Triển lãm Quốc tế Du lịch TP.HCM lần VI (ITE – HCMC 2010) QUI MÔ HƠN VÀ CHUYÊN NGHIỆP HƠN

    malaxia_1Triển lãm sẽ khai mạc lúc 9 giờ ngày 30.9.2010 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM.

    Ảnh:  Lễ Khai mạc ITE 2009

    Ba quốc gia một điểm đến. Hướng đến đại lễ kỷ niệm 1000 Thăng Long – Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch phối hợp với UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM tổ chức Triển lãm Quốc tế Du lịch TP.HCM 2010. Với mục đích tiếp tục phát huy sự hợp tác phát triển du lịch của 3 quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia, Ban tổ chức  vẫn sử dụng khẩu hiệu “Campuchia, Lào, Việt Nam Ba quốc gia một điểm đến”  làm chủ để của Triển lãm lần này.

    malaxia_3

    Ảnh: Không khí nhộn nhịp tại ITE 2009.

    Triển lãm giới thiệu các điểm đến và sản phẩm du lịch của Việt Nam và các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng hợp tác kinh doanh từ các thị trường trọng điểm quốc tế, tiềm năng. Gặp gỡ giữa người bán và người mua quốc tế, khách tham quan thương mại và công chúng để giới thiệu về sản phẩm dịch vụ du lịch, theo chủ đề “Campuchia, Lào, Việt Nam – Ba quốc gia một điểm đến”. Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm mới như Spa, du lịch chữa bệnh, quà lưu niệm du lịch, giáo dục, du lịch mạo hiểm… Tổ chức các hoạt động khuyến mãi, khuyến thưởng nhằm kích cầu du lịch nội địa và du lịch nước ngoài của công chúng thành phố và các tỉnh lân cận.

    6.DIA_DIEM_resize

    Ảnh:  Địa điểm tổ chức ITE 2010

    Các hoạt động liên quan đến ITE – HCMC 2010. Chương trình Người mua và Báo chí. Ban tổ chức mời 166 Người mua (Buyers) là các hãng lữ hành nước ngoài từ các thị trường du lịch quốc tế: châu Mỹ (Mỹ), Châu Âu (Pháp, Đức, Nga), Châu Úc (Úc), Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc), Nam Á (Ấn Độ, Bắc Âu, ASEAN (Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines). Có 30 Báo chí quốc tế tham gia Triển lãm để đưa tin, quảng bá chương trình đến các thị trường: Mỹ, Pháp, Nga, Đức, Singapore, Campuchia, Lào, Thái Lan, Úc. Người mua và Báo chí quốc tế sẽ khảo sát những sản phẩm du lịch, điểm tham quan đặc trưng của TP.HCM. Sau Triển lãm, đoàn tiếp tục khảo sát sản phẩm du lịch theo các chương trình: Mekong, Bình Thuận, Bình châu Hồ Cốc, Đà Nẵng.

    Diễn đàn đầu tư du lịch ASEAN. Tổ chức lúc 8 giờ ngày 29.9.2010 tại Khách sạn Rex. Các cơ quan xúc tiến du lịch của các nước ASEAN giới thiệu chính sách phát triển du lịch và qui hoạch đầu tư trong lĩnh vực du lịch tại các nước ASEAN. Giới thiệu các dự án kêu gọi đầu tư của các nước ASEAN. Đến với các nhà tài chính và đầu tư quốc tế.

    Hội thảo “Giới thiệu các chương trình du lịch kết nối các điểm đến Việt Nam – Lào – Campuchia.” Tổ chức lúc 14giờ30 tại SECC. Giới thiệu tiềm năng du lịch của ba nước. Phát triển du lịch đường sông TP.HCM – kết nối các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long – Campuchia. Tiềm năng và thế mạnh khai thác tuyến du lịch đường biển từ Rạch Giá đến Campuchia. Phát triển tuyến du lịch từ miền Trung sang Lào. Giới thiệu mạng lưới đường bay và các tuyến bay mới giữa ba nước.

    malaxia_2

    Ảnh: Các Buyer và Seller

    Họp báo Bộ trưởng Du lịch 4 quốc gia. Tổ chức lúc 10giờ30 ngày 30.9.2010 tại SECC. Bộ trưởng Du lịch 4 quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar trao đổi thông tin về các chương trình hợp tác xúc tiến du lịch của 4 quốc gia với báo chí trong và ngoài nước.

    Giải thưởng Du lịch – Tourism Alliance Awards (TAA).  Nhằm mục đích vinh danh những ngôi sao sáng trong Ngành Du lịch của 3 quốc gia Campuchia, Lào và Việt Nam. Giải thưởng sẽ trao trong Đêm Việt Nam tổ chức lúc 18g30 ngày 30.9.2010 tại Khách sạn Rex. Giải thưởng năm nay bao gồm: Hãng hàng không của năm; Công ty lữ hành inbound của năm; Công ty lữ hành outbound của năm; Khách sạn dành cho thương gia tốt nhất của năm; Khách sạn sang trong tốt nhất của năm; Khách sạn giá rẻ tốt nhất của năm; Resort tốt nhất của năm; Nhà hàng tốt nhất của năm; Công ty kinh doanh Cruise của năm; Công ty kinh doanh Spa tốt nhất của năm.

    Những gặp gỡ thú vị

     Khách tham quan Triển lãm Quốc tế Du lịch TP.HCM 2010 sẽ có cơ hội gặp gỡ các chuyên gia du lịch, các công ty lữ hành và các tổ chức du lịch quốc tế. Có 10 cơ quan tổ chức xúc tiến du lịch ngoài nước: Ấn Độ, Campuchia, Lào, Hàn Quốc, Macau, Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc (Tứ Xuyên). 36 doanh nghiệp trong nước: Tổng Công ty Du lịch Sài gòn, Tổng Công ty Bến Thành, Viettravel, Windor, Đại Nam Tourist… 12 cơ quan xúc tiến du lịch của các địa phương: An Giang, Cần Thơ, Tiền Giang, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Thuận, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Hội An, Huế, Hải Phòng, Quảng Ninh. Với 300 gian hàng triển lãm.

    Đến với ITE – HCMC 2010, khách tham quan có cơ hội tham gia chương trình rút thăm may mắn trúng thưởng 10 triệu đồng mỗi ngày.

    L.H

    malaxia_4

    Ảnh: Gian hàng của Campuchia 

    malaxia_7  Ảnh: Gian hàng của Thái Lan

     malaxia_5Ảnh: Gian hàng của Lào       
      malaxia_6Ảnh: Gian hàng của Malaysia

                                                                                                                             

    NHỮNG NÉT MỚI ẤN TƯỢNG ITE HCMC 2010

    Đoàn Thạch Biền

    1Triển lãm Quốc tế Du lịch TP.HCM – ITE HCMC  lần VI sẽ diễn ra từ ngày 30.9 đến 02.10.2010. Chúng tôi đã phỏng vấn Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM- Phó Trưởng Ban thường trực Ban tổ chức ITE HCMC.

    Ảnh: Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM.

     * Phóng viên: Thưa ông, Triển lãm Quốc tế Du lịch TP.HCM lần VI có những nét mới gì với năm lần triển lãm trước?

    Ông Lã Quốc Khánh:  Triển lãm năm nay qui mô hơn và có tầm vóc vượt hẳn những năm trước với số lượng hơn 300 doanh nghiệp tham gia. Có gần 170 Người mua (Buyers) đến từ 14 quốc gia và đã có hơn 4.000 cuộc sắp xếp gặp gỡ giữa Người bán (Sellers) và Người mua. Có 30 nhà báo quốc tế quan tâm đến sự kiện ITE HCMC, nhưng chúng tôi chỉ mời 10 nhà báo quốc tế tham dự.

    Năm nay Việt Nam là nước chủ tịch ASEAN nên lần đầu tiên chúng tôi tổ chức Diễn đàn đầu tư du lịch các nước ASEAN, để giới thiệu các dự án kêu gọi đầu tư của các nước ASEAN đến với các nhà tài chính và đầu tư quốc tế. Hội nghị Bộ trưởng du lịch của 4 quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, để hướng đến chủ đề ITE HCMC năm 2011: “Bốn quốc gia – Một điểm đến”. Năm nay gian hàng của Campuchia lớn gấp đôi năm trước, có tổ chức Đêm Campuchia để giới thiệu những vũ điệu Apsara độc đáo. Gian hàng của Thái Lan cũng lớn hơn và họ có tổ chức buổi tiệc gồm những món ăn Thái để chiêu đãi các khách mời. Nước chủ nhà Việt Nam có tổ chức Đêm Việt Nam với những tiết mục văn nghệ truyền thống đặc sắc. Trong đêm này sẽ trao Giải thưởng Du lịch (Tourism Alliance Awards) cho các doanh nghiệp du lịch đạt chất lượng cao của ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia.

    * Triển lãm năm 2009, ông đã nhận xét 30% các gian hàng triển lãm chưa đạt được qui mô như dự kiến vì khó khăn kinh tế. Năm nay tình trạng đó có được khắc phục?

    – Năm nay Triển lãm tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sài Gòn (SECC) – Phú Mỹ Hưng: với cơ sở vật chất tốt hơn nên các gian hàng sẽ thiết kế công phu hơn. Gian hàng Resort World của Singapore và NagaWorld của Campuchia có thiết kế rất hoành tráng.

    * Triển lãm lần này có bị ảnh hưởng bởi cùng lúc có nhiều sự kiện cùng hướng đến Đại lễ Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội?

    ITE HCMC 2010 là một trong mười sự kiện hướng đến Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội của Tổng Cục Du lịch Việt Nam. Ông Nguyễn Văn Tuấn- Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch,  là Trưởng Ban tổ chức ITE HCMC 2010. Nhờ đó chúng tôi có nhiều thuận lợi trong việc tổ chức Triển lãm. Một số khách mời quốc tế sau khi tham dự ITE HCMC sẽ tiếp tục ra Hà Nội tham dự các sự kiện khác. Có một số địa phương và doanh nghiệp đã đăng ký tham gia các sự kiện lớn ở Hà Nội, nên không thể tham gia ITE HCMC lần VI.

    * Xin cám ơn Ông.

    Đ.T.B (Thực hiện)

    CHƯƠNG TRÌNH TỔNG THỂ ITE HCMC 2010

    ite

     

    BAN TỔ CHỨC

    ITE HCMC 2010