Gần 200 tour du lịch giảm giá 10% – 50% nhằm hưởng ứng kích cầu du lịch nội địa TP.HCM

    Chương trình kích cầu du lịch tại TP.HCM đến cuối năm 2020 tập trung vào các sản phẩm du lịch tại chỗ (staycation) với giá cả hợp lý, kèm nhiều ưu đãi và dịch vụ hấp dẫn.

    Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát tại Việt Nam giúp cho đời sống kinh tế – xã hội gần như đã trở lại bình thường, thực hiện phương châm vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế của Chính phủ, Sở Du lịch cùng Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp tiếp tục triển khai đợt 4 của chương trình kích cầu du lịch nội địa thành phố, bắt đầu từ nay đến cuối năm 2020.

    Chương trình có sự hưởng ứng của gần 100 doanh nghiệp, bao gồm nhiều lĩnh vực: lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú du lịch, kinh doanh ăn uống, mua sắm, cung ứng dịch vụ và các điểm tham quan trên địa bàn thành phố với gần 200 chương trình du lịch giảm giá từ 10% đến 50% khám phá Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ.

    Cụ thể, các sản phẩm du lịch tại thành phố được chia thành 4 nhóm. Với Nhóm các sản phẩm làm mới những điểm đến đặc trưng của TP.HCM, du khách sẽ được tham gia vào các chuyến trải nghiệm có thời lượng nửa ngày, 1 ngày và 2 ngày để tham quan, khám phá các điểm đến đặc trưng của thành phố như: Cần Giờ, Hội trường Thống Nhất, Bảo tàng Tranh 3D, Tháp Bitexco, Hầm Thủ Thiêm, Phố đi bộ Nguyễn Huệ… và tận hưởng những phút giây thư giãn, ngắm nhìn cảnh quan thành phố khi ngồi thuyền dạo quanh sông Sài Gòn.

    Nhóm các sản phẩm phòng ở mang đến cho du khách ưu đãi giảm giá phòng từ 20% đến 30%, đặc biệt giảm đến 50% kết hợp tặng các sản phẩm dịch vụ kèm theo như dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ spa, giặt ủi miễn phí.

    Nhóm các sản phẩm hội nghị, tiệc cưới giảm giá cho khách hàng từ 15% đến 20%, kèm ưu đãi miễn phí nước ngọt, nước suối, ban nhạc…

    Cuối cùng, với Nhóm các sản phẩm F&B đến từ hơn 30 nhà hàng, khách sạn 3 sao đến 5 sao cũng sẽ mang đến các gói khuyến mại hấp dẫn và đa dạng sản phẩm, chủ yếu các sản phẩm F&B này gắn liền với các sản phẩm phòng ở, trung bình các gói sản phẩm giảm giá từ 20% đến 30%.

    Các chương trình du lịch liên tuyến tiếp tục được các công ty lữ hành quảng bá trong đợt này, gồm các tour tham quan Củ Chi – Tây Ninh – Bình Dương, Sài Gòn – Hồ Tràm, Sài Gòn – Tiền Giang – Vũng Tàu, Sài Gòn – Cần Thơ – Bến Tre, Sài Gòn – Cần Thơ – Sóc Trăng – Bến Tre… và các tour đến Lâm Đồng, Bình Thuận, Tây Nguyên, miền Trung, các tỉnh phía Bắc với nhiều khuyến mại hấp dẫn nhằm triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

    Để đảm bảo an toàn cho du khách trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Sở Du lịch, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch cùng Hiệp hội Du lịch các tỉnh miền Đông Nam Bộ đã xây dựng Bộ tiêu chí an toàn trong tình hình mới và ký cam kết xây dựng liên minh du lịch an toàn. Theo đó, các Hiệp hội Du lịch và doanh nghiệp cam kết thực hiện nghiêm túc các tiêu chí an toàn phòng chống dịch theo quy chuẩn và hướng dẫn của Bộ Y tế trong quá trình tổ chức các hoạt động; các cơ quan quản lý nhà nước cam kết thực hiện tốt chức năng quản lý và kiểm tra đối với các đơn vị doanh nghiệp tham gia cung ứng dịch vụ và sản phẩm.

    Ban Tổ chức kỳ vọng chương trình kích cầu sẽ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân thành phố và du khách, qua đó, người Việt Nam thêm yêu và tự hào về quê hương, tạo thêm động lực cho ngành du lịch vượt qua khó khăn, thách thức và nhanh chóng hồi phục, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

    Được biết, “Chương trình kích cầu du lịch nội địa Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020” do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức được triển khai từ ngày 09/6/2020, nhằm tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và tạo điều kiện cho người dân Thành phố, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động, học sinh – sinh viên đi du lịch tại thành phố và đến các tỉnh thành lân cận nhân dịp các kỳ nghỉ. Đồng thời, với sự ra mắt chính thức website của chương trình tại địa chỉ www.kichcaudulichtphcm.vn  đã phục vụ hiệu quả nhu cầu tìm kiếm các thông tin về tour, tuyến du lịch và các sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là các thông tin về city tour và các sản phẩm, dịch vụ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay, website có thể phục vụ nhu cầu tìm kiếm các chương trình tour theo điểm đến hoặc theo giá với đầy đủ các thông tin về đơn vị tổ chức tour, chương trình tour, thời hạn áp dụng  được kết nối trực tiếp với website của các doanh nghiệp, kết nối với các trang mạng xã hội nhằm tăng tính tương tác giữa du khách và nhà cung cấp dịch vụ.

    Trong một diễn biến khác, nhằm chung tay cùng đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn bão lũ, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM cũng đã triển khai hoạt động ủng hộ quyên góp. Tính đến ngày 22/10/2020, Ban Tổ chức đã tiếp nhận hơn 450 triệu đồng tiền mặt và nhiều hiện vật ủng hộ. Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ thực hiện chuyến đi cứu trợ trực tiếp đến đồng bào miền Trung vào tuần sau.

    Nguyễn Bảo