70.000 khách đi Đà Lạt dịp Tết: Mách điểm ăn chơi mới lạ, không đông đúc

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Dịp Tết Nguyên đán, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) dự kiến đón 72.000 lượt khách. Ngoài các địa điểm vốn đã nổi tiếng, du khách có thể lựa chọn nhiều hình thức trải nghiệm mới lạ hơn tại thành phố này.

Đà Lạt đón 7 vạn khách du xuân

Thông tin với báo VietNamNet, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố Đà Lạt cho biết: Theo tính toán của đơn vị này, khoảng 72.000 lượt khách sẽ tới Đà Lạt, tính từ 29/1 đến hết ngày 6/2 (mùng 6 âm lịch).

Con số này tăng thêm 71% so với dịp Tết Âm lịch năm 2021 và giảm 20% so với cùng kỳ năm 2020. Lượng khách quốc tế ước đạt 900 lượt.

"Lượng khách sẽ đông nhất từ 3/2 đến 4/2 (mùng 3 và mùng 4 âm lịch). Các khách sạn 3-5 sao đạt công suất trên 90%. Khách sạn 1-2 sao, căn hộ du lịch, nhà cho thuê nguyên căn đạt 70-80%. Các hạng còn lại đạt dưới 60%", ông Kiệt thông tin.

70.000 khách đi Đà Lạt dịp Tết: Mách điểm ăn chơi mới lạ, không đông đúc - 1

Đà Lạt là điểm đến thu hút du khách dịp Tết Nguyên đán (Ảnh: Phạm Thế Hiển)

Ông Kiệt khẳng định khó có tình trạng thiếu phòng trong dịp Tết Âm lịch. Tuy nhiên, hiện nay, một số du khách đã gặp tình trạng lừa đảo khi đặt phòng homestay tự phát trên mạng xã hội.

Do đó, đại diện phòng Văn hóa Thông tin khuyến cáo du khách nên kiểm tra kỹ để tránh rủi ro. Du khách có thể liên hệ đường dây nóng thành phố Đà Lạt - 0912903178 để kiểm tra thông tin về cơ sở lưu trú.

Ông Kiệt thông tin thêm thành phố đã lập 2 đoàn kiểm tra, chia làm 4 tổ về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhãn mác hàng hóa, giá cả và giá phòng cơ sở lưu trú, tránh trường hợp "hét giá" gây xấu hình ảnh du lịch Đà Lạt.

Thời tiết phù hợp để du xuân

Tháng 1, tháng 2 dương lịch, Đà Lạt không trong mùa mưa nên rất phù hợp với các hoạt động du lịch. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết khu vực Lâm Đồng duy trì trạng thái nắng ráo từ nay đến 6/2 (tức mùng 6 Tết).

Tại Đà Lạt, nhiệt độ thấp nhất ban đêm xuống ngưỡng 14-17 độ C, trời rét. Ban ngày, nền nhiệt tăng nhanh lên mức 22-24 độ C, thời tiết nắng đẹp.

Những hoạt động du lịch mới mẻ

Ngoài các địa điểm vốn đã quen thuộc tại Đà Lạt, đi ngắm hoa anh đào bung nở, du khách có thể trải nghiệm hoạt động glamping. Glamping là từ được ghép bởi “glamorous” (hào nhoáng, cao cấp) và “camping” (cắm trại). Khái niệm này bắt đầu phổ biến với giới trẻ từ đầu năm 2021.

Đây là hoạt động được ưa thích nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Với glamping, du khách không cần tự chuẩn bị và mang vác cồng kềnh lều trại, đồ dùng mà có thể thuê dịch vụ tại chỗ.

70.000 khách đi Đà Lạt dịp Tết: Mách điểm ăn chơi mới lạ, không đông đúc - 2

Một địa điểm glamping tại Đà Lạt (Ảnh: CampArt by #MợJen)

Tại Đà Lạt hiện nay có một số điểm glamping được giới trẻ chú ý như: CampArt by #MợJen (nằm trong khu thung lũng Vàng, bên hồ Suối Vàng); Dalat Camp (thuộc xã Lát, huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 24 km);... Giá dịch vụ ở những khu glamping này khoảng 700.000 đồng - 1 triệu đồng/đêm/người.

Một số địa điểm quán cà phê có phong cảnh ấn tượng mới mở cũng là địa điểm được du khách trẻ yêu thích. Trong đó có thể kể đến quán cà phê nằm trên đường Khe Sanh, cách trung tâm thành phố khoảng 6km. Nơi đây đang gây sốt trên mạng xã hội với thiết kế châu Âu, rực rỡ sắc hoa Thu Hải Đường... Một địa điểm mới mở khác nằm trên đèo Tà Nung, sở hữu hồ "vô cực" giữa rừng nhiệt đới cũng được du khách trẻ quan tâm.

70.000 khách đi Đà Lạt dịp Tết: Mách điểm ăn chơi mới lạ, không đông đúc - 3

Quán cà phê có không gian khuôn viên, vườn hoa thiết kế ấn tượng (Ảnh: Đồng Ngô)

Du khách cũng có thể đặt lịch để ghé quán cà phê, xem buổi trình diễn của nhiều ca sĩ nổi tiếng trong thời tiết lãng mạn của Đà Lạt. Một số địa điểm được yêu thích có thể kể tới như Lululola Coffee, cafe Mây Lang Thang Đà Lạt, cafe Acoustic nhạc Trịnh Cung Tơ Chiều...

70.000 khách đi Đà Lạt dịp Tết: Mách điểm ăn chơi mới lạ, không đông đúc - 4

(Ảnh: Đồng Ngô)

Với thời tiết thuận lợi, cảnh quan đẹp mắt như tại Đà Lạt, du khách có thể tham khảo các hoạt động mới mẻ như trekking, leo núi, đạp xe xuyên rừng; chèo SUP trên hồ Tuyền lâm,...

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Linh Trang (Vietnamnet)