Lượng du khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trở lại

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) vừa ra mắt tài liệu Thông tin du lịch tháng 1/2023. Trong đó, một thông tin đáng lưu ý là lượng du khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trở lại.

Tháng 1/2023, Việt Nam đón 871,2 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 23,2% so với tháng trước và gấp 44,2 lần so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách du lịch nội địa tháng 1/2023 ước đạt 13 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay, trong đó có khoảng 4,5 triệu lượt khách có lưu trú.

Tháng 1 năm nay có kỳ nghỉ tết Nguyên đán tạo thuận lợi cho du lịch nội địa bùng nổ. Trong 06 ngày nghỉ Tết có 9 triệu lượt khách du lịch nội địa trên toàn quốc (tăng 47,5% so với tết Nguyên đán 2022). Lượng khách lưu trú đạt 2 triệu lượt, công suất phòng trung bình đạt 40 - 45%.

Tổng thu từ khách du lịch tháng 1/2023 ước đạt 46 nghìn tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ 2022, tương đương 81% so với cùng kỳ 2019.

Lượng du khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trở lại - 1

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất (259 nghìn lượt), tiếp theo là Mỹ (78 nghìn lượt). Úc xếp vị trí thứ 4 (44 nghìn lượt). Ấn Độ vươn lên vị trí thứ 6 (36 nghìn lượt). Trong tốp 10 thị trường hàng đầu, Đông Bắc Á có 3 thị trường: Hàn Quốc (259 nghìn lượt), Nhật Bản (34 nghìn lượt), Đài Loan (31 nghìn lượt). Đông Nam Á có 4 thị trường: Thái Lan (55 nghìn lượt); Malaysia (37 nghìn lượt); Campuchia (34 nghìn lượt); Singapore (32 nghìn lượt).

Động lực tăng trưởng đến từ các thị trường quy mô lớn như: Hàn Quốc (+28,5% so với tháng trước), Mỹ (+49,6%), Thái Lan (+12,7%). Đặc biệt Úc tăng 78,7%. Các thị trường quan trọng khác tăng trưởng tích cực: Ấn Độ (+24%), Đài Loan (+24,6%), Nhật Bản (+21,5%), Campuchia (+19,7%). Các thị trường truyền thống châu Âu tăng mạnh: Anh (+39,7%), Đức (+30,6%), Pháp (+14,6%), Nga (+24,6%).

Về mức độ phục hồi so với trước COVID-19: Một số thị trường đạt cao hơn mức năm 2019. Campuchia tăng 258% so với tháng 1/2019, Ấn Độ (+148%), Singapore (+25%), Thái Lan (+22%), Lào (+7%). Các thị trường gần về mức năm 2019 có Mỹ (-3%), Úc (-12%). Ở mức độ phục hồi chậm hơn có Đức (-20%), Malaysia (-23%), Anh (-27%), Hàn Quốc (-33%), Pháp (-38%). Thị trường Trung Quốc đạt 15,8 nghìn lượt, giảm 96% so với cùng kỳ 2019. Nước này mở cửa trở lại du lịch quốc tế từ 8/1/2023 và từ 6/2 nối lại các tour du lịch theo đoàn tới 20 quốc gia. Tuy nhiên, Việt Nam chưa nằm trong danh sách này.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

An An (Vnmedia)

CLIP HOT

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc

Đường hoa Nguyễn Huệ gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng chào với đôi linh vật rồng uốn lượn ngoạn mục. Với tên gọi “Lưỡng Long triều liên” (đôi rồng chầu sen), đại cảnh cổng mở gồm hai linh vật Rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100 m và kích thước vòng đầu hơn 2 m.