2.000 người diễu hành áo dài tô màu rực rỡ khắp phố phường TP.HCM

Diễu hành áo dài với sự tham gia của hơn 2.000 người, góp phần lan tỏa tình yêu áo dài truyền thống và thu hút du lịch trong và ngoài nước.

Diễu hành áo dài với sự tham gia của hơn 2.000 người, góp phần lan tỏa tình yêu áo dài truyền thống và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Sáng 6/3, diễu hành áo dài với chủ đề “Khát vọng hòa bình” đã được diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ và các điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn các quận, huyện và TP Thủ Đức. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài lần thứ 8 năm 2022, được diễn ra từ ngày 5/3 đến ngày 15/4/2022.

2.000 nguoi dieu hanh ao dai to mau ruc ro khap pho phuong tp.hcm - 1

Lãnh đạo, người dân cùng mặc áo dài, diễu hành ở trung tâm TP.HCM sáng 6/3.

Chương trình được diễn ra nhằm kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, cũng như để tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc. Các đại sứ áo dài sẽ cùng tham gia diễu hành tại các tuyến phố lớn bằng xe buýt hai tầng, buýt đường sông và xe đạp công cộng.

2.000 nguoi dieu hanh ao dai to mau ruc ro khap pho phuong tp.hcm - 2

Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM diễu hành áo dài bằng xe đạp công cộng.

Đại sứ áo dài NSND Kim Xuân, MC Quỳnh Hoa sẽ tham gia diễu hành trên xe buýt 2 tầng, lộ trình qua các điểm đến nổi tiếng như Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Chợ Bến Thành, Dinh Thống Nhất, Thảo Cầm Viên, Bưu điện Thành phố. Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và Kyo York sẽ diễu hành trên buýt đường sông từ Bến Bạch Đằng đến Landmark 81.

2.000 nguoi dieu hanh ao dai to mau ruc ro khap pho phuong tp.hcm - 3

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM.

2.000 nguoi dieu hanh ao dai to mau ruc ro khap pho phuong tp.hcm - 4

Bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND TP.HCM.

2.000 nguoi dieu hanh ao dai to mau ruc ro khap pho phuong tp.hcm - 5

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM.

2.000 nguoi dieu hanh ao dai to mau ruc ro khap pho phuong tp.hcm - 6

Bà Phạm Phương Thảo - Nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM và bà Trương Thị Ánh - Nguyên Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM rạng rỡ trong tà áo dài truyền thống.

Trong khi đó, bà Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Á hậu Kim Duyên và Hoa hậu H’Hen Niê sẽ diễu hành bằng xe đạp công cộng từ Công viên Bạch Đằng, các tuyến đường trung tâm và tòa nhà UBND TP.HCM.

2.000 nguoi dieu hanh ao dai to mau ruc ro khap pho phuong tp.hcm - 7

2.000 nguoi dieu hanh ao dai to mau ruc ro khap pho phuong tp.hcm - 8

Đại sứ áo dài ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cùng Á hậu Kim Duyên, Hoa hậu H’Hen Niê trong tà áo dài trắng tinh khôi.

Tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, nhấn mạnh vẻ đẹp áo dài là điểm độc đáo thu hút du lịch của Việt Nam: “Hình ảnh phụ nữ Việt thướt tha trong tà áo dài truyền thống của dân tộc, đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng bạn bè quốc tế.

Do đó, Lễ hội Áo dài TP.HCM được tổ chức trong những năm qua, vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, là điểm nhấn nhằm tôn vinh nét đẹp củ người phụ nữ Việt Nam, và để quảng bá truyền thống, văn hóa của đất nước nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.”

2.000 nguoi dieu hanh ao dai to mau ruc ro khap pho phuong tp.hcm - 9

Đoàn diễu hành áo dài bằng xe đạp đi qua các tuyến đường trung tâm của thành phố.

Bà Trân chia sẻ thêm, lễ hội năm nay càng đặc biệt và ý nghĩa hơn, khi TP.HCM đang bước vào giai đoạn chuyển mình sau thời gian chống chọi dịch bệnh, chuẩn bị mở cửa du lịch, đón khách quốc tế, nhằm lan tỏa tinh thần tích cực, chia sẻ nguồn lực mạnh mẽ.

2.000 nguoi dieu hanh ao dai to mau ruc ro khap pho phuong tp.hcm - 10

Những tà áo dài thướt tha trên xe buýt 2 tầng.

Bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND TP.HCM nêu cao phẩm chất của người phụ nữ, đặc biệt là trong quãng thời gian khó khăn của năm vừa qua: “Trong thời gian thành phố căng mình chống dịch, phụ nữ càng thể hiện rõ phẩm chất năng động, sáng tạo, nhân ái, nghĩa tình, trung hậu, đảm đang của mình. Nhiều mô hình sáng tạo của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM như bếp ăn yêu thương, siêu thị 0 đồng, đi chợ giúp dân,... đã để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng người dân thành phố.

Năm qua, thành phố chứng kiến nhiều phụ nữ thành công, nổi bật trong nhiều lĩnh vực, như y tế, kinh tế, kiến trúc, văn nghệ sĩ,... trong đó phải kể đến nhiều chị em phải tạm gác công việc cá nhân để dốc sức cho công cuộc chống dịch của thành phố, nhiều mất mát, hy sinh rất đáng tiếc, để lại cho chúng ta cuộc sống bình yên như hôm nay.”

2.000 nguoi dieu hanh ao dai to mau ruc ro khap pho phuong tp.hcm - 11

Áo dài phủ khắp phố phường sáng cuối tuần.

Bà Lệ cũng gửi lời chúc mừng đến 11 thành viên CLB Bóng đá nữ TP.HCM tham gia Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia, đã xuất sắc giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2023, họ là những tấm gương sáng cho thấy phụ nữ thành phố thời kỳ hiện đại rất năng động, tài năng.

2.000 nguoi dieu hanh ao dai to mau ruc ro khap pho phuong tp.hcm - 12

Lãnh đạo Thành phố trao bằng khen cho chị em thành viên Đội tuyển Bóng gia nữ Quốc gia Việt Nam.

Lễ hội Áo dài 2022 được tổ chức với nhiều hoạt động mới mẻ, phong phú, trong đó có thể kể đến Cuộc thi Duyên dáng Áo dài lần 8 với thông điệp “Tôi yêu Áo dài Việt Nam”, thu hút hàng ngàn người tham gia, góp phần lan tỏa tình yêu với chiếc áo dài truyền thống của dân tộc.

2.000 nguoi dieu hanh ao dai to mau ruc ro khap pho phuong tp.hcm - 13

Những tà áo dài rực rỡ sắc màu sẽ là nét đẹp văn hóa để quảng bá du lịch đến bạn bè quốc tế.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có chương trình nghệ thuật về áo dài với chủ đề “Áo dài ơi”, không gian Triển lãm áo dài và điểm đến du lịch, cuộc thi “Duyên dáng áo dài TP.HCM”, cuộc vận động thiết kế mẫu áo dài với chủ đề “Áo dài ra thế giới”,...

2.000 nguoi dieu hanh ao dai to mau ruc ro khap pho phuong tp.hcm - 14

Khai mạc Lễ hội Áo dài tối 5/3.

Nhiều hoạt động “Đồng hành cùng áo dài Việt” diễn ra từ đầu tháng 3 đến hết tháng 4 với những nội dung như phát động thời gian cao điểm mặc áo dài (7/3 đến 12/3) trong toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động đang công tác trong các cơ quan nhà nước; học sinh và sinh viên; nhân viên trung tâm thương mại, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch,...

Các doanh nghiệp lữ hành trong thời gian này sẽ bổ sung hoặc thiết kế đa dạng tour mới có nội dung gắn với Lễ hội Áo dài, vận động doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng lễ hội như giảm giá tour, tặng hoặc bán bộ quà tặng,...

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hữu Long - Tuấn Anh

CLIP HOT