1000 vận động viên tham gia chạy xuyên biên giới Việt - Trung

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Với cung đường chạy dài 10 km quanh cửa khẩu Móng Cái (Việt Nam) đến Đông Hưng (Trung Quốc), giải chạy giao lưu hữu nghị quốc tế Việt – Trung lần thứ nhất năm 2023 thu hút được 1.000 vận động viên tham gia.

Sáng 3/12, khoảng 1.000 vận động viên tập trung tại cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) để tham gia giải chạy giao lưu hữu nghị quốc tế Việt -Trung lần thứ nhất năm 2023.

Đây là hoạt động cuối cùng nằm trong chuỗi các hoạt động trong khuôn khổi Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 năm 2023 (Móng Cái, Việt Nam - Đông Hưng, Trung Quốc).

Tham gia buổi lễ có đại diện chính quyền hai thành phố Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc).

1000 vận động viên tham gia chạy xuyên biên giới Việt - Trung - 1

Khoảng 1.000 VĐV tham gia giải chạy xuyên biên giới Việt – Trung

Theo đại diện Ban tổ chức, đây là giải chạy đặc biệt khi các VĐV tham gia giải chạy theo hành trình xuyên biên giới Việt - Trung qua các đường chạy đẹp, thắng cảnh của 2 thành phố. 1000 người tham gia chạy theo cung đường có chiều dài khoảng 10km.

Các VĐV xuất phát ở Cửa khẩu Bắc Luân 1 (TP Móng Cái, Việt Nam) chạy qua các tuyến đường của TP Móng Cái, tới Cửa khẩu Bắc Luân 2 sang TP Đông Hưng (Trung Quốc) và sau đó quay trở lại vạch phân quản Cửa khẩu Bắc Luân 1. Đây là lần đầu tiên một giải chạy qua các địa danh của 2 quốc gia được tổ chức.

Kết thúc giải chạy, BTC đã trao giải 4 giải thưởng cho VĐV có thành tích tốt nhất giải (gồm 2 nam, nữ VĐV người Việt Nam; 2 nam, nữ VĐV người Trung Quốc). Đặc biệt, BTC cũng trao giải thưởng cho VĐV cao tuổi nhất tham giải đấu. 

Đây là hoạt động văn hóa - thể thao đặc biệt, lần đầu tiên được tổ chức nhằm cổ vũ, động viên đông đảo nhân dân hai địa phương khu vực biên giới tham gia tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần thúc đẩy giao lưu các hoạt động văn hóa - văn nghệ - thể thao giữa hai địa phương (TP Móng Cái - Việt Nam và TP Đông Hưng - Trung Quốc). 

1000 vận động viên tham gia chạy xuyên biên giới Việt - Trung - 2

Lãnh đạo hai thành phố Móng Cái (Quảng Ninh, Việt Nam) và Đông Hưng (Quảng Tây, Trung Quốc) sôi nổi tham gia chạy cổ vũ giải đấu tới khu vực biên giới 2 quốc gia.

Thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh là thành phố nơi địa đầu Đông Bắc của Tổ quốc, với địa thế đặc biệt quan trọng; là thành phố cửa khẩu quốc tế “Ven biên- ven biển”, có vị trí chiến lược trong khu vực “Hai lành lang, một vành đai”, là trung tâm kinh tế động lực của vùng kinh tế biển Bắc Bộ.

Thời gian vừa qua, địa phương này trở thành điểm đến lý tưởng của khách du lịch trong nước khi Quảng Ninh hoàn thiện đồng bộ hạ tầng giao thông đường bộ với cao tốc Vân Đồn – Móng Cái kết nối cảng biển và sân bay Vân Đồn rút ngắn quãng đường di chuyển từ Hà Nội đến Móng Cái còn khoảng 5 giờ và hơn 2h giờ khi di chuyển từ TP Hạ Long.

Theo đại diện thành phố, địa phương đang thúc đẩy các sản phẩm du lịch trải nghiệm, du lịch biên giới và du lịch mua sắm. Địa phương này đang phấn đấu đạt con số 2,5 triệu lượt khách trong năm 2023.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Đoàn Chi

CLIP HOT