Việt Nam lên ngôi ‘vua chi tiêu’ tại Hàn Quốc: Vượt Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Không chỉ là một trong những quốc gia có lượng khách du lịch đến Hàn Quốc tăng mạnh sau đại dịch COVID-19, Việt Nam còn khiến giới chuyên gia ngạc nhiên khi trở thành nhóm khách quốc tế chi tiền nhiều nhất tại xứ sở kim chi trong năm 2022.

Theo tờ Chosun Ilbo dẫn nguồn từ BC Card, mỗi du khách Việt Nam đã chi trung bình 197.000 won (khoảng 150 USD – 3,5 triệu đồng) qua thẻ khi đến Hàn Quốc năm ngoái. Con số này cao hơn so với các quốc gia khác như Nhật Bản (188.000 won), Trung Quốc (171.000 won), Đài Loan (Trung Quốc) (126.000 won) và Mỹ (109.000 won).

Việt Nam lên ngôi ‘vua chi tiêu’ tại Hàn Quốc: Vượt Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ - 1

Chosun Ilbo cho rằng, do các quốc gia Đông Á khác phải phong tỏa kéo dài vì COVID-19, nên số lượng khách du lịch từ Việt Nam tới Hàn Quốc đã tăng lên đáng kể. Ngoài ra, du khách Việt Nam cũng có xu hướng chi tiêu nhiều cho các mặt hàng miễn thuế, bách hóa, y tế, sức khỏe và làm đẹp khi tới Hàn Quốc.

Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (Korea Tourism Organization), mua sắm, ẩm thực, chăm sóc sắc đẹp và chữa bệnh là những lý do chính khiến du khách Việt Nam muốn đến thăm Hàn Quốc.

Ngược lại, Hàn Quốc cũng là thị trường du lịch quan trọng của Việt Nam. Theo Tổng cục Thống kê, năm 2022, Việt Nam đã đón hơn 3,66 triệu lượt khách quốc tế, trong đó khách Hàn Quốc chiếm tỷ trọng cao nhất là 26,4% với trên 965.000 lượt người.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hàn Mai

CLIP HOT

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc

Đường hoa Nguyễn Huệ gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng chào với đôi linh vật rồng uốn lượn ngoạn mục. Với tên gọi “Lưỡng Long triều liên” (đôi rồng chầu sen), đại cảnh cổng mở gồm hai linh vật Rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100 m và kích thước vòng đầu hơn 2 m.