Club Med tạo dựng thương hiệu bằng cam kết bền vững với môi trường

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Khép lại năm 2023 với thành công ngoài mong đợi, Club Med kì vọng tiếp tục dẫn đầu thị trường nghỉ dưỡng cao cấp trong năm 2024.

Club Med, được thành lập vào năm 1950, hiện là nhà cung cấp các gói kì nghỉ trọn gói cao cấp đậm chất Pháp dành cho những gia đình và cá nhân yêu thích hoạt động thể thao. Thương hiệu hiện đang có mặt tại 30 quốc gia trên thế giới, điều hành 70 khu nghỉ dưỡng với 97% thuộc phân khúc cao cấp. Sự hiếu khách đặc trưng và luôn bảo đảm mang đến cho khách hàng các trải nghiệm thú vị được cá nhân hóa tại những địa điểm đẹp, lôi cuốn là thế mạnh tạo nên sức hút cho Club Med.

Club Med tạo dựng thương hiệu bằng cam kết bền vững với môi trường - 1

Các sản phẩm du lịch của Club Med luôn kết hợp giữa việc thưởng lãm cảnh sắc thiên nhiên và hoạt động thể dục thể thao.

Sự hồi sinh mạnh mẽ của ngành du lịch thế giới trong năm 2023 đã giúp Club Med đạt được nhiều thành tựu đáng kể, qua đó, giúp thương hiệu đặt nền móng vững chắc, củng cố vị thế dẫn đầu thị trường về du lịch ven biển và du lịch vùng núi trên toàn cầu.

Cụ thể, thương hiệu đã tiếp đón hơn 1,5 triệu khách du lịch trong năm 2023, giúp doanh số kinh doanh của Club Med tăng 17% so với năm 2022, đạt 1.981 triệu euro. Lợi nhuận hoạt động tại các khu nghỉ dưỡng liên tiếp đạt kỉ lục với 174 triệu euro, tăng 64% so với năm 2022. Hiệu suất khai thác khách tại các khu nghỉ dưỡng tăng 6% so với năm 2022, trong đó, 97% sức chứa tập trung ở phân khúc cao cấp và siêu cao cấp. Công suất phòng thường xuyên đạt 70%.

Club Med tạo dựng thương hiệu bằng cam kết bền vững với môi trường - 2

Club Med chứng kiến một năm 2023 tràn đầy những thành tựu đáng kể.

Riêng tại khu vực Đông Nam Á, Club Med chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng lên đến 74% so với năm 2022, đạt mức trước đại dịch. Thị trường Thái Lan đã đóng góp khoảng 65% tổng doanh số kinh doanh.

Tại Việt Nam, quan sát hoạt động kinh doanh các sản phẩm du lịch biển và du lịch vùng núi, thương hiệu nhận thấy sự tăng trưởng ổn định. Năm 2023, hiệu suất kinh doanh tăng 50% so với mức trước đại dịch COVID-19.

Nhìn lại thống kê kết quả năm 2023, Rachael Harding, CEO của Club Med Khu vực Đông Á, Nam Á và Thái Bình Dương, nhận định: “Kết quả xuất sắc của Club Med là một minh chứng cho thấy vai trò dẫn đầu thị trường nghỉ dưỡng cao cấp của thương hiệu, bao gồm tất cả các dịch vụ trọn gói, đặc biệt là tại các khu nghỉ dưỡng ở vùng núi của chúng tôi.

Với việc thể hiện lại danh tiếng thương hiệu cùng với chiến dịch mới mang tên ‘That's l'Esprit Libre’, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những trải nghiệm cho phép khách hàng tách biệt hoàn toàn khỏi lo âu và gánh nặng tinh thần của cuộc sống hằng ngày để hoàn toàn tận hưởng khoảnh khắc hiện tại”.

Club Med tạo dựng thương hiệu bằng cam kết bền vững với môi trường - 3

Trong năm 2024, Club Med tiếp tục cam kết mang đến những trải nghiệm kì nghỉ khó quên đầy chất lượng cho khách hàng.

Để hiện thực hóa tầm nhìn trong năm 2024, Club Med sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều khu nghỉ dưỡngvà nâng cấp không gian Exclusive Collection trong các khu nghỉ Four-Trident của mình. Bên cạnh đó, tiếp tục giữ vững cam kết phát triển bền vững giảm thiểu tác động môi trường cho đến việc tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng địa phương.

“Club Med đặt mục tiêu giảm thiểu khí carbon; cải thiện phương pháp quản lí chất thải, chẳng hạn như loại bỏ sử dụng đồ nhựa dùng một lần và hạn chế lãng phí thức ăn; phát triển các sáng kiến thân thiện với môi trường tại các khu nghỉ dưỡng của mình để bảo đảm rằng mỗi du khách đều có thể tận hưởng một kì nghỉ đáng nhớ mà không làm tổn hại đến hành tinh xanh”, đại diện thương hiệu cho biết.

Club Med tạo dựng thương hiệu bằng cam kết bền vững với môi trường - 4

Các hoạt động du lịch trong sản phẩm của Club Med cam kết không làm ảnh hưởng đến môi trường hành tinh xanh.

Hơn nữa, Club Med cam kết tiến hành chứng nhận môi trường xây dựng của tất cả các khu nghỉ mớibằng tiêu chuẩn BREEAM hoặc tiêu chuẩn tương đương tại địa phương, nhằm tiếp tục thể hiện nỗlực của họ đối với việc phát triển du lịch bền vững. Đồng thời, Club Med cũng đặt mục tiêu đạt chứngnhận Green Globe, bằng cách đảm bảo cả khu nghỉ mới và khu nghỉ hiện tại sở hữu quy trình vậnhành bền vững.

Ngoài ra, Club Med cũng lên kế hoạch nâng cấp và mở cửa các khu nghỉ dưỡng mới tại Malaysia, Brazil, Nam Phi cũng như nâng cấp và cải tạo một số khu nghỉ dưỡng ở Thái Lan.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Nguyễn Bảo