RỘN RÀNG, TƯNG BỪNG VỚI NGÀY HỘI DU LỊCH TPHCM, LẦN IX, NĂM 2013

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Ngày hội Du lịch TPHCM là một sự kiện truyền thống hàng năm của Ngành Du lịch TPHCM, do Sở VHTTDL TPHCM, Cơ quan đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tại TP.HCM, và Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức. Đây là một sự kiện xúc tiến du lịch của Thành phố, nhằm tôn vinh các thương hiệu du lịch uy tín trong nước, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Ngành Du lịch có cơ hội tìm hiểu nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của khách du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời, là cơ hội tốt để giới thiệu, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn nhằm khuyến khích nhu cầu tiêu dùng cho du lịch tại thị trường du lịch lớn và đầy tiềm năng của Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày hội Du lịch TPHCM lần IX, năm 2013 được tổ chức từ ngày 04/04/2013 - 07/04/2013, tại Khu B -Công viên 23/9, Quận 1, TPHCM

RỘN RÀNG, TƯNG BỪNG VỚI NGÀY HỘI DU LỊCH TPHCM, LẦN IX, NĂM 2013 - 1

Các đơn vị tham dự gồm: Doanh nghiệp Lữ hành, Khách sạn, Nhà hàng, các điểm tham quan vui chơi giải trí, hãng vận chuyển; Các hãng hàng không trong và ngoài nước; Các cơ sở đào tạo nghiệp vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn; Đơn vị dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch; Doanh nghiệp kinh doanh các dịch vụ hỗ trợ du lịch như dịch vụ chăm sóc sức khỏe, hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ…; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Hiệp hội Du lịch và Hiệp hội Thể thao các tỉnh thành; Văn phòng đại diện các tổ chức Du lịch của các quốc gia khác tại Thành phố Hồ Chí Minh (Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Singapore…); Văn phòng đại diện các Doanh nghiệp du lịch nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh; Cơ quan Báo, Đài, đơn vị truyền thông... Dự kiến có khoảng 120 gian hàng và thu hút khoảng 300.000 lượt khách tham quan.

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch TPHCM, lần IX, năm 2013 là chủ đề Liên hoan “Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: Thương hiệu – Hội Nhập - Phát triển” bao gồm:“Siêu thị Du lịch” giới thiệu các tour du lịch hấp dẫn và các chương trình khuyến mại kích cầu du lịch dành cho khách mua tour trong những ngày diễn ra Hội chợ và Lễ hội Tôn vinh Thương hiệu Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

 Siêu thị Du lịch:

Dự kiến thu hút 80 đơn vị tham gia với 120 gian hàng. Siêu thị Du lịch được bố trí thành 2 cụm, bao gồm: Cụm Hội chợ Du lịch và Cụm Khu Gian hàng Ẩm thực.

RỘN RÀNG, TƯNG BỪNG VỚI NGÀY HỘI DU LỊCH TPHCM, LẦN IX, NĂM 2013 - 2

Cụm Hội chợ Du lịch, bố trí không gian dành cho các cụm gian hàng của tỉnh, thành, vùng miền như Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung, miền Bắc…có điều kiện hợp sức quảng bá du lịch một cách sâu rộng và đầy đủ. Mỗi cụm gian hàng sẽ trở thành một không gian riêng thể hiện những đặc trưng, lợi thế, tiềm năng và những dịch vụ phục vụ du lịch phong phú đặc sắc sẽ thu hút số lượng lớn du khách tham quan, làm tăng hiệu quả cho các hoạt động quảng bá. Các doanh nghiệp tổ chức gặp gỡ khách hàng, tự giới thiệu, chào bán các sản phẩm, các dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn qua các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi có thưởng, giá tour ưu đãi… Những gian hàng đẹp, có hoạt động phong phú thu hút nhiều khách tham quan, gian hàng có phương thức khuyến mãi bán tour hiệu quả… sẽ được Ban Tổ chức bình chọn trao giải thưởng trong Lễ Bế mạc (các loại giải thưởng bao gồm: Giải gian hàng đẹp, gian hàng có nội dung hoạt động phong phú thu hút nhiều khách tham quan, gian hàng bán tour hiệu quả…).

RỘN RÀNG, TƯNG BỪNG VỚI NGÀY HỘI DU LỊCH TPHCM, LẦN IX, NĂM 2013 - 3

Tại cụm Khu Gian hàng Ẩm thực, có Khu giới thiệu truyền thống văn hoá ẩm thực của các điểm đến du lịch, các tỉnh, thành, địa phương các vùng miền; Khu giới thiệu các món ngon quốc tế. Các đơn vị tham gia thực hiện việc chế biến, biểu diễn kỹ thuật chế biến các món ăn ngon, đặc trưng của đơn vị mình. Chuyên đề văn hóa ẩm thực ba miền giới thiệu những món ăn truyền thống, cách chế biến và thưởng thức do các đầu bếp chuyên nghiệp đại diện các vùng miền giới thiệu.

 RỘN RÀNG, TƯNG BỪNG VỚI NGÀY HỘI DU LỊCH TPHCM, LẦN IX, NĂM 2013 - 4

Lễ hội Tôn vinh các Thương hiệu Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh:

Đây là sân chơi hấp dẫn, tạo cơ hội giao lưu, bình chọn và tôn vinh những thương hiệu du lịch Việt Nam uy tín, được đông đảo người dân Thành phố lựa chọn. Lễ hội diễn ra vào tối ngày 06/04/2013, tôn vinh các thương hiệu du lịch được trao giải thưởng Thương hiệu Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2013 cùng với chương trình nghệ thuật chào mừng (dự kiến phát sóng trực tiếp trên HTV).

 Hội Nghị tổng kết 5 năm chương trình dịch vụ đạt chuẩn du lịch:

Nhằm đánh giá kết quả hoạt động giai đoạn 2008 – 2012 và hiệu quả của chương trình đối với Ngành Du lịch của TP.HCM.

 Lễ Khai mạc và Bế mạc Ngày hội:

Lễ Khai mạc (04/04/2013): tổ chức chương trình nghệ thuật khai mạc Ngày hội Du lịch tại Sân khấu chính. Lễ Bế mạc (07/04/2013): lúc 20 giờ 30 ngày 7 tháng 4 năm 2013 với chương trình nghệ thuật bế mạc, Báo cáo tổng kết, trao các giải thưởng của Ngày hội Du lịch 2013 cho các đơn vị đoạt giải, trao Bằng khen và Kỷ niệm chương cho các đơn vị tổ chức và phối hợp tổ chức.

Hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao:

Liên hoan “Giọng hát vàng Ngành Du lịch TP.HCM” lần IX, năm 2013 doTạp Chí Du lịch TPHCM tổ chức,với các chủ đề Ca ngợi quê hương, đất nước với những danh lam thắng cảnh gắn với hoạt động du lịch dành cho sinh viên các trường du lịch, cán bộ, công nhân viên, hướng dẫn viên, nhân viên tiếp tân, đầu bếp… thuộc các đơn vị trong Ngành Du lịch tại TP.Hồ chí Minh và các tỉnh bạn.

Đêm Tổng kết – trao giải và công diễn Liên hoan Giọng hát vàng Ngành Du lịch TP.HCM” lần IX, năm 2013 được tổ chứcvào đêm ngày 5 tháng 4 năm 2013.

RỘN RÀNG, TƯNG BỪNG VỚI NGÀY HỘI DU LỊCH TPHCM, LẦN IX, NĂM 2013 - 5

Các hoạt động biểu diễn và thi đấu thể thao: Biểu diễn thi đấu cờ người, Biểu diễn Aerobic, Thi đấu kéo co (chuyên nghiệp và phong trào)... với sự góp mặt của các doanh nghiệp tham gia Ngày hội nhằm làm phong phú và sinh động thêm cho các hoạt động của Ngày hội và để thu hút thêm khách tham quan.

RỘN RÀNG, TƯNG BỪNG VỚI NGÀY HỘI DU LỊCH TPHCM, LẦN IX, NĂM 2013 - 6

Các hoạt động trưng bày – triển lãm, hoạt động xã hội:

Triển lãm ảnh “Chùm ảnh đẹp Du lịch Việt Nam” - TP.Hồ Chí Minh. Là hoạt động do Tạp Chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Du lịch TPHCM triển khai với nội dung giới thiệu, triển lãm ảnh chủ đề “Chùm ảnh đẹp Du lịch Việt Nam” trong đó giới thiệu các danh lam thắng cảnh của tất cả các vùng miền trong cả nước, thể hiện chủ đề của Ngày hội Du lịch TPHCM: Thương hiệu – Hội nhập – Phát triển, quảng bá thương hiệu du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh: Thành phố Hồ Chí Minh năng động (Vibrant Ho Chi Minh City).

Hoạt động xã hội vì cộng đồng:

Tuyên truyền vận động các doanh nghiệp và các tổ chức trong Ngành Du lịch cùng tham gia phong trào “Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh có trách nhiệm với môi trường”.

Ngày hội Du lịch TPHCM, lần IX, năm 2013 là dịp để mở rộng giao lưu, tăng cường liên kết để giới thiệu quảng bá vẻ đẹp của các danh lam thắng cảnh, bản sắc văn hoá dân tộc truyền thống của các vùng miền để thu hút du khách, thúc đẩy tiêu dùng các sản phẩm du lịch đặc sắc, đa dạng và phong phú thông qua việc phối hợp giữa các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch của các tỉnh, thành trong nước. Ngày hội Du lịch TPHCM năm nay cũng là dịp để khẳng định Ngành Du lịch Việt Nam nói chung và Ngành Du lịch TPHCM nói riêng, luôn năng động, sáng tạo và đầy tiềm năng để phát triển, xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp đáng kể vào việc phát triển kinh tế của thành phố và cả nước.

Đơn vị triển khai thực hiện: Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Đơn vị phối hợp thông tin: Tạp Chí Du lịch TPHCM; Báo Tuổi Trẻ.

BTC

(Ảnh: CLB Nhiếp ảnh Du lịch TPHCM,

Tại Ngày hội Du lịch TPHCM, lần VIII, năm 2012)

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT