TP.Hồ Chí Minh “Mua sắm Việt Nam 2013”

Chương trình “Tháng khuyến mại, mua sắm 2013” do Sở Công Thương TPHCM tổ chức thường niên, năm nay, lần đầu tiên có sự phối hợp thực hiện với Sở VHTTDL TPHCM đã mở ra một không khí mới cho dịp mua sắm cuối năm của người dân TPHCM, cũng như du khách trong nước và quốc tế.

Chương trình thu hút sự tham gia của 285 đơn vị thuộc các lĩnh vực: Trung tâm thương mại, điểm mua sắm đạt chuẩn, doanh nghiệp ăn uống đạt chuẩn, doanh nghiệp khách sạn, doanh nghiệp lữ hành… với nhiều chương trình, hình thức khuyến mại hấp dẫn.

 

— Bà Nguyễn Thị Hồng – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.Hồ Chí Minh:

THƯ CHÀO MỪNG

Chương trình Tháng Khuyến mại năm 2013

 Thay mặt UBND TP.HCM, tôi gửi đến lời chúc mừng đến Ban Tổ chức Chương trình Tháng Khuyến mại năm 2013 và gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến các đơn vị, doanh nghiệp và khách tham quan đến tham dự.

Thành phố Hồ Chí Minh với đặc điểm là trung tâm kinh tế, trung tâm phân phối của cả nước, có truyền thống và thế mạnh trong việc phát triển các ngành Thương mại, Du lịch và Dịch vụ. Thời gian qua, Thành phố đang tập trung triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy hoạt động Thương mại, Du lịch và Dịch vụ trên địa bàn, góp phần tích cực trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, đóng góp ngày càng lớn cho cả nước. Từ năm 2005 đến nay tiêu dùng xã hội và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân Thành phố, thu hút khách du lịch trong nước và nước ngoài đến tham quan, mua sắm hàng hóa tại thành phố, qua đó thúc đẩy sản xuất, góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế thành phố; Chương trình cũng gắn liền với chủ trương của Bộ Chính trị về Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Việc tổ chức Chương trình Tháng Khuyến mại hàng năm được ghi nhận là một trong những phương thức tiếp thị hữu hiệu, với chi phí phù hợp và mang lại nhiều kết quả cho doanh nghiệp, khẳng định uy tín và thương hiệu của mình khi tiếp cận người tiêu dùng. Đồng thời, Chương trình Tháng Khuyến mại góp phần thúc đẩy sản xuất, duy trì tăng trưởng kinh tế Thành phố, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Mong rằng, các doanh nghiệp trong và ngoài nước tích cực hưởng ứng và tham gia Chương trình Tháng khuyến mại năm 2013 được Sở Công thương và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trong tháng 9 và tháng 12 năm 2013.

Chúc Ban Tổ chức và các đơn vị gặt hái nhiều kết quả, chúc Chương trình Tháng Khuyến mại năm 2013 thành công tốt đẹp.

N.T.H

 Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch TPHCM:

Kích cầu Du lịch – Thương mại cuối năm 2013

               Thưa quý vị Đại biểu,    

        Năm 2013, Ngành Du lịch TPHCM tiếp tục tăng trưởng ổn định, khẳng định vị trí là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của Việt Nam. Có thể nói, những kết quả nổi bật của du lịch Thành phố thông qua lượng khách quốc tế đến thành phố năm 2013 ước đạt 4,1 triệu lượt, tăng 8%, doanh thu du lịch đạt hơn 81 ngàn tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2012 cho thấy du lịch thành phố Hồ Chí Minh phát triển bền vững, theo hướng chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ, gắn với bảo vệ môi trường.    

      Để đạt được những kết quả cơ bản nói trên, Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm và tập trung cho chương trình kích cầu du lịch như là một giải pháp để thúc đẩy du lịch phát triển trong đó tập trung vào nhóm giải pháp khuyến mãi kích cầu du lịch và tăng cường công tác quảng bá xúc tiến, xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch phục vụ du khách. Cùng với việc triển khai các chương trình Du lịch Đường sông, “Thành phố Hồ Chí Minh – 100 Điều thú vị”, Thành phố tập trung tổ chức chuỗi các sự kiện Văn hóa – Du lịch mang tính định kỳ  như: Ngày hội Du lịch, Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE, Liên hoan Ẩm thực Đất  Phương Nam, Lễ hội Trái cây Nam bộ, Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước… Tất cả những hoạt động này đã tạo hiệu ứng tích cực, tăng sức hấp dẫn của điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh một cách thiết thực.    

     Với ý nghĩa đó, Chương trình khuyến mại Du lịch mua sắm TPHCM – năm 2013 thực sự là một hoạt động có ý nghĩa trong việc xây dựng, phát triển sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịchnhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch và tạo sản phẩm độc đáo thu hút khách du lịch và tăng cường kích cầu Du lịch – Thương mại thông qua các sự kiện trong năm.

     Để triển khai thành công Chương trình khuyến mại Du lịch mua sắm TPHCM – năm 2013, bên cạnh vai trò, sự phối kết hợp giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Công Thương trong việc tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Du lịch – Thương mại – Dịch vụ, đặc biệt Doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia có hiệu quả, thay mặt Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tôi đề nghị các Doanh nghiệp tham gia chương trình với tinh thần trách nhiệm, hài hòa lợi ích Doanh nghiệp với lợi ích cộng đồng, góp phần đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có giá cả hợp lý và đảm bảo chất lượng, phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng.   

      Trên tinh thần đó, tôi xin chúc các Doanh nghiệp làm ăn phát đạt, tạo ra ngày càng nhiều sản phẩm, dịch vụ với chất lượng cao, góp phần thu hút và nâng cao mức chi tiêu của khách du lịch quốc tế và nội địa.

     Một lần nữa, xin cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của UBND TPHCM, sự phối hợp hỗ trợ của các Sở, Ngành, Quận, Huyện, giới truyền thông Báo chí đối với Chương trình khuyến mại Du lịch mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh năm 2013.

     Xin chúc Chương trình thành công tốt đẹp!  

L.Q.K

 Chương trình Khuyến mại Mua sắm – Du lịch cuối năm 2013

Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, Ông Lê Văn Khoa, nhận định “Hiệu quả sẽ tốt hơn nhiều” khi chia sẻ về sự phối hợp lần đầu tiên giữa Sở Công thương và Sở VH-TT-DL TPHCM, trong chương trình khuyến mãi mua sắm dịp cuối năm, quy tụ 285 đơn vị tham gia.

Ông Nguyễn Văn Khoa – Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM phát biểu tại cuộc họp báo

Lý do vị lãnh đạo Sở Công thương, đồng thời cũng là người trực tiếp chỉ đạo thực hiện chương trình khuyến mãi mua sắm thường niên do đơn vị này tổ chức, có nhận định trên là vì chương trình từ trước đến nay bị bó hẹp ở đối tượng hướng đến và cả đơn vị tham gia. “Mặc dù từ trước đến nay chương trình khuyến mãi mua sắm thường niên của Sở Công thương tổ chức vẫn hướng đến du khách quốc tế, song hiệu quả chưa cao. Nay, có sự phối hợp vào cuộc của Sở VH-TT-DL TPHCM, chương trình có sự tham gia của các đểm mua sắm du lịch đạt chuẩn, rồi hệ thống Nhà hàng-Khách sạn, các Hãng Lữ hành… bên cạnh các đơn vị đã đồng hành cùng chương trình từ trước đến nay. Với sự đồng bộ triển khai mà có thể nói là bao phủ địa bàn, bao phủ mọi lĩnh vực liên quan đến mua sắm, liên quan đến du lịch, tôi cho rằng hiệu quả sẽ cao hơn rất nhiều”-Ông Khoa chia sẻ.

Phó Giám đốc Sở Công thương cũng bày tỏ hy vọng sự phối hợp tốt đẹp sẽ giúp hai Ngành đều đạt mục tiêu của mình, qua đó giúp thành phố có thêm thắng lợi về Kinh tế – Xã hội: “Tôi nghĩ rằng chương trình khuyến mãi mua sắm-du lịch dịp cuối năm này, sẽ là một trong những động lực thúc đẩy du khách quốc tế đến với Thành phố chúng ta. Mà lượng du khách quốc tế gia tăng thì cơ hội kích cầu mua sắm sẽ càng lớn. Bên cạnh đó, lượng người tiêu dùng truyền thống từ trước đến nay sẽ gia tăng bởi sự tham gia của du khách nội địa, cũng giúp chương trình mở rộng đối tượng hướng đến. Cùng phối hợp thực hiện chương trình này, Ngành nào cũng có chiến thắng riêng của mình và cùng mang chiến thắng chung về cho Thành phố chúng ta”.  

Mimosa Nguyễn

DANH SÁCH THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI DU LỊCH MUA SẮM 2013

CÁC TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI – SIÊU THỊ

  1. UnionSquare
  2. Cresscent Mall
  3. Thương xá Tax
  4. TTTM Vincom
  5. Diamond Plaza
  6. Hệ thống Parkson
  7. Lucky Plaza
  8. Hệ thống Siêu thị Maximark
  9. Siêu thị Big C miền Đông
  10. Công ty TNHH TM Gia Thành
  11. Công ty TNHH KMS Đệ Nhất Phan Khang

CÁC ĐIỂM MUA SẮM ĐẠT CHUẨN

  1. BA Furniture
  2. Cửa hàng sơn mài mỹ nghệ Phương Nam
  3. Cửa hàng Mỹ nghệ Thiếu nữ Áo dài
  4. 5 điểm bán hàng thuộc hệ thống Khai Silk
  5. Công ty Vàng bạc Đá quý Bến Thành

CÁC DOANH NGHIỆP KHÁCH SẠN

  1. Khách sạn Sapphire Sài Gòn
  2. Khách sạn Golden Rose
  3. Khách sạn Sheraton
  4. Công ty TNHH MTV SX TM SNK Tây Nam (Khách sạn Tân Sơn Nhất)
  5. Khách sạn Sheraton
  6. Oscar Sài Gòn
  7. Tân Hải Long 2
  8. Tân Hải Long 3
  9. Tân Hải Long 4
  10. Rex
  11. Blessing 1
  12. Viễn Đông
  13. Hương Sen
  14. KS Bông Sen và Bông Sen Anex
  15. Hoàng Hải Long
  16. Liberty Central
  17. Signature
  18. Grand Sài Gòn
  19. Caravelle
  20. Thiên Hồng
  21. Palace

CÁC DOANH NGHIỆP ĂN UỐNG ĐẠT CHUẨN

  1. Công ty CP Nhà hàng Nam Yến Đại Cát
  2. Việt Nam House
  3. Vườn bia
  4. Lemond Grass
  5. Vietnamsese Noodle
  6. Mười Xiềm
  7. Nhà hàng Vatel
  8. Nhà hàng Nón Lá
  9. Nhà hàng café central Nguyễn Huệ
  10. Nhà hàng Hữu Nghị
  11. Nhà hàng Đức Bảo
  12. Nhà hàng Vietnamese Noodles – Restaurant & Coffee
  13. Nhà hàng Buffet Gánh Bông Sen
  14. Nhà hàng Buffet Gánh Palace
  15. Nhà hàng Buffeet Gánh Lion
  16. Nhà hàng Brodard Bakery – Tầng B2-K4B, Tòa nhà UnionSquare
  17. Nhà hàng Lotus Center
  18. Calibre Café UnionSquare
  19. Calibre Lounge Nguyễn Huệ
  20. Calibre Lounge Đồng Khởi

 

CÁC DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH

  1. Công ty DL Đường sắt Sài Gòn
  2. Công ty DL Thanh niên VN (Festival)
  3. Công ty TNHH MTV DL&TT GTVT Viettravel
  4. Công ty CP DL Quốc tế Việt Nam (VietNam Travel)
  5. Công ty TNHH DL Thế hệ trẻ
  6. Hong Anh Travel Service & Trading Co.,Ltd
  7. Công ty  CP DL Thanh niên
  8. Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt
  9. SaigonTourist
  10. DL Bến Thành
  11. Fiditour
  12. Công ty CP DL Việt Nam TPHCM
  13. Công ty CP DVDL TM T.S.T
  14. Công ty CP DL Thanh niên xung phong
  15. Công ty CP Du lịch Thiên nhiên
  16. Công ty TNHH DV TM và DL Viet Jet
  17. TT Điều hành DL – Công ty CP Saigon Hỏa xa
  18. Công ty CP ĐT TM DVDL Đất Việt
  19. Công ty TNHH Trần Việt
  20. Công ty TNHH TM DVDL Văn hóa Việt
  21. Công ty TNHH DL TM&DV Việt
  22. Công ty TNHH Đường mòn Đông Dương
  23. Công ty TNHH DVDL Hình ảnh Việt
  24. Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt
  25. Công ty TNHH DL Thiên Thanh
  26. Công ty TNHH TMDV DL L.Y.S
  27. Công ty TNHH DVDL Vòng tròn Việt
  28. Công ty CP  Quản lý DVDL Việt Nhật
  29. Công ty CP DL Điểm Vàng
  30. Công ty TNHH TM DVDL Hòn Ngọc Viễn Đông
  31. Công ty CP DL&TT Việt Vương
  32. Công ty CP TMDV Rồng Á Châu
  33. Công ty TNHH DVDL TopTen
  34. Công ty TNHH DV Thiết kế tạo mẫu vận tải Thương hiệu Việt
  35. Công ty CP TM DVDL Mỹ Úc Châu
  36. Công ty TNHH TM DV DL Lê Thắng
  37. Công ty CP DL Hoàng Gia
  38. Công ty TNHH TM DV DL Thanh Niên Mới
  39. Công ty CP DV DL Điểm đến Việt Nam
  40. Công ty TNHH MTV DL IN
  41. Công ty TNHH Đầu tư – Tư vấn – Du lịch Mỹ Úc Á
  42. Công ty TNHH Đầu tư TM DVDL NEXUS
  43. Công ty CP DVDL TM Việt Nam Adeventure Tours
  44. Công ty CP Đầu tư Quốc tế và Du lịch Việt Việt
  45. Công ty CP Du lịch Intertour Việt Nam
  46. Công ty DL Golden Dragon
  47. Viettours Incentives and Events

(Nguồn: Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM)
Ảnh: Thái Sơn – Long Trì

HỘI CHỢ HÀNG TIÊU DÙNG CUỐI NĂM 2013

Là một trong những nội dung của chuỗi hoạt động “Lễ hội cuối năm 2013 – Du lịch mua sắm – Ẩm thực – Văn hóa nghệ thuật chào đón năm mới 2014”, Hội chợ hàng tiêu dùng cuối năm 2013 do Sở Công thương tổ chức và Trung tâm Tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp thực hiện. Dự kiến sẽ được tổ chức từ 28/12/2013 đến 01/01/2014, chia thành 4 phiên chợ với 80 gian hàng/ phiên tại Nhà Thi đấu Phú Thọ, Quận Tân Bình, TPHCM.

Với mục đích tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thêm kênh tiêu thụ hàng hóa, đánh giá thị hiếu người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu hàng tiêu dùng của Thành phố, Hội chợ hàng tiêu dùng cuối năm là một sự kiện thường niên, nối kết các doanh nghiệp từ may mặc, thực phẩm, hóa mỹ phẩm cho đến thủ công mỹ nghệ, da giày, đưa ra các chương trình khuyến mãi đa dạng như: giảm giá, tặng quà, rút thăm trúng thưởng sản phẩm để kích thích sức mua, hưởng ứng hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

H.K