ITE HCMC 2010 Doanh nghiệp vui mừng, đối tác phấn khởi!

    so_tayAn Giang, một trong những địa phương xa xôi tham gia triển lãm ITE HCMC 2010, có một gian hàng khá khiêm tốn so với nhiều tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước. Tuy nhiên, những ngày qua Ngành Du lịch An Giang đã gặt hái khá nhiều trái ngọt từ gian hàng khiêm tốn ấy. Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL vùng đất đua bò nổi tiếng cả nước, bà Bùi Thị Hồng Hà, hân hoan thông báo: “Các doanh nghiệp du lịch An Giang đã kết nối được rất nhiều đối tác mới trong dịp này, đặc biệt là thị trường Campuchia và Myanmar”.

    Ảnh: Nhiều đối tác trong và ngoài nước trao đổi thông tin du lịch tại gian hàng An Giang

    Theo bà Hồng Hà, Ngành Du lịch của vùng Thất Sơn huyền thoại đã có định hướng phát triển trong vòng 5 năm tới, theo đó sẽ tập trung hợp tác phát triển với các nước tiểu vùng sông Mê Kông. “Không ngờ ITE HCMC lần này lại tổ chức tốt đến vậy, có quá nhiều đối tác đến từ khắp thế giới. Đặc biệt, là những nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông, trong đó có Myanmar. Các doanh nghiệp du lịch An Giang như cá gặp nước, mấy ngày qua đã thu hoạch nhiều hợp tác đến bất ngờ”-bà Hồng Hà vui mừng chia sẻ.

    Có tổng cộng 12 địa phương tham dự triển lãm ITE HCMC 2010. Cơ chế thường gặp tại những địa phương này khi tham dự sự kiện du lịch mang tầm quốc tế này là Sở VH-TT-DL phối hợp cùng các doanh nghiệp du lịch địa phương mình “chung tay hành động”. Cơ chế này đã mang lại cơ hội lớn cho các doanh nghiệp du lịch chưa lớn và không gần các trung tâm du lịch, mà trên thực tế, chi phí tham dự cao đã trở thành rào chắn cơ hội “vươn ra biển lớn” nếu không “chung tay góp sức”. Thu hoạch bất ngờ của Ngành Du lịch An Giang là một minh chứng sinh động.

    Rõ ràng ITE HCMC 2010 là một cơ hội lớn. Tùy vào nội lực của từng địa phương, từng doanh nghiệp mà biến cơ hội này thành những hoạt động hợp tác kinh doanh du lịch thiết thực. Tại ITE HCMC 2010, những gian hàng mang địa danh Đồng Nai, Hạ Long, Bình Phước… đã có những hoạt đồng đầy nỗ lực. Những địa phương này, qua việc tìm kiếm cơ hội của mình, đã góp vào ITE HCMC những cơ hội do chính họ tạo ra. Nói cách khác, trong khi bà Hồng Hà vui mừng vì doanh nghiệp du lịch An Giang có thêm đối tác thì đâu đó tại Myanmar, Lào, Campuchia cũng có người vui mừng, phấn khởi không kém. Cơ hội ITE HCMC 2010 là cơ hội dành cho cả hai đối tượng!

    Thanh Giang