Mỗi gian hàng là một tác phẩm nghệ thuật

    1.ben_thanh_tourisf_resizeTrong trên 150 gian hàng tại Triển lãm Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2010, có thể nhìn thấy những cách “ tiếp thị “ của các đơn vị từ trong nước lẫn nước ngoài. Bởi cơ hội có mặt trong Triển lãm đối với các đơn vị du lịch chính là cơ hội vàng. Như  chị Nguyễn Thị Kim Ngân. Trưởng phòng Kinh doanh South Travel có văn phòng tại TP.HCM nói : “Đây là cơ hội mỗi năm chỉ một lần để gặp gỡ, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường các đơn vị.” Làm thế nào để khách đến gian hàng của mình? Đó là các gian hàng đã tạo ra với nhiều cách khác nhau.

    Những chương trình khuyến mãi như South Travel đã tặng ngay cho khách khi đến gian hàng của mình một coupon giảm giá từ 10-50%  khi mua các tour du lịch đi Lào hoặc Campuchia. Việc giảm giá tourr cũng là cách nhiều đơn vị du lịch làm nhằm kích cầu du lịch hiệu quả. Những tour du lịch ra nước ngoài đối với người Việt giờ đây chỉ là chuyện đơn giản, và thông qua ITE để khẳng định thương hiệu của mình là điều mà các đơn vị đang tiến hành.

    2.gian_hang_thai_lan_resize

    Việt Nam Ailines (VNA) với một vị trí trưng bày trang trọng, đã có những chương trình vé máy bay hấp dẫn, hiện đại cùng những trò chơi hấp dẫn, vừa mang tính giải trí, vừa cung cấp thêm thông tin cho khách hàng. Khách hàng có thể chủ động tra cứu thông tin về lịch bay, giá vé máy bay, các chương trình khuyến mại của VNA, cách thức làm thủ tục web check in… qua hệ thống máy tính được lắp đặt tại gian hàng.VNA đem đến cho khách hàng 2 chương trình lớn, đó là chương trình kích cầu “Giảm đến 85% giá vé trên một số hành trình quốc tế” và “Đón Giáng sinh tại Châu Âu”. Ngoài ra, khi khách hàng mua vé còn được tham gia bốc thăm trúng thưởng để trúng vé máy bay miễn phí. Bến Thành tourist và Sài Gòn Tourist, quyến rũ khách hàng bởi chương trình giảm giá từng Tour, tuyến  và tạo giá ưu đãi cho đối tác .

    3.malaYsia_resize

    Hình thức tặng quà khi khách đến tham quan gian hàng là cách mà các đơn vị áp dụng như tặng chiếc quạt có logo của đơn vị, tặng những chiếc khăn choàng xinh xinh như gian hàng Campuchia vẫn thường làm trong nhiều năm nay và hiện nay vẫn đang  thực hiện. Những chiếc móc khóa vẫn là món quà phổ biến nhất để tặng khách hàng. Bên cạnh đó, cách chăm sóc khách hàng của mỗi đơn vị để khách nhớ lâu về mình như những múi bưởi thơm ngon do các cô gái xinh đẹp trong tà áo dài truyền thống  mời tại gian hàng làng bưởi Tân Triều. Là ly cà phê pha tại chỗ được mang từ Malaysia khi khách đến gian hàng của quốc gia này để trao đổi. Có thể khách sẽ thích món quà là gốm nung ba cô gái mặc áo dài truyền thống ba miền của Bến Thành Tourist .

    3.Myanmar_resize

    Sự hấp dẫn của mỗi gian hàng chính là sự trang trí và cách gây ấn tượng của mỗi đơn vị.  Những điệu múa của Campuchia hay Malaysia là một cảm giác riêng. Hay gian hàng Thái Lan là sự sang trọng với những khối vuông màu kem tạo cho khách như đang lạc vào một chốn của mùa xuân. Samurai Tour là đơn vị chuyên tổ chức tham quan Nhật bản, với các cô gái xinh xinh trong bộ Kimono truyền thống Nhật đưa ra chương trình khá hấp dẫn “Ngắm tuyết rơi tại Nhât bản” trên các chuyến bay riêng:  Thủ tục nhanh gọn, chuyên nghiệp, thông tin chính xác, uy tín…  Sự gây ấn tượng trong cách thiết kế của từng gian hàng là sự thành công của đơn vị, được chăm chút đầu tư thật kỳ công. Đó là gian hàng Thái Lan, Campuchia, Mianma, Malaysia, Philippines, Thổ Nhỹ Kỳ Airline… đến các đơn vị thuộc các tỉnh, thành như gian hàng Bình Thuận không khéo sắp đặt không gian mở với hai pano đứng, ở giữa là một vòng tròn. Gian hàng Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với hình ảnh sông nước và đôi gánh đầy trái cây…

    Sẽ khó ngắm nhìn và diễn tả hết vẻ đẹp của các gian hàng trong không gian Triển lãm Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VI này. Mỗi gian hàng như một tác phẩm nghệ thuật riêng đem đến triển lãm mỗi dấu ấn của mình. Vì thế, trong Triển lãm lần này, hoa tươi được sử dụng rất nhiều trưng bày tại các gian hàng khiến cho không gian ngày hội trở nên dịu dàng và trữ tình.

    Khuê Việt Trường