Hội chợ Triển lãm Quốc tế Du lịch TP.HCM – ITE HCMC lần VI năm 2010: Ngành Du lịch Việt Nam hội nhập sâu rộng với Khu vực và Thế giới

    ITE_1_01Hội chợ Triển lãm Quốc tế Du lịch TP.HCM Lần thứ VI, năm 2010 – một trong những sự kiện du lịch quốc tế lớn nhất Việt Nam diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 30/9 đến ngày 02/10/2010, do Tổng cục Du lịch Việt Nam; UBND TP.HCM; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM; Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại –VINEXEA và Công ty IIR Exhibitions Pte Ltd., phối hợp tổ chức. Trong bối cảnh Ngành Du lịch Việt Nam hồi phục, tăng trưởng mạnh mẽ với dự kiến năm 2010 đón 5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đón 3 triệu lượt khách quốc tế, Triển lãm Quốc tế Du lịch TP.HCM – ITE HCMC 2010 là một điểm nhấn quan trọng để Ngành Du lịch Việt Nam hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới.

    Ảnh: Toàn cảnh cuộc họp báo ITE HCMC 2010

    Triển lãm Quốc tế Du lịch TP.HCM lần thứ VI năm 2010 tiếp tục phát triển chủ đề “Campuchia, Lào, Việt Nam – Ba Quốc gia, Một Điểm đến”. Với tiêu chí, mục đích quan trọng của sự kiện này không chỉ tăng cường hợp tác phát triển du lịch của 3 quốc gia Việt Nam – Lào – Campuchia nhằm khai thác tiềm năng, phát triển các thế mạnh sản phẩm du lịch của mỗi nước thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông, cũng như quảng bá giới thiệu điểm đến Việt Nam với các thị trường quốc tế trọng điểm, mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong khu vực, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có điều kiện tiếp cận, trao đổi, hợp tác kinh doanh với các đối tác nước ngoài đến từ các thị trường khách trọng điểm và tiềm năng của khu vực.

    ITE_1_04

     Ảnh: Từ trái qua: Ông Nguyễn Văn TấnVụ trưởng, Giám đốc Cơ quan Đại diện Phía Nam Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch Việt Nam; Ông Phan Quỳnh Giang – Giám đốc Công ty Vinexad; Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM, Phó Trưởng Ban Tổ chức ITE HCMC 2010 và Ông Cheah Wai HongGiám đốc IIR Exhibitions trong cuộc họp báo

    Đến với Hội chợ Triển lãm Quốc tế Du lịch TP.HCM – ITE HCMC lần thứ VI, 2010 năm nay, có sự góp mặt của 155 Người mua (Buyers) là các doanh nghiệp du lịch, nhà điều hành tour hàng đầu từ 35 quốc gia tập trung từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam, 09 cơ quan tổ chức xúc tiến du lịch nước ngoài và các vùng lãnh thổ: Ấn Độ, Campuchia, Lào, Macau, Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc (Tứ Xuyên), Thổ Nhĩ Kỳ, và 15 Đơn vị Báo chí Quốc tế, 13 Đơn vị Báo chí Quốc gia.

    ITE_1_03

    Ảnh: Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM, Phó Trưởng Ban Tổ chức ITE HCMC 2010 trả lời phỏng vấn

    Trong nước, có 10 cơ quan xúc tiến du lịch của các địa phương: An Giang, Bình Thuận, Cần Thơ, Đồng Nai, TP. Hội An, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Quảng Ninh, Tiền Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu… Và các doanh nghiệp hàng đầu bao gồm: Tổng Công ty Du lịch Sài gòn, Tổng Công ty Bến Thành, Viettravel; các Khách sạn Windosor, Green Plaza Hotel Đà Nẵng,v..v.

    Năm nay, Ban Tổ chức ITE HCMC 2010 nhận được sự tài trợ của các đơn vị: Saigon Tourist, Vietnam Airlines, Khách sạn REX, Sasco, Viettravel, BigBig Trans, Khách sạn Continential và Tạp Chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tham gia bảo trợ thông tin qua ấn bản Tin nhanh ITE HCMC lần thứ VI, năm 2010 Tiếng Việt và Tiếng Anh phục vụ đại biểu, khách tham quan.

    Về chương trình hoạt động, sẽ có 2 ngày – ngày 30/9 và ngày 01/10 – với các hoạt động dành cho các Buyer và Seller để gặp gỡ, thiết lập và ký kết các hợp đồng hợp tác kinh doanh. Từ 13 giờ ngày 1 tháng 10 đến 20 giờ ngày 2/10/2010 triển lãm sẽ mở cửa chào đón công chúng vào tham quan, tìm hiểu, và mua các sản phẩm dịch vụ được giới thiệu, quảng bá và chào bán tại Triển lãm với mong muốn Triển lãm Quốc tế Du lịch TP.HCM – ITE HCMC 2010 được người dân TP.HCM và các tỉnh thành lân cận đón nhận như một điểm dừng, để khách hàng có thể tìm kiếm các kỳ nghỉ thú vị, các tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn được các doanh nghiệp du lịch, hàng không chào bán trong dịp này.

    ITE_1_02

    Ảnh: Các Nhà báo nhận thông tin tại cuộc Họp báo (sáng 24.9.2010) tại Khách sạn Equatorial – TP.HCM

    Bên cạnh các hoạt động thường niên như Hội chợ Triển lãm, Chương trình Người mua, Truyền thông Báo chí trong nước và Quốc tế, nét mới của sự kiện lần này là Diễn đàn đầu tư du lịch ASEAN nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực du lịch của 3 nước Đông Dương nói riêng và khu vực ASEAN nói chung. Một hoạt động sẽ diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm Quốc tế Du lịch TP.HCM – ITE HCMC 2010 là chương trình “Đêm Việt Nam” được tổ chức từ lúc 18 giờ 30 ngày 30/9/2010 tại Khách sạn Rex. Lãnh đạo Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch Việt Nam, Ban Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM, Ban Tổ chức ITE HCMC 2010 cùng với các đơn vị tổ chức sẽ đón tiếp tất cả các vị khách mời thương gia, các đơn vị tham gia triển lãm trong và ngoài nước. Được tổ chức đồng thời với “Đêm Việt Nam” là chương trình “Giải Thưởng Du Lịch” (Tourist Alliance Awards). Giải thưởng du lịch năm 2010 đánh dấu sự trở lại lần thứ 2 sau lần ra mắt rất thành công vào năm ngoái. Với mục tiêu là truyền đạt và kế thừa những thành tựu đã đạt được vì sự phát triển của một ngành du lịch chuyên nghiệp ở cả 3 quốc gia, TAA được tổ chức để ghi nhận và tôn vinh những cống hiến chung cho ngành du lịch của các đơn vị đến từ Campuchia, Lào và Việt Nam.

    Ông Nguyễn Văn Tấn – Vụ trưởng Giám đốc Cơ quan Đại diện Phía Nam – Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch Việt Nam:

        Triển lãm Du lịch Quốc tế TP.HCM –ITE HCMC , lần thứ VI, năm 2010 qui mô hoành tráng, đã trở thành “thương hiệu” của Ngành Du lịch Việt Nam – với khẩu hiệu “Campuchia, Lào, Việt Nam – Ba Quốc gia Một Điểm đến”. Đây là một trong mười sự kiện tiêu biểu hướng đến Đại lễ 1000 Năm Thăng Long – Hà Nội.

    ITE_1_05

     Ảnh: Ông Nguyễn Văn TấnVụ trưởng Giám đốc Cơ quan Đại diện Phía Nam – Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch Việt Nam (bên phải) và Ông Phan Quỳnh Giang – Giám đốc Công ty Vinexad.

     Triển lãm Du lịch Quốc tế TP.HCM – ITE HCMC 2010, lần thứ VI, năm 2010 là dịp để giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch của Việt Nam và các nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, tạo được cơ hội cho Ngành Du lịch Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, mở rộng được mối quan hệ hợp tác kinh doanh từ các thị trường du lịch trọng điểm quốc tế giàu tiềm năng. Triển lãm lần này còn là dịp để các Buyer (Người mua) và Seller (Người bán) Quốc tế, khách tham quan thương mại… có dịp giới thiệu được sản phẩm du lịch của mình như: Khách sạn, Nhà hàng, Hãng Hàng không, Resort, Spa… Qua đó, triển lãm còn tổ chức những buổi Hội thảo, Diễn đàn đầu tư du lịch ASEAN nhằm kêu gọi đầu tư và giới thiệu các chương trình du lịch kết nối các điểm đến Campuchia – Lào – Việt Nam… và các nước có tiềm năng du lịch trên thế giới. Lễ trao Giải thưởng du lịch Tourism Alliane Awards (TAA) vinh danh những ngôi sao trong Ngành Du lịch của ba Quốc gia: Campuchia – Lào – Việt Nam, giải thưởng được tổ chức tại chương trình “Đêm Việt Nam” lúc 18 giờ 30 ngày 30 tháng 9 tại Khách sạn REX. Triển lãm Du lịch Quốc tế TP.HCM – ITE HCMC lần thứ VI, năm 2010 là nơi gặp gỡ giữa những Chính khách, những Bộ trưởng trong Ngành Du lịch của các nước trong khu vực và Quốc tế… tạo được cơ hội cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhiều cơ hội để hòa nhập với thị trường du lịch trong nước và Quốc tế.

    L.T

    CHÙM ẢNH GIAN HÀNG CỦA MỘT SỐ NƯỚC TẠI ITE HCMC 2009

    ITE_1_06

    Ảnh: Gian hàng của Campuchia

    ITE_1_08

     Ảnh: Gian hàng của Lào

    SAIGON_TOURIST_resize

    Ảnh: Gian hàng của Việt Nam

    ITE_1_07

    Ảnh: Gian hàng của Indonesia

    ITE_1_09

     Ảnh: Gian hàng của Malaysia

    ITE_1_10

    Ảnh: Gian hàng của Philippines

    THAI_LAN_resize

    Ảnh: Gian hàng của Thái Lan

    L.T