Mùa thời trang giảm giá ảm đạm ở Sài Gòn
Hai con phố thời trang tại TP.HCM đang đua nhau treo biển giảm giá, chương trình giảm giá cuối năm chính là lúc người tiêu dùng được dịp mua hàng qua mùa giá rẻ, nhưng năm nay dường như không ai săn hàng sale.
Tuyến đường Lê Văn Sỹ và Trần Huy Liệu (Quận 3) vốn được xem là tuyến đường mua sắm của giới trẻ yêu thời trang, cuối năm càng hấp dẫn bởi những bảng treo “giảm giá đến 80%”.
Góp vào không khí tấp nập trong mùa giảm giá là hàng giá rẻ bán trên vỉa hè. Đầu tháng 12, các cửa hàng cũng bắt đầu mang hàng giảm giá ra vỉa hè chào khách. Chỉ từ hai tuyến đường thôi, cũng đã hơn 30 cửa hàng bán đồ sale, chưa kể các sạp tạm hàng trên vỉa hè.
Một cửa hàng ở Trần Huy Liệu áp dụng chương trình mua gọng kính giá 1.000 đồng.
Nhưng năm nay, đã giữa tháng 12 nhưng lượng người đổ về các tuyến đường thời trang Trần Huy Liệu, Lê Văn Sỹ, đoạn giao giữa quận 3 và quận Phú Nhuận không như mọi năm.
Tuần thứ 2 của tháng 12, đi ngang hai tuyến đường này vào buổi tối không còn gặp cảnh kẹt xe nhẹ giữa những người hối hả lùng hàng giảm giá đông nghẹt thường thấy, mà chỉ lác đác vài cửa hàng có khách trong ngày cuối tuần.
Mọi năm, những sạp lề đường như thế này luôn thu hút đám đông, nhất là giới trẻ chọn hàng mặc Tết.
Nhưng năm nay hết sức vắng vẻ.
Người mua hàng thời trang lâu năm như chị Hà nhà ở gần hai tuyến đường này, lý giải việc giảm giá quần áo, giày dép không còn hấp dẫn: “Năm nay công ty tôi làm cũng khó khăn nên thu nhập giảm đi. Nhiều người khác cũng vậy. Mọi năm khi thu nhập còn ổn định, ai đến mua đồ ở khu này cũng thường có tâm lý là đã tấp vào thì cố mua thứ gì đó. Dù chưa thật sự có nhu cầu, chỉ mua vì nghiện mua sắm, giờ thì không còn nữa.
Hơn nữa, mùa giảm giá mấy năm trước thực ra hàng giảm giá không như mong đợi, phần lớn hàng lỗi mùa, hàng cũ... Những món đồ ưng ý thì giảm rất ít. Nên khách mua không hào hứng. Người tiêu dùng đã tinh mắt hơn, từ kinh nghiệm nhầm lẫn của những năm trước, họ nghĩ rằng mình mua được hàng giá hời nhưng thực ra là hàng kém chất lượng.
Nhân viên cửa hàng tràn ra cả lề đường để kéo khách
Tại nhiều cửa hàng, giá nhiều loại thời trang xinh xắn nhưng đã qua mùa năm nay chỉ còn 50.000- 100.000 đồng. Tuy nhiên, để chọn được món đồ ưng ý, người mua phải xem kỹ hàng có bị ố, bị rách không, hoặc hàng có bị ngộp trong kho lâu năm không. Vì để bán tháo hàng tồn kho, các cửa hàng tìm mọi cách đẩy hàng đi càng nhiều càng tốt để lấy chỗ trong kho để nhập hàng mới.
Nếu để ý kỹ đến chất liệu thì người yêu thời trang kỹ tính sẽ thấy được chất liệu vải và đường may của hàng giảm giá chất lượng chưa cao.
Người tiêu dùng không còn sa đà vào cơn lốc giảm giá.
Cũng vì thu nhập kém đi nên giới trẻ hiện nay chỉ chọn những nhãn hàng mà mình đã quen thuộc. Có thể thấy trên hai tuyến đường này, khách hàng chỉ tập trung ở một vài cửa hàng.
Trong cơn lốc thời trang giảm giá, xu hướng nổi bật nhất, được trưng ở nhiều cửa kính trang trọng nhất là các kiểu áo blazer và áo khoác len mỏng. Những màu sắc thịnh hành nhất năm 2022 phải kể đến là hồng, xanh dương hay xanh lá, mang lại phong cách của trời mới chớm lạnh cho các chị em công sở hay các bạn trẻ trên đường phố.
Lựa chọn phối hợp với đủ kiểu trang phục bên trong thể hiện được sự đa dạng của thời trang ngày nay. Gợi ý của các cửa hàng đối với trang phục mannequin mặc đã rất tinh tế, và không đi theo khuôn mẫu của các ngôi sao như trước kia. Thời trang nam vẫn mang màu sắc cũ nhưng đường may tinh tế hơn và chất lượng vải đã vượt trội hơn vài năm trước.
Kiểu dáng được ưa chuộng mùa này là blazer và các áo khoác nhẹ.
Napas và Payoo phối hợp triển khai chương trình ưu đãi lên đến 30% giá trị đơn hàng từ nay đến hết tháng 3/2023 cho khách...