ÔNG TRẦN HÙNG VIỆT – CHỦ TỊCH HIỆP HỘI DU LỊCH TPHCM, TỔNG GIÁM ĐỐC TỔNG CÔNG TY DU LỊCH SÀI GÒN: Saigontourist với chiến lược: Thương hiệu – Hội nhập – Phát triển”

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

— Phóng viên: Từ thực tiễn năm 2012, đơn vị Saigon Tourist có những biện pháp và kinh nghiệm tốt cho kế hoạch năm 2013?

ÔNG TRẦN HÙNG VIỆT – CHỦ TỊCH HIỆP HỘI DU LỊCH TPHCM, TỔNG GIÁM ĐỐC TỔNG CÔNG TY DU LỊCH SÀI GÒN: Saigontourist với chiến lược: Thương hiệu – Hội nhập – Phát triển” - 1

- Ông Trần Hùng Việt: Theo nhận định, năm 2013 tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro và biến động khó lường. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Ngành Du lịch Việt Nam và Ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, với những thành tích rất đáng ghi nhận toàn ngành đã vượt qua khó khăn năm 2012, chúng ta có quyền hy vọng về sự tươi sáng của Ngành Du lịch trong năm 2013.

Để vượt qua khó khăn đang đặt ra trong năm 2013, theo chúng tôi, quan trọng hơn hết là việc đưa ra được những giải pháp, chương trình hành động phù hợp, có tính khả thi.

Trong năm 2013, Saigontourist tiếp tục thực hiện chiến lược tổng quát Thương hiệu - Hội nhập - Phát triển” đã đề ra trong giai đoạn 2011-2015. Cụ thể, chúng tôi tập trung 9 nhóm giải pháp chính, gồm: Tiếp tục thực hiện đề án nâng tầm thương hiệu Saigontourist, Tăng cường và nâng cao quảng bá, tiếp thị, Tập trung đầu tư ngành chính, thế mạnh cốt lõi, Hợp tác, liên kết trong và ngoài hệ thống đa dạng hóa, phát triển sản phẩm,Dịch vụ khách hàng – Phần mềm quản lý, Tăng cường kiểm soát, Tối ưu hóa lợi nhuận, Đào tạo nguồn nhân lực – Sắp xếp doanh nghiệp - Chính sách người lao động, Công tác môi trường.

—Ông có nhận xét  gì về hoạt động của Ngành Du lịch TP.HCM, đâu là những thiếu sót,  hạn chế trong năm 2013?

- Thành phố Hồ Chí Minh luôn đóng vai trò đầu tàu của du lịch Việt Nam, với lượng khách quốc tế chiếm trên 55% tổng lượng khách quốc tế cả nước và doanh thu toàn ngành chiếm khoảng 45% cả nước. Thành công này nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban Nhân dân TPHCM, Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch, Hiệp hội Du lịch TPHCM, sự năng động của Doanh nghiệp và sự sáng tạo, cống hiến hết mình của anh chị em trong Ngành.  

Bên cạnh những thành tích, thế mạnh, sự năng động, chúng ta cũng bộc lộ những điểm yếu cần khắc phục, nhất là trong việc phối - kết hợp giữa các đơn vị quản lý Nhà nước và Doanh nghiệp, các lĩnh vực khác với Ngành Du lịch. Chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ chưa đồng bộ, thiếu những sản phẩm có tính cạnh tranh mang tầm quốc tế. Nguồn nhân lực còn thiếu và yếu nếu so các thành phố lớn tại các nước tiên tiến trong khu vực. Vấn đề quảng bá tiếp thị vẫn chưa tương xứng với một thành phố lớn...

—Với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TpHCM, Ông có nhận xét gì về hoạt động của Hiệp hội trong năm 2012, cùng phương hướng hoạt động của Hiệp hội trong năm 2013?

- Trong năm 2012, Hiệp hội Du lịch TPHCM đã có nhiều hoạt động, trong đó nổi bật là việc kiện toàn bộ máy tổ chức, tham gia cùng Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch TPHCM tăng cường công tác xúc tiến du lịch thành phố thông qua các chương trình, sự kiện lớn như ITE HCMC, Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam, Lễ hội Trái cây Nam Bộ, Món ngon các nước… Ký kết với Vietnam Airlines, VietJetAir triển khai kích cầu du lịch. Thực hiện phim “Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan” chiếu trên các kênh truyền hình. Tham gia tổ chức các hội thảo, hợp tác với các Hiệp hội Du lịch các tỉnh bạn….

Trong năm 2013, Hiệp hội sẽ tiếp tục tăng cường các công tác hoạt động, với mục tiêu góp phần phát triển Ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Ngành Du lịch Việt Nam, mang lại thêm những lợi ích cho Hội viên, cộng đồng doanh nghiệp du lịch.

—Ông có điều gì cần tâm sự với khách hàng, du khách và bạn đọc Tạp chí Du lịch TP.HCM?

- Năm 2012, mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, tuy nhiên Ngành Du lịch TPHCM và cả nước vẫn đạt kết quả khả quan. Thành quả này nhờ sự đóng góp quý giá của khách hàng, du khách. Chính vì thế, trong kinh doanh, chúng tôi luôn đặt khách hàng là trọng tâm, là ưu tiên số 1, vì khách hàng là người mang lại giá trị, lợi ích của doanh nghiệp. 

Nhân dịp chào đón Tết Nguyên đán 2013, thay mặt Hiệp hội Du lịch, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn tôi xin gởi lời tri ân sâu sắc nhất, và xin gởi đến toàn thể  khách hàng, du khách, bạn đọc Tạp Chí Du lịch TPHCM lời kính chúc An khang - Thịnh vượng.

ÔNG TRẦN HÙNG VIỆT – CHỦ TỊCH HIỆP HỘI DU LỊCH TPHCM, TỔNG GIÁM ĐỐC TỔNG CÔNG TY DU LỊCH SÀI GÒN: Saigontourist với chiến lược: Thương hiệu – Hội nhập – Phát triển” - 2

ÔNG TRẦN HÙNG VIỆT – CHỦ TỊCH HIỆP HỘI DU LỊCH TPHCM, TỔNG GIÁM ĐỐC TỔNG CÔNG TY DU LỊCH SÀI GÒN: Saigontourist với chiến lược: Thương hiệu – Hội nhập – Phát triển” - 3

ÔNG TRẦN HÙNG VIỆT – CHỦ TỊCH HIỆP HỘI DU LỊCH TPHCM, TỔNG GIÁM ĐỐC TỔNG CÔNG TY DU LỊCH SÀI GÒN: Saigontourist với chiến lược: Thương hiệu – Hội nhập – Phát triển” - 4

Thùy Dương

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc

Đường hoa Nguyễn Huệ gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng chào với đôi linh vật rồng uốn lượn ngoạn mục. Với tên gọi “Lưỡng Long triều liên” (đôi rồng chầu sen), đại cảnh cổng mở gồm hai linh vật Rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100 m và kích thước vòng đầu hơn 2 m.