Du lịch Huế một mình, cô gái Hà thành vẫn có bộ ảnh "ngàn like"

Từ chỗ do dự, lo lắng về sự an toàn của chuyến đi Huế, cô gái Hà Nội cảm nhận được sự yên bình và thân thuộc, chẳng muốn rời xa mảnh đất Cố đô này.

“Ai nói Huế buồn, riêng với mình thì không. Mấy ngày đi chơi từ sáng sớm đến đêm còn chưa đi hết thì buồn gì nữa. Mình còn tưởng mình là người Huế đến nơi rồi...”, Lê Đặng Phương Thanh, 29 tuổi, đến từ Hà Nội, chia sẻ cảm xúc của mình về chuyến đi Huế vừa rồi.

du lich hue mot minh, co gai ha thanh van co bo anh

Trải nghiệm chèo SUP trên dòng sông nổi tiếng

Thanh nói, khi đang ở độ tuổi “dở dở ương ương” và bạn bè đều đã lập gia đình, việc tìm một người đồng hành trong những chuyến đi không hề dễ dàng. Nhân dịp kết hợp công việc và cũng để xả stress, Thanh đã quyết định một mình đến Huế.

Phương tiện gì?

Có rất nhiều cách di chuyển từ Hà Nội đến Huế như ô tô, tàu hoả, máy bay. Thanh chọn cách di chuyển nhanh nhất là máy bay. Thanh đặt vé khứ hồi Hà Nội - Huế trước vài ngày, giá vé là 1,4 triệu đồng.

du lich hue mot minh, co gai ha thanh van co bo anh

Hòa mình vào cảnh sông nước

Từ sân bay Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) đến trung tâm thành phố Huế và ngược lại, Thanh đã đặt xe taxi của homestay, với giá 170.000 đồng/chiều.

Ở đâu?

Thanh chọn một homestay nhỏ xinh ở trung tâm thành phố Huế, phòng ốc sạch sẽ, gọn gàng, anh chị chủ nhà rất thân thiện, thấy Thanh đi một mình nên rất quan tâm và hỏi han xem có cần hỗ trợ gì không.

Thanh chụp ảnh ở nhà thờ Phủ Cam

Ăn gì, chơi gì?

Bạn đừng lo đi du lịch một mình không có ai chụp ảnh cho, ở đây có rất nhiều người sẵn lòng giúp đỡ để bạn có được những bức ảnh để đời. Còn Thanh đã book một cô gái local tour guide để có thể đồng hành và chụp ảnh. Đúng 6h sáng, bạn ấy đón Thanh và 11h đêm trả về. Cũng nhờ cô gái này, Thanh được kết nối với Huế và con người Huế nhiều hơn…

“Mình đi theo kiểu tham quan nghỉ dưỡng nên cũng chỉ đi một vài nơi mình thấy ấn tượng và muốn đi”, Thanh nói.

Chụp ảnh ở hệ thống Trường lang - Đại nội Huế

Những nơi Thanh ghé qua:

- Biển Thuận An: Ghé qua một buổi chiều để ăn hải sản rồi về lại trung tâm thành phố.

Khám phá Hoàng cung Huế

- Chùa Thiên Mụ

- Cầu Trường Tiền

Làng hương Thủy Xuân

“Điều mình ấn tượng là đồ ăn ở Huế ngon mà quá rẻ. Toàn có 10.000 - 15.000 đồng/suất, ăn “sập” cả Huế mà chưa thấy hết tiền, chỉ ước bụng to hơn chút để có thể ăn thêm. Đồ ăn khá cay và đậm, nếu bạn nào không ăn được thì báo trước với chủ quán”, Thanh tiết lộ.

Nhớ lại chuyến đi, Thanh tâm sự: “Thật sự lúc tạm biệt cô bé tour guide, anh chị chủ nhà homestay mà cứ rơm rớm nước mắt khi phải chia tay những con người dễ thương này. Mình không nghĩ mấy ngày trước còn lo lắng chuyến đi có an toàn không, có vấn đề gì không, mà giờ đã phải trở về rồi. Nơi đây yên bình và thân thuộc khiến cho người đến rồi chẳng muốn rời đi… Có cơ hội nhất định mình sẽ trở lại nơi đây”.

du lich hue mot minh, co gai ha thanh van co bo anh

Những món ngon mà Thanh thưởng thức

Thanh nói thêm, điều Thanh tự hào nhất đó là đã dũng cảm gạt những do dự sang một bên và thực hiện cuộc hành trình cho dù chỉ có một mình. Điều đó là tiền đề để Thanh có thể tiến bước trên những cuộc hành trình tiếp theo...

Đến lăng vua Minh Mạng

du lich hue mot minh, co gai ha thanh van co bo anh

Đại nội Huế ngày trời đẹp