“Mẹ bỉm sữa” khởi nghiệp kinh doanh online, “vượt cạn” thành công nhờ cái duyên với sàn TMĐT

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Thành công ở cả hai vai trò làm mẹ và kinh doanh, những chia sẻ của hai “mẹ bỉm” Ngân Ngô và Lan Anh trong cuộc thi "Hành trình bán hàng của hội Chủ Shop trăm tay chăm con" do Shopee tổ chức đã truyền cảm hứng không nhỏ cho các nhà bán hàng.

Từ lâu, thương trường đã trở thành đam mê của nhiều chị em phụ nữ, nhất là ở “địa hạt” kinh doanh online. Truyền cảm hứng hơn cả là hành trình kinh doanh của những chị em vừa tất bật vun vén cho gia đình, vừa tạo ra được nguồn thu nhập chủ động nhờ nỗ lực học hỏi và bắt kịp xu hướng kinh doanh trên sàn TMĐT.

Để cổ vũ những nhà bán hàng “kiêm vai phụ huynh”, Shopee đã khởi động cuộc thi "Hành trình bán hàng của hội Chủ Shop trăm tay chăm con" nhân dịp Ngày của Mẹ (8.5). Đây là sân chơi để các nhà bán hàng chia sẻ các thành tựu kinh doanh cùng những câu chuyện bên lề thú vị liên quan đến việc “một tay chăm con, một tay đóng đơn hàng”.

“Mẹ bỉm sữa” khởi nghiệp kinh doanh online, “vượt cạn” thành công nhờ cái duyên với sàn TMĐT - 1

Diễn ra từ ngày 8.5 - 15.5, cuộc thi “Hành trình bán hàng của hội bỉm sữa” với hashtag #HoichuShoptramtaychamcon đã thu hút đông đảo sự chú ý của các nhà bán hàng “kiêm vai phụ huynh”.

Mẹ bầu khởi nghiệp với số vốn 2 triệu đồng đến làm chủ gian hàng “5 sao” trên Shopee

Quyết định kinh doanh với số vốn 2 triệu đồng cùng ý tưởng mang đến những sản phẩm thời trang nội y đẹp với giá cả phải chăng cho chị em, mẹ bầu Lan Anh “đánh liều” nhập hàng và bày bán trực tiếp trên đường phố. Tuy nhiên, sau hai năm chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch cùng mong muốn dành nhiều thời gian hơn cho con, chị quyết định đẩy mạnh việc kinh doanh trực tuyến và đặc biệt lựa chọn Shopee là kênh bán hàng chủ lực.

Với kinh nghiệm “chinh chiến” tại cửa hàng và khắp các con đường thời trang, chị Lan Anh tự tin am hiểu nhu cầu của khách hàng đối với mặt hàng nội y để tối ưu hóa chất lượng sản phẩm. Từ đó, chị từng bước xây dựng và phát triển gian hàng trực tuyến, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng Shopee và mang về nguồn thu nhập ổn định cho gia đình.

“Mẹ bỉm sữa” khởi nghiệp kinh doanh online, “vượt cạn” thành công nhờ cái duyên với sàn TMĐT - 2

Sự phát triển vững vàng của cả “nhóc tì” Ben 18 tháng tuổi và “nhóc tì” Nội Y Đẹp hơn 6 năm tuổi trên Shopee là minh chứng rõ nét nhất cho sức mạnh “siêu nhân” của người phụ nữ khi hoàn thành tốt cả hai trọng trách to lớn của mình.

Mẹ bỉm “mù công nghệ” nên duyên với TMĐT nhờ mua sữa cho con

Vốn là mẹ bỉm sữa toàn thời gian của một em bé kháu khỉnh, thế nên ngay khi bắt đầu lên ý tưởng cho việc kinh doanh trực tuyến, chị Ngân Ngô đã nghĩ ngay đến những thứ gắn bó nhất với mình trong suốt thời gian “ở ẩn” chăm con - quần áo trẻ em. Từ đó thương hiệu Bắp Bắp Kids ra đời.

Trong một lần tình cờ tìm hiểu tính năng tạo gian hàng trên Shopee và chớp lấy “nhân duyên” này, chị quyết định lựa chọn sàn TMĐT Shopee là kênh bán hàng chính của mình. Quyết tâm học hỏi nghiêm túc để nuôi dưỡng “đứa con tinh thần” của mình, chị Ngân liên tục trau dồi kỹ năng vận hành gian hàng trên kênh Học viện Shopee và tham gia hội nhóm Lập nghiệp với Shopee để học hỏi kinh nghiệm tìm kiếm, thu hút khách hàng.

“Với một bà mẹ bỉm sữa, vừa bán hàng online vừa quán xuyến công việc nhà là một bài toán nan giải. Bởi thế mà mình càng thêm khâm phục nghị lực của chị em phụ nữ với khả năng làm việc không thấy mệt mỏi mà vẫn chắt chiu được thời gian bên con. Từ đó, mình càng có thêm động lực để nỗ lực vì gia đình, vừa làm kinh doanh vừa hoàn thành vai trò làm mẹ, làm vợ”, chị Ngân chia sẻ về những khó khăn và nguồn động lực của mình.

“Mẹ bỉm sữa” khởi nghiệp kinh doanh online, “vượt cạn” thành công nhờ cái duyên với sàn TMĐT - 3

Nụ cười của bé Bắp và những phản hồi tích cực của khách hàng dành cho Bắp Bắp Kids Store là phần thưởng xứng đáng nhất đối với chị Ngân sau bao nỗ lực không ngừng nghỉ.

Đến nay, việc kinh doanh của chị Ngân Ngô đã dần đi vào quỹ đạo, có được lượng đơn hàng và doanh thu ổn định. Chị cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng TMĐT, học hỏi và tìm tòi nhiều hơn để phát triển thương hiệu mang tên nhóc tì kháu khỉnh của mình.

Để tiếp sức cho những ông bố bà mẹ vừa chăm con vừa kinh doanh trên sàn, Shopee không ngừng mang đến những hỗ trợ tích cực trên nhiều phương diện. Cụ thể, trong khuôn khổ mừng Ngày của Mẹ, Shopee cũng đã hỗ trợ các nhà bán hàng thuộc ngành hàng Mẹ và Bé tạo các chương trình và mã giảm giá hấp dẫn, ưu tiên hiển thị tại trang chủ ngành hàng tại các khung giờ vàng. Ngoài ra, thông qua các kênh chia sẻ kiến thức kinh doanh như Học viện Shopee, nhà bán hàng có cơ hội cập nhật những thông tin, tính năng mới nhất trên sàn để ứng dụng vào việc phát triển doanh nghiệp.

Nhờ những chính sách đồng hành và các chiến dịch mua sắm hấp dẫn từ Shopee, các nhà bán hàng trên nền tảng này đã và đang ghi nhận những chuyển biến tích cực trong tình hình kinh doanh, tạo động lực và truyền cảm hứng để các bậc cha mẹ “tay bồng, tay bế” tự tin khởi nghiệp trên sàn TMĐT.

Cuộc thi “Hành trình bán hàng của hội Chủ Shop trăm tay chăm con" đang được các nhà bán hàng Shopee hưởng ứng nhiệt tình tại fanpage Bán Hàng Với Shopee và nhóm Lập Nghiệp với Shopee. Hãy cùng chia sẻ câu chuyện kinh doanh đầy cảm hứng của bạn đến với cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee nhé!

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hồng Hà