Đà Nẵng ứng dụng công nghệ số thu thập dữ liệu du lịch
Outbox hợp tác triển khai các hoạt động nghiên cứu, định vị thị trường và ứng dụng phân tích dữ liệu du khách, nâng cao hiệu quả quảng bá du lịch Đà Nẵng.
Ngày 11/5/2023, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng và Công ty TNHH Outbox đã ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành và hỗ trợ điểm đến Đà Nẵng trong tiến trình chuyển đổi số, thông qua ứng dụng dữ liệu thị trường để nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và quản lý điều hành điểm đến Đà Nẵng.
Nghi thức kí kết giữa Outbox và Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng ngày 11/5/2023.
Chia sẻ tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết: "Với mục tiêu làm sao để điểm đến ngày càng tốt và đáp ứng yêu cầu của du khách, chúng tôi xây dựng cổng thông tin du lịch, hướng tới chuyển đổi số nhằm tích hợp dữ liệu nhiều hơn nữa. Vì vậy, chúng tôi phối hợp với Outbox để có phương pháp xây dựng dữ liệu, xây dựng bộ tiêu chí để đánh giá chất lượng điểm đến".
Theo đó, trong giai đoạn 2023-2024, sẽ triển khai 3 hạng mục trọng tâm gồm:
Hỗ trợ chia sẻ, cập nhật dữ liệu thị trường du lịch cho Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng tham khảo phục vụ công tác quản lý điều hành điểm đến.
Hợp tác triển khai xây dựng thí điểm hệ thống chỉ số mức độ hấp dẫn điểm đến Index of Danang Destination Attractiveness (IDDA).
Hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực nghiên cứu thị trường & ứng dụng dữ liệu du khách cho đội ngũ nhân lực du lịch TP. Đà Nẵng.
Ông Đặng Mạnh Phước, CEO Outbox trả lời phỏng vấn báo chí.
Theo ông Đặng Mạnh Phước, CEO Outbox, chương trình được xây dựng với hai đối tượng nghiên cứu chính gồm 2 nhóm: du khách trong nước và quốc tế đang trải nghiệm du lịch tại Đà Nẵng và doanh nghiệp hoạt động tại các điểm đến (lưu trú và điểm tham quan).
Dự kiến sẽ đưa chương trình vào hoạt động trong quý II/2023 bằng cách mã hóa các bảng khảo sát khởi tạo QR Code và đặt tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch, sân bay Đà Nẵng… để thu thập dữ liệu cần thiết.