Thông điệp giữa Người Bán – Người Mua quốc tế

    Trong những ngày diễn ra ITE HCMC-2013, tại khu vực Hội chợ có đến 300 Người Bán và 180 Người Mua quốc tế đan xen như những con thoi, tận dụng thời gian gặp gỡ nhau theo lịch hẹn được thiết lập từ ngày 11/9. Khu vực Hội chợ trở nên rộn ràng hơn với sự hiện diện của những khách mời là đại diện các Hãng Lữ hành Việt Nam như: Saigontourist, Vietravel, Benthanhtourist… Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia phát triển thị trường của các gian hàng tham gia hội chợ cũng tranh thủ tiếp cận thị trường du lịch quốc tế và VN 

    Liên quan đến khả năng thiết lập quan hệ đối tác cùng nhau phát triển kinh doanh du lịch, không ai có thể bỏ lỡ cơ hội mở được tạo ra bởi ITE HCMC-2013 với sự hiện diện cùng lúc trong cùng một không gian giữa Người Mua-Người Bán, khách mời và người tham gia gian hàng. Chính vì vậy, ngay trong ngày đầu tiên, hoạt động gặp gỡ được đẩy lên hết “công suất”. Mặc dù không gian Hội chợ được thiết kế theo mô hình mở rất thuận lợi cho hoạt động gặp gỡ, song trong buổi sáng 12/9 những hình ảnh gặp nhau tại bàn ăn buffet hay giữa lối đi các gian hàng, thậm chí ngồi tạm đâu đó là không hiếm và lạ lùng. Giới kinh doanh du lịch từ khắp nơi trên thế giới và Việt Nam tìm đến ITE HCMC-2013 chính vì khoảnh khắc này. Bởi vậy, họ không còn câu nệ hình thức để thực hiện cho bằng được nguyên tắc cốt lõi: “Hiệu quả là số “.

    ITE HCMC-2013 có rất nhiều hoạt động với nhiều hình thức nhằm chuyển tải các thông điệp, các chiến lược… ở góc độ vĩ mô như liên kết phát triển du lịch vùng hay các quốc gia, hoặc giả là chuyển tải thông tin về sản phẩm, thương hiệu ở góc độ vi mô nhằm kiến tạo sự hợp tác giữa các đơn vị hoạt động du lịch. Trong đó, gặp gỡ giữa các bên tại Hội chợ là hoạt động thiết thực và hữu hiệu nhất đối với các đơn vị hoạt động du lịch. Có thể nói, gặp gỡ gian giữa Người Mua-Người Bán, khách mời và người tham gia gian hàng chính là hoạt động kiến tạo sức hấp dẫn của sự kiện này.

    Nguyễn Long