Trò chuyện với Mr. Michael Ng – Group Exhibitions Director, IIR Exhibitions Pte Ltd Thành viên Ban Tổ Chức ITE HCMC 2012: ITE HCMC phát triển qua từng năm!

    * Phóng viên: Là thành viên trong Ban Tổ chức  ITE HCMC, lần VIII, năm 2012, Ông có ý kiến gì về quy mô tổ chức trong lần này?

    Michael: ITE năm nay đã phát triển về số lượng các đơn vị tham gia, cả địa phương lẫn quốc tế, đặc biệt là thu hút được thêm nhiều quốc gia tham dự. Số lượng người mua quốc tế đã tăng khá tốt. ITE HCMC 2012 cũng là lần đầu tiên, chúng tôi giới thiệu một chương trình hoàn toàn mới, với tên “Chương trình dành cho Người Mua nội vùng” (CLMV). Có thể nói, hiện nay,  ITE HCMC 2012 có hơn 230 Người Mua nội vùng và quốc tế tham dự và họ sẽ kết nối với hơn 230 Triển lãm và tổ chức tham dự. Tôi chắc chắn điều này sẽ nâng cao kinh nghiệm cho những Người Bán. Cho đến nay, Hội chợ ITE HCMC lần thứ VIII là tốt nhất! Cung cấp thêm một số thông tin: ITE năm nay có 235 gian hàng, 170 Người Mua quốc tế và 66 Người Mua nội vùng; và việc  đầu tư của các gian hàng cũng tốt hơn rất nhiều…

    * Ở Singapo, có nhiều hoạt động thương mại – du lịch quốc tế như ITE HCMC ? Với kinh nghiệm của nhà tổ chức chuyên nghiệp, Ông có nhận xét gì về hoạt động ITE HCMC trong 8 năm qua (Từ năm 2005 đến nay)

    – ITE đã và đang phát triển từ sức mạnh đến sức mạnh, lớn hơn và tốt hơn qua từng năm. Có thể nói, sự kiện này đã trưởng thành, từ một sự kiện địa phương cho đến một sự kiện quốc tế, có thể hỗ trợ sự giao dịch giữa Người Mua và Người Bán. Điều này có thể thấy rõ từ việc có rất nhiều Người Mua lẫn Người Bán trong nước và quốc tế tham dự Hội chợ. Mục tiêu chính của ITE HCMC là tăng nguồn thu từ du lịch cho các nước tham gia, và một kết quả hiển nhiên khác là sự tăng trưởng của du lịch Việt Nam. Chính vì thế, ít nhất trên một phương diện nào đó, ITE HCMC đã đạt được mục tiêu của mình, và đã trở thành một sự kiện quốc tế cho cả Người Bán lẫn Người Mua đến tham dự.

    * Trong giai đoạn khó khăn của kinh tế toàn cầu hiện nay, trong đó có Việt Nam. Theo Ông, để hoạt động du lịch Việt Nam phát triển, cần có những điều kiện gì từ phía Chính phủ, doanh nghiệp du lịch?

    – Du lịch vẫn là một trong những ngành mũi nhọn trong điểm trong nền kinh tế Việt Nam. Và Việt Nam (bao gồm các Công ty Du lịch) vẫn đang tích cực thúc đẩy quảng bá hình ảnh các kỳ quan của Việt Nam ra toàn thế giới. Và trong số nhiều phương diện khác, nên chú ý đến văn hóa truyền thống, văn hóa ẩm thực, chất lượng dịch vụ, cũng như quảng bá các điểm đến một cách mạnh mẽ…

    Tất cả những điều này hoàn toàn có thể với sự giúp đỡ và hỗ trợ từ các cơ quan và Chính phủ Việt Nam. Thật sự rất tuyệt vời cho Ngành Du lịch TPHCM  nếu nhận được nhiều sự trợ giúp hơn nữa, như các hình thức giảm thuế cho các doanh nghiệp địa phương, gia tăng số lượng các chuyến đi FAM và Roadshows để giúp thúc đẩy ITE HCMC tại các thị trường trọng điểm, cũng như các thị trường mới và đang nổi lên trong khi tạo cơ hội cho cả doanh nghiệp trong nước và quốc tế kết nối và tiến hành kinh doanh.

    * Ông tâm sự gì với du khách, Buyer, Seller đến tham dự ITE HCMC, lần VIII, năm 2012?

    – Đối với Người Mua, Người Bán: Hãy tận dụng tất cả thời gian mà bạn có để giao dịch, nhưng đừng quên thư giãn với những địa điểm thú vị, món ăn, mua sắm… ở Việt Nam.

    Đối với Khách tham quan: Hãy lấy tất cả những tờ rơi thú vị mà bạn thấy ở các gian hàng Triển lãm ITE HCMC 2012 và lên kế hoạch cho điểm đến tiếp theo của mình!

    * Xin cảm ơn Ông!

    Kim Long

    (Thực hiện)