Người Mua nội vùng và Người Bán gặp gỡ

    Tại ITE HCMC 2012, có một nội dung hoạt động chuyên nghiệp được Ban Tổ chức triển khai tại khu vực Hội chợ: Người Mua nội vùng và Người Bán gặp gỡ. Sau các cuộc gặp gỡ Người Mua và Người Bán quốc tế diễn ra trong ngày trước đó, hôm 14/9, sau Hội thảo giới thiệu điểm đến cho Người Mua nội vùng, các cuộc gặp diễn ra tại các gian hàng. Những cuộc gặp gỡ này khiến không khí chiều ngày 14/9 tại khu vực Hội chợ thêm phần sôi động.


    Những cuộc gặp “đa phương” khiến cơ hội do ITE HCMC mang lại được khai thác triệt để

    Hầu như các đơn vị hoạt động du lịch đều thực hiện cả hai mặt hoạt động kinh doanh du lịch là mua sản phẩm của người và bán sản phẩm của mình. Bởi thế, ít có doanh nhân du lịch nào để lỡ cơ hội kết nối cả hai hoạt động nói trên trong một chuyến đi, đặc biệt là chuyến đi không dễ thực hiện như đi dự Hội chợ Quốc tế du lịch ITE HCMC. Với các cuộc hẹn trước và những cuộc gặp gỡ bên lề, rất đông doanh nhân du lịch trong vai trò Người Mua – Người Bán – người tham gia Hội chợ đã “hoán đổi” vị trí cho nhau nhằm khai thác tối đa cơ hội gặp gỡ do ITE mang đến.

    Trong số nhiều doanh nhân “tụ năm, tụ bảy” trao đổi cùng nhau các thông tin lĩnh vực hoạt động của mình nhằm tiến tới hợp tác, một Người Mua đến từ Hoa Kỳ chia sẻ rằng ông đã thu hoạch thật nhiều lợi ích ngoài vai trò thực thụ là người mua. Tăng cường các hoạt động gặp gỡ giữa các bên tham dự dường như là giải pháp của Ban Tổ chức ITE HCMC 2012 và trên thực tế, giải pháp này đã mang lại sự hài lòng cho đa số Người Mua-Người Bán quốc tế lẫn nội vùng và cả người tham gia Hội chợ. Trong ngày 15/9, cơ hội gặp gỡ giữa các bên sẽ còn tiếp tục với chương trình Người mua nội vùng và người bán gặp gỡ diễn ra từ 9h-17h.

    Thanh Giang