Hội thảo Tiếp thị điểm đến dành cho Người Mua và Báo chí Quốc tế: “Để hiểu rõ hơn sản phẩm du lịch…”

    Mohd Noor Azib Asmangi, một Người Mua đến từ Malaysia, chia sẻ với Tin Nhanh điều đó, khi anh tham dự Hội thảo Tiếp thị điểm đến dành cho Người Mua và Báo chí Quốc tế trong chiều 11/9 tại ITE-HCMC 2013. Azib còn nói những thông tin mà anh tiếp cận được tại Hội thảo xoáy vào trọng tâm, giúp anh không mất quá nhiều thời gian mà vẫn hiểu rõ sản phẩm du lịch đặc thù của 5 Quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

    Thông điệp mà Hội thảo muốn chuyển tải đến Người Mua và Báo chí Quốc tế là sự liên kết du lịch giữa 5 Quốc gia sẽ giúp du khách có 1 điểm đến hoàn hảo. Để giới kinh doanh và Báo chí Quốc tế, chuyên về du lịch thấu hiểu điều này, ông Prak Vuthy (Campuchia) đã giới thiệu “bức tranh” tả thực về nền du lịch của Vương quốc này. Trong khi đó, Ông Khamtanh Keungpannha (Lào) lại chọn cách giới thiệu chi tiết hơn về những tour du lịch trọn gói ở đất nước Triệu Voi. Đến từ Myanmar, ông Kyaw Min Htin giới thiệu kỹ càng về sự quyến rũ của đất nước có nền văn hóa Phật giáo lâu đời và đang tràn đầy sinh khí bởi sự canh tân xã hội. Phần giới thiệu của ông Kyaw Min Htin được khởi động bằng câu nói chân thành, “mingalabar”, nghĩa là “xin chào”, đã giúp người dự khán thẩm thấu được sự trỗi dậy của du lịch Myanmar sau thời gian dài gần như bị quên lãng.

    Thái Lan, đất nước có kỹ nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ đã gửi đến người tham dự Hội thảo thông điệp về chiến lược thúc đẩy du lịch phát triển thông qua liên kết vùng, do ông Chattan Kunjara Na Ayudhya giới thiệu. Điều này cho thấy đã đến lúc bắt tay nhau nếu muốn tiếp tục tăng trưởng du lịch, trước mắt là 5 Quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Sự bắt tay tuyệt vời này sẽ mang lại cơ hội tuyệt vời cho du khách nếu muốn trải nghiệm vùng đất rộng lớn gồm cả 5 Quốc gia, trong đó có những trải nghiệm độc đáo về đặc thù văn hóa mỗi quốc gia trong vùng. Đại diện nền du lịch Quốc gia chủ nhà, bà Nguyễn Cẩm Tú đã giới thiệu sự quyến rũ vượt thời gian của đất nước và văn hóa Việt Nam. Hệ thống các di sản cũng được người đến từ Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM đề cập, như là một hợp phần không thể bỏ lỡ trong chuỗi “quyến rũ” du khách xuất phát từ vấn đề cơ bản nhất của hoạt động du lịch là tài nguyên.

    Tại Hội thảo, những Người Mua và Báo chí Quốc tế đã đặt nhiều câu hỏi nhằm làm rõ khá nhiều chi tiết về sản phẩm du lịch cụ thể, tần suất phương tiện bay, các thủ tục… Như cảm nhận của Người Mua Malaysia, anh Mohd Noor Azib Asmangi, Hội thảo nặng tính chuyên môn, nhưng thực sự cần thiết để hiểu biết nhiều hơn với thời lượng ít nhất, các Hội thảo chuyên đề trong khuôn khổ ITE-HCMC ngày càng đi vào thực chất hơn.

    Mimosa Nguyễn