Ý KIẾN CÁC DOANH NGHIỆP: “GIỌNG HÁT VÀNG” LÀ ĐIỂM HẸN PHÁT TRIỂN VÀ HỘI NHẬP

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Ý KIẾN CÁC DOANH NGHIỆP: “GIỌNG HÁT VÀNG” LÀ ĐIỂM HẸN PHÁT TRIỂN VÀ HỘI NHẬP - 1
Thạc sĩ Lý Tất VinhPhó Giám đốc Công ty Du lịch Dịch vụ Chợ Lớn

Thạc sĩ Lý Tất VinhPhó Giám đốc Công ty Du lịch Dịch vụ Chợ Lớn:

CẦN MỞ RỘNG LĨNH VỰC DU LỊCH QUỐC TẾ!

             Qua 2 đêm thi Vòng Bán kết Giọng Hát vàng - 2014, tôi thấy các đơn vị tham gia đều có sự chuẩn bị, đầu tư chương trình khá quy mô. Có thể một số đơn vị có quy mô nên chưa chú trọng đến chất lượng, do đó các tiết mục chỉ đông vui trên sân khấu chứ xét về nội dung thì chưa ấn tượng lắm. Một số khác đơn vị có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ phục trang cho đến đạo cụ, vũ đạo.

             Điểm mới của Liên hoan năm nay là có thể Bảng dành cho Thí sinh từ 45 tuổi trở lên, theo tôi đây là một sáng kiến rất hay. Lực lượng nòng cốt của Ngành Du lịch là trẻ khỏe đẹp, nhưng cũng có một số lực lượng các anh em lớn tuổi lâu năm trong nghề, đóng góp cho Ngành nhiều năm. Có thể, trước đây họ cũng đã từng là những giọng ca chủ lực, thậm chí là giọng ca hay trong phong trào của đơn vị, nhưng do lớn tuổi vì thế những đợt thi năm trước họ không có đăng ký, nên lần này dù họ có đến thi nhưng vẫn có chút tự ti, mặc cảm bởi vì, họ không còn hình thể tươi đẹp như ngày nào, mà cách đây 20 năm họ đã từng đứng trên sân khấu với giọng ca rất hay, rất kinh điển. Nếu như Liên hoan làm tốt chức năng của mình, thì sẽ động viên được rất nhiều giọng ca hay lớn tuổi của Ngành chúng ta cùng tham gia để biểu diễn chung với lớp trẻ. Từ đó, tạo ra một sân chơi càng ngày càng hay, hấp dẫn.

            Các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp tham gia cũng có đầu tư rất khá, sinh viên lúc nào cũng là nơi nóng bỏng nhất trong phong trào văn nghệ. Liên hoan phát động được trong các nhà trường đồng nghĩa với việc chúng ta đã và đang chuẩn bị cho nguồn nhân lực mới cho Ngành Du lịch “văn võ song toàn”. Vừa có chuyên môn nghiệp vụ, vừa có phong trào văn nghệ. Đặc biệt trong Ngành Du lịch, văn nghệ lại là một vũ khí sắc bén để chúng ta phục vụ du khách. Nếu như từng cán bộ, nhân viên làm du lịch mà là người làm văn nghệ nói chung là một ca sĩ nghiệp dư, sẽ góp phần cho Ngành Du lịch được tươi mới, gần gũi hơn với du khách. Thể hiện sự đa năng của cán bộ, nhân viên Ngành Du lịch. Hoạt động văn nghệ thì lại không thể nào thiếu trong các sự kiện của Ngành như là Lữ hành, Tổ chức Sự kiện, Mice, kể cả Team Buiding, … Theo tôi, Nhà trường phát động phong trào văn nghệ cho các em sinh viên tham gia như vậy là một bước chúng ta tự đầu tư, củng cố cho các thế hệ trẻ sau này vừa có bản lĩnh nghề nghiệp, vừa có kỹ năng về giao tiếp với Khách hàng thông qua hoạt động giao lưu văn nghệ trong suốt chuyến đi tạo được cái nhìn thân thiện hơn.

            Liên hoan bước qua cột mốc 10 năm, theo tôi đây là niềm tự hào của Ban Tổ chức nói riêng và Ngành Du lịch TP.HCM nói chung. Hiện nay, mình đã có hoạt động Du lịch Quốc tế thì theo tôi mình có thể mở thêm bảng mới cho các thí sinh hát nhạc nước ngoài, thậm chí cho các hướng dẫn viên, cán bộ Ngành Du lịch nhưng là người nước ngoài cùng tham gia. Các bài hát dự thi có thể là tiếng Anh, Pháp, Hoa, Trung, Nhật Hàn, Campuchia, Lào, Thái Lan,…nhưng phải có tiêu chuẩn cụ thể về các tác phẩm như nội dung, thể loại phù hợp với Ngành Du lịch TP.HCM. Hoặc là những bài hát tự biên bằng tiếng nước ngoài để hát cho Du khách Quốc tế nghe. Đây sẽ là con đường mới nhằm tạo cho Liên hoan có nhiều mà sắc hơn, đa dạng hơn và nó phản ánh đúng ngành, nghề của mình mà những Ngành khác không có được. Từ đó, chấp cánh, hội nhập với bạn bè thế giới mà không có con đường nào ngoài ngoại ngữ.

            So với các năm trước chủ yếu là hát theo phong trào, hát vui chơi là chính, còn để “diễn” thì dường như chưa rõ nét. Năm nay, tính chất nghệ thuật và kỹ thuật đã được nâng cấp hẳn, đây là sự đầu tư sâu sắc của các đơn vị để ủng hộ phong trào ca hát trong Ngành Du lịch do Tạp Chí Du Lịch TP.HCM phát động nhằm tạo sự thoải mái cho các anh em trong Ngành có thêm một sân chơi hết sức nghệ thuật, ngoài công việc chuyên môn. Đây cũng là một cơ hội để các anh em trong Ngành gặp gỡ giao lưu các đơn vị lẫn nhau để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm chưa kể đối với bản thân các đơn vị lớn đây cũng là dịp các anh em cơ quan được giao lưu với nhau, thắt chặt thêm tình cảm gắn bó, đoàn kết của các Phòng, Ban. Các anh em đối tác đa phần liên lạc nhau qua điện thoại để đặt phòng, dịch vụ thì Liên hoan là nơi để các anh em gặp nhau, nói chuyện với nhau, thậm chí là được gặp các cán bộ Sở. Thắt chặt tình anh em trong Ngành hỗ trợ, nâng đỡ tạo điều kiện trong đơn vị tham gia vào các hoạt động chung của Ngành. Đây là sáng kiến cần tích cực duy trì, phát triển nhiều hơn nữa. Đã qua năm thứ 10 thì tại sao mình không tạo thêm nét mới lạ hơn, thu hút thêm nhiều đơn vị các tỉnh tham gia như Bình Dương, Tiền Giang, Bình Thuận,... Tôi tin rằng không có điều gì gắn kết con người bằng con đường văn nghệ. Chuyên môn thì mình đã kết nối rồi, nhưng các hoạt động khác thì chưa gắn kết chưa hiểu nhau hơn.  

Ý KIẾN CÁC DOANH NGHIỆP: “GIỌNG HÁT VÀNG” LÀ ĐIỂM HẸN PHÁT TRIỂN VÀ HỘI NHẬP - 2

            Ông Nguyễn Văn Cường – Giám đốc Khách sạn Kiều Anh, TP. Vũng Tàu:

TỪ "GIỌNG HÁT VÀNG" QUẢNG BÁ CHO DU LỊCH VŨNG TÀU.

            Liên hoan Giọng Hát Vàng Ngành Du lịch TP.HCM, là một chương trình rất tuyệt vời và là một sân chơi bổ ích cho Cán bộ, Công nhân viên Ngành Du lịch. Các đơn vị du lịch có thể dùng Liên hoan để cho các anh em giao lưu, phát triển tài năng của mình. Các tiết mục tham gia Liên hoan tuy không phải chuyên nghiệp, nhưng các bạn Thí sinh đã cố gắng thể hiện tâm huyết hết mình.Đây cũng là điều mà lãnh đạo các Công ty cần phải xem xét đầu tư cho các em Thí sinh đăng ký cho năm sau tốt hơn nữa.

            Đến với Liên hoan cũng là lần đầu, Khách sạn Kiều Anh - Công ty Du lịch Phương Anh đến từ Ngành Du lịch Thành phố Vũng Tàu rất tự hào khi đăng ký 2 bài hát mà trong đó có 1 bài là ca cổ ca ngợi về TP. Vũng Tàu. Bài hát đó thể hiện tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo, tình yêu thành phố du lịch thân yêu của mình đến với các đơn vị khác, các thành phố khác quảng bá cho Ngành Du lịch Tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu là một điều rất tuyệt vời. Ban Giám đốc cũng như toàn thể nhân viên Khách sạn Kiều Anh đã mang đến Liên hoan năm nay với một thông điệp rẳng: “Chúng tôi đến đây để hội nhập, cũng như tham gia với các bạn, để phát triển Ngành Du lịch Việt Nam cùng nhau đi lên”.

 

Ý KIẾN CÁC DOANH NGHIỆP: “GIỌNG HÁT VÀNG” LÀ ĐIỂM HẸN PHÁT TRIỂN VÀ HỘI NHẬP - 3
Ông Phạm Quang ThiệnPhó Giám đốc Công ty Du lịch Thương Hiệu Việt

         Ông Phạm Quang ThiệnPhó Giám đốc Công ty Du lịch Thương Hiệu Việt:

THI THÌ PHẢI HẾT MÌNH!

            Liên hoan Giọng Hát vàng Ngành Du lịch TP.HCM, là sân chơi dành riêng cho các anh em trong lĩnh vực du lịch. Ngành Du lịch thì mỗi người mỗi hướng, nhưng Sở VHTTDL TP.HCM và Tạp Chí Du Lịch TP.HCM đã đưa ra một chương trình kết nối lại các anh em trong Ngành Du lịch lại với nhau. Các anh em cũng liên lạc, gặp gỡ nhau, nhưng trong khi làm chương trình tour, còn tại Liên hoan thì đây là dịp để các anh em vui chơi là chính, nên dù làm khó khăn đến mấy cũng vẫn tham gia để các bạn giao lưu với nhau. Thi thì phải hết mình nhưng tập dợt các tiết mục đã làm các bạn thoải mái, vui vẻ hơn khi tiếp tục với các công việc của mình.

            Với tiêu chí “Cây nhà lá vườn”, nên từ công tác hướng dẫn, tập dợt là một bạn Hướng dẫn viên, nhóm múa hầu hết là nhân viên văn phòng của công ty, còn nhóm hát thì là các hoạt náo viên, Hướng dẫn viên du lịch của công ty. Công ty phân bố lực lượng đồng đều để các bạn có thể gắn kết lại với nhau và công tác đạt kết quả tốt hơn.

TS.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT