Tái hiện nét đẹp văn hoá Việt qua thời trang
Sự kết hợp giữa đạo diễn Long Kan và NTK Lê Thanh Hoà đưa nét hoài cổ của văn hóa Á Đông vào show “An” giữa tiết trời thu tại Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật Hàng Buồm, Hà Nội.
Không dùng đến công nghệ hiện đại, hành trình Fashion Voyage của đạo diễn Long Kan đưa khán giả lạc bước giữa những dãy phố cổ Hà thành với bề dày nghìn năm văn hiến.
Chiều ngày 27/10, chuyến viễn du Fashion Voyage mang tên “An” đánh dấu sự tái hợp giữa đạo diễn Long Kan và NTK Lê Thanh Hòa đã diễn ra tại phố cổ Hà Nội. Việc thổi làn gió mới vào một địa điểm vốn rất quen thuộc với công chúng trở thành bài toán cần “cân đo” rất kỹ cho Long Kan và ekip.
Từ 4 tháng trước, khi được NTK Lê Thanh Hoà chia sẻ những nét phác thảo đầu tiên của BST mới, nhà sáng lập Fashion Voyage đã ấp ủ ý tưởng và lên kế hoạch thực hiện. Anh đã khảo sát nhiều nơi như: Tràng An (Ninh Bình), Hoàng Thành (Hà Nội),… nhưng chưa địa điểm nào hội tụ đủ các yếu tố để anh lựa chọn.
Với chủ đề “An”, hành trình Fashion Voyage kết hợp cùng NTK Lê Thanh Hoà mong muốn mang đến thông điệp về sự bình an trong Thân – Tâm - Trí. Vậy nên nơi “An” dừng chân phải là một địa điểm mang vẻ đẹp nguyên bản, hoài niệm nhưng vẫn hiện đại, nơi thời trang được tôn vinh trong hơi thở văn hoá.
Cuối cùng, phố cổ Hà Nội được lựa chọn với hy vọng truyền tải trọn vẹn ý nghĩa và thông điệp mà Long Kan cùng NTK Lê Thanh Hoà gửi gắm, trở thành mảnh ghép hoàn thiện, tô điểm cho bức tranh An thêm màu cảm xúc.
Quy tụ hơn 250 nhân sự sản xuất chương trình và hơn 100 nghệ nhân tham gia dệt “An”, Long Kan đã tạo nên một sàn diễn độc đáo, vừa thể hiện được tinh thần của bộ sưu tập vừa đưa khán giả khám phá vẻ hoài cổ của văn hóa Á Đông qua góc nhìn thời trang hiện đại.
Chỉn chu trong từng khâu sản xuất, tinh tế trong từng bộ trang phục, Fashion Voyage kết hợp NTK Lê Thanh Hoà một lần nữa chiêu đãi giới mộ điệu bữa tiệc thời trang mãn nhãn trong tiết thu Hà Nội.
Không gian nhuốm màu phố cổ xưa
Hàng Buồm – phố cổ phồn hoa trong lòng Hà Nội 36 phố phường - được lựa chọn làm nơi tổ chức show diễn. Xuất hiện tại nơi mang đậm chất cổ kính, hoài niệm, “An” đem lại cho khách mời cảm giác bình yên ngay từ khi bước vào. Thông qua việc tận dụng gam màu đỏ ấn tượng với hiệu ứng thị giác, đạo diễn “thiên biến vạn hóa” Long Kan cùng NTK Lê Thanh Hòa đã tạo ra những điểm chạm thời gian nổi bật.
Những mẫu thiết kế trong bộ sưu tập sử dụng chất liệu lụa, voan kết hợp khéo léo với hoạ tiết sen, không gian cổ xưa được tạo nên bởi những rặng trúc đỏ, những bức tranh phù điêu bằng gốm sứ có tuổi đời trên 400 năm… Tất cả hòa quyện tạo nên bức tranh tổng thể khắc họa nét trầm mặc, lắng đọng nơi phố cổ, gợi lại vùng ký ức của những người con đất Bắc và truyền tải vẻ đẹp văn hóa đến những ai chưa có cơ hội ghé thăm.
Nơi không dùng đến “công nghệ hiện đại”
Bằng cách giữ lại nguyên bản không gian, không sử dụng công nghệ hiện đại, đạo diễn Long Kan và ekip thực hiện Fashion Voyage đã mở ra một không gian “quen mà lạ” với giới mộ điệu.
Cộng hưởng cùng các thiết kế mang hơi hướng Á Đông của NTK Lê Thanh Hòa, chuyến viễn du lần này của Fashion Voyage đã thực sự truyền tải được vẻ đẹp văn hóa truyền thống qua lời kể thời trang. Long Kan hy vọng bằng tâm huyết và sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, “An” sẽ chạm đến trái tim không chỉ 200 khách mời tham dự mà còn đánh thức tình yêu Hà Nội trong lòng tất cả mọi người.
Thời trang thăng hoa trên chất liệu âm nhạc truyền thống
Trong quần thể kiến trúc cổ kính, âm nhạc truyền thống là sự kết hợp hoàn hảo. Đạo diễn Long Kan đã lựa chọn ca trù để chào đón khách mời đến với show diễn - loại hình âm nhạc xuất xứ từ đất Thăng Long đã được tổ chức Unesco công nhận là di sản văn hoá phi vật thể thế giới.
Xuyên suốt chương trình, phần âm nhạc trình diễn được dàn dựng bởi nhạc sĩ Trí Minh cũng được lồng ghép những điệu hát, tiếng phách gõ nhịp hay tiếng đàn đáy của một chầu hát ca trù đặc trưng. Bằng cách này, ekip gián tiếp khẳng định Fashion Voyage chính là cầu nối thời gian, làm tròn sứ mệnh gắn kết những giá trị nguyên bản, xưa cũ với thế giới thời trang hào nhoáng hiện đại.
Đội ngũ nhân sự đề cao yếu tố “thủ công”
Cuối cùng, không thể không nhắc đến sự kỳ công của ekip Fashion Voyage khi tự tay chuẩn bị từng đạo cụ, chỉn chu trong từng bối cảnh, sao cho “An” là hiện thân rõ nét nhất cho câu nói “Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An”.
Long Kan đã phủ sắc đỏ lên từng lớp kiến trúc, tạo nên không gian đậm chất hoài cổ để tôn vinh các thiết kế tân thời trên nền chất liệu lụa Mã Châu của Lê Thanh Hòa. Bằng sự sáng tạo này, địa danh Hà Nội tưởng chừng quá quen thuộc với tất cả mọi người đã được khoác tấm áo mới, gửi gắm thông điệp “Gắn kết những người yêu thời trang bằng vẻ đẹp văn hóa Việt” của nhà sáng lập Fashion Voyage.
Fashion Voyage là chuyến viễn du được sáng lập bởi đạo diễn Long Kan, kết hợp cùng các nhà thiết kế và thương hiệu thời trang để giới thiệu những bộ sưu tập mới nhất theo xu hướng thời trang đương đại, được trình diễn trên những sàn catwalk độc đáo, có một không hai. Ngay từ khi ra mắt vào năm 2018, Fashion Voyage đã xác định sứ mệnh phụng sự cái Đẹp, truyền tải tinh thần của thời trang thông.
Fashion Voyage The Show: sự kết hợp giữa thời trang - du lịch - nghệ thuật đẳng cấp với sự tham gia của nhiều nhà thiết kế tên tuổi trong nước và quốc tế.
Fashion Voyage kết hợp nhà thiết kế tổ chức show thời riêng, tôn vinh những sản phẩm mới, mang đậm dấu ấn cá nhân.