Thành Phố Hồ Chí Minh triển khai chương trình kích cầu du lịch 2017

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Sáng ngày 20/12/2016 tại khách sạn Continental Saigon, Hiệp hội du lịch TPHCM phối hợp với Sở Du lịch TPHCM, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific cùng Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn…tổ chức tổng kết chương trình kích cầu phát triển du lịch nội địa năm 2016 và triển khai chương trình kích cầu phát triển du lịch nội địa năm 2017.

Thành Phố Hồ Chí Minh                          triển khai chương trình kích cầu du lịch 2017 - 1

Đến dự có ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch; Ông Nguyễn Hữu Thọ- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Bà Nguyễn Thị Khánh – Phó chủ tịch TT Hiệp hội du lịch TPHCM; đại diên hơn 60 Doanh nghiệp, các hãng hàng không, đơn vị lữ hành...

Được biết, trong những năm qua, kích cầu du lịch đã trở thành một trong những thương hiệu gắn liền với hoạt động của Hiệp hội Du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh. Năm 2016, mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn với các sự cố ảnh hưởng trực tiếp nghiêm trọng đến ngành du lịch Việt Nam nói chung cũng như thành phố nói riêng, Hiệp hội Du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh tiếp tục cùng các doanh nghiệp hội viên đã nỗ lực phối hợp với các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific cùng Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, tạo nên lợi thế cạnh tranh về giá tour so với các nước trong khu vực.

Kết quả kinh doanh, số lượng vé hàng không đã có hơn 220.791 lượt khách mua tour kích cầu tăng 170% so với năm 2015. số lượng vé đường sắt, đã có 13.039 vé được phục vụ cho kích cầu. Đến tháng 9-2016, Hiệp hội Du lịch làm cầu nối gắn kết hàng không - đường sắt và các doanh nghiệp lữ hành, mở ra nhiều lựa chọn cho du khách với những trải nghiệm đầy thú vị và độc đáo đi hàng không về đường sắt và ngược lại sẽ được triển khai trong năm 2017. Theo đó, mức giảm giá cho tour trọn gói dành cho các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội trong năm tới có thể lên đến 70% đối với hàng không và 25% đối với đường sắt.

Trong thực tế vào thời điểm trước Tết, các hãng hàng không và đường sắt luôn không có khách trên các chuyến từ các tỉnh miền Bắc vào Thành Phổ Hồ Chí Minh và vắng khách từ Thành Phố Hồ Chí Minh ra Bắc vào thời điểm sau Tết. Tận dụng cơ hội này, nhằm thu hút người dân và du khách trên khắp cả nước đi du lịch đến thành phố và các tỉnh lân cận vào dịp Tết Nguyên đán 2017 sắp tới, Hiệp hội Du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh phối hợp các hãng hàng không và đường sắt thống nhất triển khai chương trình với chủ đề “Du xuân Sài Gòn và Du xuân phương Nam” trong khuôn khổ chương trình kích cầu du lịch, mở ra cơ hội để người dân các tỉnh.

Thành Phố Hồ Chí Minh                          triển khai chương trình kích cầu du lịch 2017 - 2

Phát biểu chỉ đạo: Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở du lịch TPHCM đã đánh giá rất cao vai trò của Hiệp hội Du lịch TPHCM,  cùng với doanh nghiệp đồng hành triển khai hiệu quả chương trình kích cầu phát triển du lịch nội địa trong suốt thời gian qua, theo Ông sự đồng tâm hiệp lực đó đã tạo nên những giá trị thiết thực, thúc đẩy hiệu quả sự chuyển dịch phát triển du lịch trong thời gian tới.

                         VL

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT