Ông Trần Văn Long – Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt: Cần chuẩn bị ngay cho ITE HCMC – 2014!

    Ÿ

    * Phóng viên: Là một Doanh nghiệp Du lịch tại TPHCM, Ông có đánh giá, nhận xét gì về ITE HCMC trong 9 năm qua?

    Ông Trần Văn Long: Tôi đánh giá rất cao về chương trình hành động và thương hiệu đề ra của Ngành Du lịch TPHCM. Tuy nhiên, còn một số bất cập, như về vấn đề thông tin, quảng bá chưa được rầm rộ, chưa đến rộng rãi với công chúng và các đối tác trong khu vực.

    Ông Trần Văn Long

    Hoạt động của ITE HCMC có hỗ trợ cho công việc Inbound và Outbound của Việt Nam không?

    – Tôi thấy Hội chợ ITE HCMC thường chú trọng mạnh lĩnh vực Inbound hơn. Năm nay, Tổng Cục Du lịch đã chú trọng tập trung thu hút du khách Outbound với các mức giá cạnh tranh. Đây là hướng đi mới, chúng tôi thấy là chuyển biến tốt. Chúng ta vừa bán, vừa phải mua mạnh, mới là hoạt động mua bán 2 chiều đa dạng.

    * Ÿ ITE có thương hiệu mang tầm quốc gia, quốc tế. Năm 2014, lần thứ 10, Ông có ý tưởng nào cho Ban Tổ chức ITE HCMC – 2014 cho sự phát triển của hoạt động này?

    – Ngoài đầu tư về mặt tài chính, cần làm 1 việc càng sớm càng tốt cho năm sau. Đó là phải tuyên truyền sâu rộng, kéo những nước trong khu vực tham gia vào những chương trình này sâu hơn nữa. Không chỉ 5 Quốc gia mà còn nhiều hơn nữa. Ngay tại ITE HCMC 2013, Ban Tổ chức cần tiến hành kế hoạch một cách bài bản, tăng cường quảng cáo, mang tính chất lâu dài, vững bền, không chỉ cho năm sau, mà còn định hướng cho những năm tiếp theo. Kịch bản chương trình cần phải chuẩn bị chu đáo, linh hoạt hơn. Năm nay, có một số đối tác lớn không tham gia, một phần do tình hình kinh tế khó khăn, một phần do tình hình chính trị có nhiều bất ổn, nhưng cũng có những nét mới như Ấn Độ, Nga, Đông Âu… Chúng ta cần tạo điều kiện thông thoáng, rộng cửa để chào đón tất cả các đối tác thuộc các thể chế chính trị khác nhau cùng tham gia.

    Minh Trí