Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá du lịch tại Đức và Pháp

Triển khai chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch thị trường Châu Âu, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam –  Thành phố Hồ Chí Minh tại Berlin, Đức và Paris, Pháp từ ngày 6 – 12/3/2019.  

Ông Nguyễn Minh Vũ – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức thích thú khi được nặn chân dung tò he

Thị trường khách du lịch Châu Âu đã và tiếp tục được đánh giá là thị trường khách quan trọng và ổn định của ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là Đức và Pháp, là hai trong số năm quốc gia khu vực Tây Âu được miễn thị thực (visa) trong vòng 15 ngày, và có lượng khách đông nhất đến thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2018.

Hoạt động xúc tiến lần này với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Điểm đến lý tưởng để khám phá Việt Nam” (Ho Chi Minh City – Explore a Whole Vietnam) nhằm quảng bá vẻ đẹp điểm đến Việt Nam bất tận cũng như nhấn mạnh điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ đóng vai trò là cửa ngõ vùng mà là điểm đến quy tụ đặc trưng các nền văn hoá vùng miền Việt Nam, góp phần vào việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Đại diện các công ty du lịch hàng đầu Việt Nam tham dự Đêm Việt Nam nhằm quảng bá dịch vụ và sản phẩm du lịch mới nhất, đặc sắc nhất dến với thị trường du khách Châu Âu và du khách Đức nói riêng

Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Đức và Pháp gồm các sự kiện chính như sau:

– Tại Đức, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức các hoạt động nghệ thuật quảng bá du lịch văn hoá Việt Nam tại Hội chợ ITB Berlin 2019 – Hội chợ du lịch lớn nhất Châu Âu từ ngày 06 – 10/3/2019: hoạt động biểu diễn âm nhạc dân tộc, chương trình giới thiệu ẩm thực và lucky hours cùng Vietnam Airlines Đêm Việt Nam với chủ đề “Hương sắc Việt Nam” vào ngày 08/3/2019 tại Messe Berlin. “Đêm Việt Nam” đã thu hút sự tham gia của 250 công ty du lịch lữ hành và báo chí quốc tế với điểm nhấn là các hoạt động biểu diễn âm nhạc dân tộc đến từ các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa Ca nhạc Dân tộc Bông Sen, nghệ thuật vẽ tranh Tò he, vẽ nón lá/áo dài, chương trình kết nối thương mại B2B, và chương trình giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch tại điểm đến Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh đến cơ quan du lịch Đức, doanh nghiệp, báo chí Châu Âu và người dân Đức.

– Tại Paris, Pháp, Sở Du lịch chủ trì cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh tại Thành phố Paris, Pháp vào ngày 12/3/2019 gồm các hoạt động quảng bá du lịch như Talkshow “Hành trình 100 năm Áo dài Việt Nam”, Triển lãm hình ảnh điểm đến Việt Nam, Biểu diễn nhạc cụ dân tộc đến từ các nghệ sĩ hàng đầu của Nhà Hát Ca múa Ca nhạc Dân tộc Bông Sen; Nghệ thuật vẽ tranh Tò he; Vẽ nón lá/áo dài; Cooking Show, Chương trình kết nối thương mại B2B, và chương trình giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch tại điểm đến Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh đến cơ quan chính quyền, cơ quan du lịch, doanh nghiệp và báo chí Pháp. Đặc biệt, tại Pháp, sẽ diễn ra Lễ ký kết MoU giữa Trung tâm xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty CP Du lịch và Tiếp thị GTVT – Vietravel chi nhánh Pháp, đây là sự kiện quan trọng đánh dấu cột mốc lần đầu tiên ngành du lịch Thành phố có đại diện tại thị trường khách Châu Âu.

Tại sự kiện, khách tham dự được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật dân tộc do các nghệ sĩ từ Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen trình bày và màn trình diễn vẽ tranh bằng bột tò he do Nghệ sĩ Lê Xuân Tùng thực hiện

Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam phát biểu tại sự kiện “Việt Nam ngày nay không chỉ là điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là điểm đến của nhiều sự kiện quốc tế lớn trên thế giới. Tuần trước, Việt Nam đã rất tự hào được lựa chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên. Đặc biệt, từ năm 2020, Hà Nội sẽ là thành phố đăng cai tổ chức giải đua công thức 1. Chúng tôi đang mong chờ chào đón nhiều hơn du khách quốc tế sẽ đến với Việt Nam qua các sự kiện hấp dẫn này”.

Ông Lê Trương Hiền Hoà, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Tp.HCM cho biết: “Với thuận lợi về việc gia hạn miễn thị thực trong vòng 15 ngày cho công dân từ các nước Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha đến năm 2020 và cấp e-visa cho hầu hết các quốc gia thuộc châu Âu. Với mong muốn đưa sản phẩm du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh vươn ra thế giới. Việc ký kết lần này là bước tiến trong công tác quảng bá gắn với việc khai thác và đổi mới kênh xúc tiến du lịch. Theo nội dung ký kết, văn phòng Vietravel chi nhánh Pháp sẽ là trạm thông tin cung cấp ấn phẩm, giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá các điểm đến, các tour du lịch và các sản phẩm của ngành Du lịch Thành phố đến với du khách…

Khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018 đạt 7,5 triệu lượt khách, tăng 17,38% so với năm 2017. Khách du lịch nội địa đến Thành phố năm 2018 ước đạt 29 triệu lượt, tăng 16,07% so với năm 2017. Tổng doanh thu ngành du lịch (nhà hàng, lưu trú, lữ hành) năm 2018 ước đạt 140.000 tỷ đồng (tương đương 603 triệu đô la Mỹ), tăng 21.55% so với cùng kỳ.  Hoạt động xúc tiến quảng bá lần này là nỗ lực để quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh với vai trò là cửa ngõ vùng và là điểm đến quy tụ đặc trưng các nền văn hoá vùng miền Việt Nam, góp phần vào việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam –  Thành phố Hồ Chí Minh tại Berlin, Đức và Paris, Pháp, Sở Du lịch sẽ thông tin đến Người mua và Báo chí quốc tế về cơ hội tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh – ITE HCMC 2019, được tổ chức từ ngày 05 đến ngày 07/09/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Hội chợ ITE HCMC là hội chợ du lịch thương mại quốc tế uy tín và lâu đời nhất tại Việt Nam, đóng vai trò là cửa ngõ tiếp cận đến du lịch Việt Nam và Châu Á, năm 2019 đánh dấu kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển của ITE HCMC.

Khách tham dự thích thú khi được tương tác với nhạc cụ dân tộc Việt Nam

CHƯƠNG TRÌNH KÍCH CẦU DU LỊCH TP HỒ CHÍ MINH

Trong hoạt động lần này, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn giới thiệu với các đại biểu tham dự 8 chùm tour mới trong Chương trình kích cầu du lịch với những điểm đến đặc sắc, tiêu biểu trong quá trình hình thành và phát triển vùng đất Sài Gòn – Gia Định – TPHCM, mang đến cho du khách hình ảnh một đô thị đặc biệt vừa cổ kính vừa hiện đại. 

Chùm tour mới bao gồm 8 tour đi về trong ngày với nhiều điểm đến nổi bật, như: Bưu điện TPHCM, Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Lịch sử TPHCM, Lăng Lê Văn Duyệt, Chùa Ngọc Hoàng, Chùa Bà Thiên Hậu, Chợ Bình Tây, Khu Du lịch sinh thái Vàm Sát, Chiến khu Rừng Sác, Rừng phòng hộ Cần Giờ, Khu Di tích Lịch sử Địa đạo Củ Chi… và nhiều điểm ẩm thực, mua sắm hấp dẫn.   

Thu Hương – Linh Phạm