TP.HCM tạo dấu ấn tại ITB Asia 2025: Siêu đô thị trong cuộc đua hút khách quốc tế

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Chương trình nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa văn hóa - du lịch thành một trong năm trụ cột phát triển kinh tế TP.HCM giai đoạn 2026-2030, thể hiện chiến lược toàn diện và tầm nhìn dài hạn.

TP.HCM tạo dấu ấn tại ITB Asia 2025: Siêu đô thị trong cuộc đua hút khách quốc tế - 1

Sở Du lịch TP.HCM tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Singapore từ ngày 14 đến 19/10/2025 nhân dịp Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia 2025.

TP.HCM tạo dấu ấn tại ITB Asia 2025: Siêu đô thị trong cuộc đua hút khách quốc tế - 2

Trong 2 ngày 18 - 19/10, phối hợp cùng BTC chương trình “Vietnam Phở Festival 2025” giới thiệu rộng rãi đến công chúng Singapore về du lịch TP.HCM.

TP.HCM tạo dấu ấn tại ITB Asia 2025: Siêu đô thị trong cuộc đua hút khách quốc tế - 3

Đây là một chiến dịch toàn diện nhằm tạo dấu ấn mạnh mẽ về hình ảnh du lịch Việt Nam - TP.HCM, kết hợp quảng bá sản phẩm, dịch vụ và văn hóa truyền thống.

Mục tiêu cốt lõi nhằm giới thiệu TP.HCM – siêu đô thị năng động sau sáp nhập với tài nguyên du lịch vượt trội đến các đối tác quốc tế, hãng hàng không và doanh nghiệp lữ hành, đặc biệt hướng mạnh mẽ vào thị trường châu Á.

Đồng thời, chương trình còn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam cập nhật xu hướng thị trường, hành vi tiêu dùng của khách châu Á để phát triển các gói sản phẩm đặc trưng như du lịch MICE, nghỉ dưỡng biển, văn hóa - lịch sử và ẩm thực.

TP.HCM tạo dấu ấn tại ITB Asia 2025: Siêu đô thị trong cuộc đua hút khách quốc tế - 4

Theo Sở du lịch TP, việc này còn giúp thiết lập mối quan hệ chiến lược với các tập đoàn du lịch uy tín toàn cầu, củng cố vị thế của TP.HCM trên bản đồ du lịch.

Các hoạt động trọng tâm gồm: Tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam - TP.HCM tại ITB Asia (15-17/10), mở rộng mạng lưới kinh doanh và biểu diễn nghệ thuật; Gặp gỡ đối tác Singapore (17/10), hợp tác phát triển sản phẩm, kết nối tour, mở rộng thị trường và mời người mua tham gia Hội chợ ITE HCMC 2026...

Sở Du lịch khẳng định Singapore là thị trường truyền thống, quan trọng; chuyến xúc tiến này nhằm tăng cường sự hiện diện của Thành phố như một điểm đến năng động trong khu vực ASEAN và quốc tế.

Chương trình là một trong những hoạt động cụ thể, hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng khách du lịch đến TP.HCM, để văn hóa - du lịch trở thành một trong 5 trụ cột phát triển kinh tế giai đoạn 2026-2030 theo tinh thần Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ I đã xác định”.

TP.HCM tạo dấu ấn tại ITB Asia 2025: Siêu đô thị trong cuộc đua hút khách quốc tế - 5

Ông Trần Phước Anh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Singapore đã đến thăm và trao đổi với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam – TP.HCM tham gia Hội chợ.

Đại sứ Trần Phước Anh đánh giá cao cơ hội quảng bá tại ITB Asia và nhấn mạnh Singapore là thị trường khách chi tiêu cao, khẳng định mối quan hệ hữu nghị là nền tảng vững chắc.

Singapore là thị trường khách tiềm năng, chi tiêu cao và rất quan tâm đến các điểm đến độc đáo của Việt Nam – TP.HCM. Hợp tác hữu nghị giữa hai nước là cơ hội quan trọng để ngành du lịch đẩy mạnh trao đổi khách và quảng bá Du lịch Việt Nam, TP.HCM tại Hội chợ lần này, ông Phước Anh nhìn nhận.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hữu Long

CLIP HOT