Hơn 2.000 người gồm các nữ lãnh đạo Thành phố, hoa hậu, á hậu, nghệ sĩ và người dân cùng diện áo dài, duyên dáng dưới nắng ấm ở các tuyến đường khắp TP.HCM.
Hơn 2.000 người gồm các nữ lãnh đạo Thành phố, hoa hậu, á hậu, nghệ sĩ và người dân cùng diện áo dài, duyên dáng dưới nắng ấm ở các tuyến đường khắp TP.HCM.
Sáng 6/3, hơn 2.000 người cùng tham gia Diễu hành Áo dài với chủ đề “Khát vọng hòa bình”. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài lần thứ 8 năm 2022 diễn ra từ ngày 5/3 đến ngày 15/4 tại TP.HCM. Chương trình cũng được tổ chức nhằm kỷ niệm 1.982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Giữa không gian tràn ngập sắc màu của những tà áo dài Việt Nam, lần lượt từng đội hình diễu hành, sải bước tự tin trong chiếc áo dài truyền thống của dân tộc.
Các Đại sứ Áo dài gồm bà Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Á hậu Kim Duyên và Hoa hậu H’Hen Niê sẽ diễu hành bằng xe đạp công cộng từ Công viên Bạch Đằng, các tuyến đường trung tâm và tòa nhà UBND TP.HCM.
Trong khi đó, Đại sứ NSND Kim Xuân, MC Quỳnh Hoa tham gia diễu hành trên xe buýt 2 tầng, lộ trình qua các điểm đến nổi tiếng như Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Chợ Bến Thành, Dinh Thống Nhất, Thảo Cầm Viên, Bưu điện Thành phố. Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và Kyo York diễu hành trên buýt đường sông từ Bến Bạch Đằng đến Landmark 81.
Đây là những hình ảnh gần gũi, quen thuộc gắn liền với du khách khi đến du lịch và trải nghiệm tại TP.HCM, qua đó góp phần quảng bá đến du khách trong nước và quốc tế về một Thành phố sống động và hiện đại nhưng vẫn gắn liền với giá trị văn hóa dân tộc.
Hàng ngàn tà áo rực rỡ đến từ muôn nơi cùng tụ họp về đây, dẫu ngành nghề, độ tuổi, giới tính khác nhau, thế nhưng bằng tình yêu với chiếc áo dài Việt Nam, họ gắn kết cùng nhau tạo nên một bức tranh rực rỡ, lung linh sắc màu, khẳng định một niềm tự hào “Tôi yêu Việt Nam, tôi yêu Áo dài Việt Nam”.
Lễ hội Áo dài 2022 được tổ chức với nhiều hoạt động mới mẻ, phong phú, trong đó có thể kể đến Cuộc thi Duyên dáng Áo dài lần 8 với thông điệp “Tôi yêu Áo dài Việt Nam”, thu hút hàng ngàn người tham gia, góp phần lan tỏa tình yêu với chiếc áo dài truyền thống của dân tộc. Trong khuôn khổ lễ hội còn có chương trình nghệ thuật về áo dài với chủ đề “Áo dài ơi”, không gian Triển lãm áo dài và điểm đến du lịch, cuộc thi “Duyên dáng áo dài TP.HCM”, cuộc vận động thiết kế mẫu áo dài với chủ đề “Áo dài ra thế giới”,... Nhiều hoạt động “Đồng hành cùng áo dài Việt” diễn ra từ đầu tháng 3 đến hết tháng 4 với những nội dung như phát động thời gian cao điểm mặc áo dài (7/3 đến 12/3) trong toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động đang công tác trong các cơ quan nhà nước; học sinh và sinh viên; nhân viên trung tâm thương mại, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch,... Các doanh nghiệp lữ hành trong thời gian này sẽ bổ sung hoặc thiết kế đa dạng tour mới có nội dung gắn với Lễ hội Áo dài, vận động doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng lễ hội như giảm giá tour, tặng hoặc bán bộ quà tặng,... |