Doanh nghiệp đề xuất đón khách du lịch đã tiêm đủ vaccine tới TP.HCM

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Với tỉ lệ tiêm vaccine cao, TP.HCM cần đẩy mạnh truyền thông là điểm đến an toàn và mạnh dạn xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp trong giai đoạn mới.

Đây là ý kiến đề xuất của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành tại hội nghị gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo TP.HCM chiều 4/10. 

Doanh nghiệp đề xuất đón khách du lịch đã tiêm đủ vaccine tới TP.HCM - 1

Hội nghị tổ chức kết nối trực tuyến với điểm đầu cầu là UBND TP.HCM dưới sự chủ trì của bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.

Thành phố có thể chủ động đón khách Việt Nam hồi hương

Ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng giám đốc Vietravel, đề xuất cần nhấn mạnh TP.HCM là điểm đến an toàn, căn cứ vào tỉ lệ tiêm vaccine. Yêu cầu khách du lịch phải tiêm vaccine đầy đủ, có xét nghiệm âm tính không quá 72 giờ.

Ông Duy cũng kiến nghị lãnh đạo thành phố làm việc với các địa phương và khu liên kết du lịch để thống nhất đưa ra bộ tiêu chí an toàn.

Về du lịch quốc tế, thành phố có thể chủ động đón khách Việt Nam hồi hương hoặc khách quốc tế đến Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất, đây là lượng khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ rất lớn.

Về vấn đề này bà Ngô Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Vietnam Airline, Chi nhánh miền Nam cho rằng, cần có định hướng rõ để chở khách bay từ TP.HCM đi các địa phương khác và đón khách về thành phố. Bà Hiền cũng bày tỏ mong muốn ngành du lịch sớm mở cửa phục hồi để khôi phục nền kinh tế.

Mời những người nổi tiếng trải nghiệm dịch vụ du lịch

Ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Du Ngoạn Việt, cũng đề xuất giải pháp xây dựng đẩy mạnh truyền thông, tạo hình ảnh thành phố an toàn, thành phố xanh.

"Các cơ quan chức năng cần tính toán thật nhanh để đón khách quốc tế, điều này giúp tăng doanh thu rất lớn cho các dịch vụ VIP, nhà hàng khách sạn 5 sao", ông Phan Xuân Anh nhấn mạnh, đồng thời đề nghị giảm thuế, phí đăng kiểm xe, tàu, phí nhập cảng.

Đồng tình với ý kiến trên, ông Frederic Boulin, Tổng giám đốc Khách sạn Park Hyatt Saigon, cho rằng cần thông báo thường xuyên trên truyền thông đại chúng các điểm đến an toàn để xây dựng lại lòng tin cho khách du lịch.

Thúc đẩy du lịch trong nước là điểm đến an toàn, mời các travel blogger hoặc những người nổi tiếng, đến trải nghiệm dịch vụ du lịch tại TP.HCM, qua đó tăng tính lan tỏa thông tin. Ngoài ra, Việt Nam cần tăng tốc áp dụng hộ chiếu vaccine.

Doanh nghiệp đề xuất đón khách du lịch đã tiêm đủ vaccine tới TP.HCM - 2

Các doanh nghiệp thảo luận tại đầu cầu Sở Du lịch TP.HCM

Ông đề nghị cần chú trọng thị trường châu Á, các chuyến bay ngắn ngày, ưu tiên các kì nghỉ ở bãi biển dành cho gia đình. TP.HCM cần tận dụng vị trí đắc địa của mình để mở rộng du lịch quốc tế cùng lợi thế giá cả phải chăng để thu hút khách du lịch. 

Theo ông Frederic Boulin, hiện 3/4 dân số ủng hộ "hộ chiếu vắc xin" như một phương tiện tiếp tục du lịch. Do đó, Việt Nam cũng như TP.HCM cần tăng tốc sẵn sàng cho hộ chiếu vaccine, tiếp tục giảm bớt các yêu cầu về thị thực cho nhiều quốc gia, đặc biệt là các nước phương Tây.

"Du lịch trong nước và khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ phục hồi đầu tiên. TP cần phát triển cơ sở hạ tầng sân bay Tân Sơn Nhất để trở thành cửa ngõ chính của du lịch trong nước", ông Frederic Boulin nhấn mạnh.

Về quảng bá du lịch, ông Frederic Boulin nêu ý kiến: “Cần tiếp tục phát triển thương hiệu để định hình thương hiệu du lịch cho TPHCM. Quảng bá các sự kiện hay diễn ra thường xuyên chứ không nên giới thiệu nhiều các sự kiện chỉ diễn ra trong một thời điểm nhất định, vì khách không có nhiều thời gian để tham dự”.

Ông Frederic Boulin cũng cho rằng, với xu hướng mới du lịch sức khỏe, du lịch xanh thì các điểm đến như Cần Giờ, Củ Chi rất phù hợp. Ngoài ra, cần xây dựng các khu du lịch đặc biệt, kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật để thu hút khách tham quan. 

Bên cạnh đó, TP.HCM cần hình thành các điểm nhấn du lịch, phát triển các thế mạnh có sẵn của thành phố, trong đó điểm nhấn văn hoa ẩm thực. Lợi thế của ẩm thực Việt Nam là được thế giới công nhận món ăn ngon, tốt cho sức khoẻ. Đây là xu hướng mà nhóm du khách chú trọng vào trải nghiệm du lịch sức khoẻ. Thành phố cũng có nhiều tiềm năng phát triển du lịch đường sông. Sông Sài Gòn rất độc đáo, chúng ta có thể tận dụng để quảng bá, thu hút khách du lịch như Lisbon, Singapre, Paris...

“Tôi tin tưởng TP.HCM có thể khẳng định vị thế để vươn ra thị trường quốc tế một cách mạnh mẽ nhất”, ông này nhấn mạnh.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tấn An - Hữu Long

CLIP HOT