Định vị thương hiệu, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 11 triệu lượt khách vào 2025

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Khánh Hòa đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đón 11 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch đạt 200 nghìn tỷ đồng.

Ngày 21/10/2021 Sở Du lịch Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị giới thiệu đề án "Phát triển sản phẩm du lịch Khánh Hòa".

Định vị thương hiệu, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 11 triệu lượt khách vào 2025 - 1

Biểu diễn nhạc cụ dân tộc phục vụ du khách

Mục tiêu đề án nhằm đánh giá thực trạng và tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh; đề xuất nhiệm vụ, giải pháp phát triển sản phẩm du lịch Khánh Hòa đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030. 

Đồng thời định hướng phát triển thị trường khách du lịch, phát triển sản phẩm du lịch, tổ chức không gian phát triển du lịch, định hướng về đầu tư phát triển sản phẩm du lịch. Nội dung của Đề án cũng đưa ra các giải pháp và nhiệm vụ cụ thể: Giải pháp về cơ chế chính sách, đẩy mạnh quản lý chất lượng sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, đẩy mạnh thu hút thị trường, xúc tiến quảng bá và xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch, các giải pháp về bảo vệ môi trường, ứng phó với thiên tai, dịch bệnh và biến đổi khí hậu.

Đề án giao nhiệm vụ cho Sở Du lịch xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện Đề án, theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện của các đơn vị, tổng hợp, đánh giá, kịp thời báo cáo, tham mưu kiến nghị cấp có thẩm quyền các nội dung sửa đổi, bổ sung trong quá trình thực hiện. 

Xây dựng kế hoạch hàng năm, các chương trình, đề án về xúc tiến quảng bá, phát triển nguồn nhân lực du lịch, hợp tác phát triển du lịch, ứng dụng khoa học công nghệ, các dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch theo từng giai đoạn phát triển. Phối hợp với các sở, ban ngành thẩm định dự án đầu tư du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa theo quy định.

Định vị thương hiệu, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 11 triệu lượt khách vào 2025 - 2

Thành phố biển Nha Trang

Đến năm 2025, sẽ hình thành các dòng sản phẩm du lịch đặc thù theo ba vùng kinh tế trọng điểm và các khu vực có tiềm năng du lịch của tỉnh: du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm vịnh, đảo và phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ vui chơi giải trí, du lịch đêm, mua sắm, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe.

Đến năm 2030, sẽ định vị rõ nét các dòng sản phẩm gắn với 4 vùng tài nguyên du lịch của tỉnh, trong đó cùng với du lịch biển, đảo, các dòng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng núi, sinh thái, mua sắm và chăm sóc sức khỏe sẽ là những sản phẩm thương hiệu, thu hút mạnh du khách quốc tế, nội địa. Khánh Hòa đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đón 11 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt 200 nghìn tỷ đồng.

Định vị thương hiệu, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 11 triệu lượt khách vào 2025 - 3

Thuyền buồm trong vịnh Nha Trang

Hiện tại, ngành du lịch Khánh Hòa đang chuẩn bị mở cửa trở lại sau thời gian dài giãn cách vì Covid 19. Từ nay đến đầu tháng 11, Khu du lịch đảo Vinpearl Land, Đảo hoa Lan, Hòn Lao, Thác Yang Bay, I Resort sẽ bắt đầu đón khách trong tỉnh, tiến tới du khách ngoài tỉnh và nhắm tới du khách nước ngoài theo hình thức tour khép kín. Tất cả 20 ngàn nhân viên ngành du lịch trong tỉnh đã tiêm đủ 2 mũi vaccin là tiền đề cho du lịch hoạt động trở lại.

Đến nay, các khách sạn vẫn mở cửa dè dặt, chủ yếu là dịch vụ cách ly vì không có khách. Các nhà hàng đã mở từ từ và nhiều dịch vụ đã hoạt động bình thường.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Khuê Việt Trường

CLIP HOT