TP. Hồ Chí Minh giới thiệu ấn phẩm du lịch tiếng Anh

Nhằm cung cấp thông tin chính thống về các khách sạn từ 3 đến 5 sao, các nhà hàng, điểm ăn uống, dịch vụ uy tín, chất lượng tại TPHCM, ngày 30.8.2016, Sở Du lịch TPHCM đã ra mắt, giới thiệu ấn phẩm “Ho Chi Minh City Hotels and Restaurants”. Ấn phẩm do Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Báo Tuổi trẻ và Nhà xuất bản Thông tấn thực hiện

Điểm nổi bật của ấn phẩm này là sự quy tụ hầu hết các thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng trên địa bàn Thành phố. Trong đó có nhiều thương hiệu đã gắn bó, đồng hành lâu dài cũng ngành du lịch Thành phố trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, giúp nâng cao hình ảnh, vị thế của điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh trong lòng du khách trong nước và quốc tế. Qua ấn phẩm này, du khách có thể tìm thấy thông tin đa dạng, đa chiều, từ những nét đẹp của ẩm thực đường phố, đến sự tinh tế sang trọng của ẩm thực các khách sạn 5 sao. Bên cạnh đó, du khách được tiếp cận thông tin từ các doanh nghiệp du lịch, các đầu bếp quốc tế, hay các nhà quản lý, các chuyên gia.

Với cách trình bày tinh tế, phong cách thiết kế sử dụng hình ảnh ước lệ, đơn giản, sang trọng đã mang lại ấn tượng sâu sắc về điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh: Thân thiện, hấp dẫn và an toàn.

Ấn phẩm gồm 144 trang in màu, kích thước nhỏ gọn  (12,5×17 cm), thể hiện bằng tiếng Anh, sẽ cung cấp cho du khách những thông tin chung về TP, các địa chỉ, số điện thoại cần thiết trong trường hợp cần tư vấn khẩn cấp, địa chỉ các lãnh sự quán, hương dẫn giao thông, mua sắm. Bên cạnh đó, mỗi ấn phẩm in sẵn 24 phiếu quà tặng, giảm giá cho hàng loạt dịch vụ để du khách sử dụng khi đến tham quan, du lịch.

Ông Phạm Huy Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM và Á hậu Dương Trương Thiên Lý tặng hoa các đơn vị tài trợ, đồng hành. Ảnh: Lê Tân

Đại diện Sở Du lịch TPHCM, Ông Phạm Huy Bình – Phó Giám đốc Sở, cho biết: Thông qua ấn phẩm này, các đối tác và du khách có dịp tiến cận các thương hiệu khách sạn, nhà hàng, dịch vụ nổi tiếng với chất lượng phục vụ và giá cả tương xứng với giá trị dịch vụ mang lại. Ấn phẩm này cũng là cơ hội để kết nối, quảng bá hình ảnh, sản phẩm của hệ thống khách sạn – nhà hàng và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch. Do đó, ấn phẩm này không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, gia tăng sự lựa chọn thụ hưởng cho du khách, mà còn đóng góp cho sự phát triển của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung.

Ông Bình cũng bày tỏ mong muốn nhận được những nhận xét, ý kiến đóng góp để việc thực hiện các ấn phẩm tiếp theo sẽ đẹp hơn về hình thức, phong phú và sâu sắc về nội dung.

Được biết, ấn phẩm sẽ được phát hành rộng rãi, miễn phí  tại ga đến sân bay quốc tế, khách sạn 3-5 sao, nhà hàng, trung tâm thương mại và các sự kiện quốc tế.

Á hậu 1 Hoa hậu Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dương Trương Thiên Lý giới thiệu về ấn phẩm. Ảnh: Lê Tân

Hồng Hương