Khám phá tour du lịch Nhật Bản đặc sắc 'từ đông rồi sang xuân'
Tour du lịch Nhật Bản độc đáo đưa du khách trải nghiệm vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên xứ Phù Tang trong giai đoạn giao mùa đông - xuân. Đây cũng là sản phẩm đạt giải nhất The Grand Award tại cuộc thi Thiết kế sản phẩm tour du lịch Nhật Bản JNTO 2024.
Về nhất cuộc thi nhờ sản phẩm sáng tạo
Nhằm mục đích thúc đẩy sản phẩm du lịch Nhật Bản để thu hút du khách Việt Nam, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam tổ chức Cuộc thi thiết kế sản phẩm du lịch Nhật Bản JNTO 2024. Cuộc thi mang tới thông điệp "Nhật Bản - Trải nghiệm địa phương, khám phá đa dạng", đưa các công ty du lịch vào cuộc đua ấn tượng.
Sau một tháng phát động, cuộc thi nhận được 76 sản phẩm dự thi từ 27 công ty. Trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt, ban tổ chức đã lựa chọn ra 18 sản phẩm mới và mang tính độc đáo cao.
Cuộc thi thiết kế sản phẩm du lịch Nhật Bản JNTO 2024 mang tới thông điệp "Nhật Bản - Trải nghiệm địa phương, khám phá đa dạng".
Bà Matsumoto Fumi, Trưởng Đại diện Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam cho biết 76 sản phẩm dự thi đều được đầu tư mạnh, sản phẩm có tính chủ đề cao và thể hiện được sức hấp dẫn của địa phương.
"Tôi ấn tượng trước những sản phẩm đa dạng có thể đáp ứng nhiều nhu cầu phong phú của khách du lịch Việt Nam. Tôi hy vọng những sản phẩm này khơi gợi những xu hướng mới của du lịch Nhật Bản trong tương lai", bà Matsumoto Fumi nói thêm.
Tại cuộc thi, bằng tất cả tâm huyết và nỗ lực, Startravel đã xuất sắc vượt qua 26 công ty du lịch, dịch vụ lữ hành để đạt được giải thưởng cao nhất. Giải thưởng không chỉ là minh chứng cho năng lực sáng tạo và quyết tâm của đội ngũ Startravel mà còn khẳng định sứ mệnh mang đến những trải nghiệm độc đáo, góp phần thúc đẩy du lịch nói chung và du lịch Nhật Bản nói riêng.
CEO Phạm Kim Nhung của Startravel (phải) vinh dự nhận bằng khen giải Nhất The Grand Award.
Khi được hỏi về lý do lựa chọn sản phẩm của Startravel cho ngôi vị quán quân, đại diện JNTO cho biết sự sáng tạo trong việc đưa thông điệp thưởng ngoạn Nhật Bản "từ đông sang xuân" giúp Startravel vượt qua nhiều công ty. Ngoài ra, sản phẩm của Startravel còn có các hoạt động độc đáo khác trong hành trình như: trượt tuyết, nhảy dù, nghỉ đêm tại lữ quán, thưởng thức ẩm thực địa phương...
"Đây là hướng đi đúng với tiêu chí JNTO đề ra nhằm xúc tiến du lịch Nhật Bản. Hành trình mà Startravel thiết kế có tính độc quyền, không trùng lặp bất kỳ cung đường nào ở 75 sản phẩm còn lại", đại diện JNTO nói.
Cũng theo JNTO, những năm qua, du khách đến với Nhật Bản thường chú trọng và lựa chọn một vài "cung đường vàng" để tham quan, dẫn đến tình trạng quá tải. Mục tiêu của JNTO sắp tới là xúc tiến đưa khách đến các địa phương ngoài cung đường vàng và hướng đến sản phẩm cao cấp.
"Sản phẩm của Startravel chính là một trong những sản phẩm xuất sắc đáp ứng hai tiêu chí quan trọng nhất của JNTO. Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản cũng mong muốn cùng Startravel đem sản phẩm chất lượng và cao cấp này đến với du khách trong thời gian sớm nhất", đại diện JNTO nói chia sẻ thêm.
Có gì trong sản phẩm du lịch Nhật Bản "có một không hai" vừa giành giải nhất danh giá?
Sản phẩm tour du lịch "Nhật Bản: Từ Đông sang Xuân" của Startravel được đội ngũ phòng sản phẩm của công ty dày công nghiên cứu và phát triển. Hành trình này không chỉ là một chuyến đi, đó còn là câu chuyện sống động về sự chuyển mình kỳ diệu của thiên nhiên Nhật Bản. Bắt đầu từ vùng phía Bắc, nơi mùa đông còn vương vấn với những dãy núi phủ tuyết trắng, du khách được thưởng thức cảnh quan tĩnh lặng, cảm nhận nét đẹp lộng lẫy của xứ sở tuyết.
Khi hành trình tiến về phía Nam, bức tranh mùa xuân bắt đầu hé mở với những vườn hoa anh đào nở sớm. Sự tương phản giữa cái lạnh giá của mùa đông và sắc màu tươi sáng của hoa cỏ, giữa tĩnh lặng và sức sống tràn đầy của mùa xuân chắc chắn mang lại hành trình trọn vẹn, đầy cảm xúc và khó quên.
Tour du lịch "Nhật Bản: Từ Đông sang Xuân" của Startravel giúp du khách cảm nhận rõ nét vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa độc đáo của xứ Phù Tang.
Trong vòng 9 ngày 8 đêm, du khách trải nghiệm qua các vùng Miyagi, Nagano, sau đó là thành phố của nghệ thuật và lịch sử Kanazawa, cuối cuối cùng là cố đô ngàn năm văn hiến Kyoto.
Ngày đầu của chuyến hành trình, du khách trải nghiệm ngắm hẻm núi Geibikei tại thành phố Ichinoseki. Đây là thắng cảnh quốc gia và di tích thiên nhiên, nằm trong số 100 danh lam thắng cảnh Nhật Bản. Bằng cách ngồi dạo thuyền và chạy dọc hẻm núi, du khách có cơ hội nhìn ngắm vẻ đẹp của mùa đông với sắc trắng của tuyết phủ đầy mọi ngóc ngách.
Trong ngày thứ hai, hoạt động nổi bật nhất của chuyến đi mang tên "Trượt tuyết cùng quái vật" tại núi Zao, một trong những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Quái vật núi Zao là thuật ngữ chỉ hiện tượng thiên nhiên kỳ thú xảy ra khi tuyết và băng bám vào các cây thông tạo hình thù kỳ lạ và tạo sự hứng thú cho du khách.
Du khách tham gia trượt tuyết.
Du khách còn được đến thăm Làng Cáo. Zao Kitsune nằm tách biệt so với cuộc sống ồn ào nơi thành thị và là nhà của hơn 100 chú cáo với hơn 6 loài khác nhau, gồm những loài quý hiếm như cáo tuyết, cáo đỏ... Đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng, khám phá những vẻ đẹp hoang sơ nhất.
Chú cáo đỏ đáng yêu ngủ vùi giữa trời đông trắng xóa.
Ngày thứ 4 trong chuỗi hành trình khám phá Nhật Bản do Startravel thiết kế được xem là đặc sắc nhất với chuỗi hoạt động như tham quan công viên khỉ tuyết nằm sâu trong thung lũng Jigokudani, đi bộ giữa nền tuyết trắng xóa trước khi đặt chân đến đền Togakushi với nhiều câu chuyện lịch sử thú vị.
Trong những ngày còn lại, du khách trải nghiệm không gian văn hóa truyền thống của Nhật Bản bằng việc đến thăm thành cổ kiến trúc Matsumoto, thị trấn Shirakawago được công nhận di sản văn hóa thế giới, một trong tam đại tuyệt cảnh Amanohashidate (cùng với núi Phú Sĩ và hồ Biwa) cùng hàng loạt hoạt động, điểm đến thú vị khác…
Vẻ đẹp của Nhật Bản khi tiết xuân về.
Hành trình cảm nhận Nhật Bản từ đông rồi sang xuân được thiết kế với ý tưởng chuyến phiêu lưu kỳ diệu, đưa du khách đi qua những mùa trong năm, sự chuyển mình của thiên nhiên đầy ấn tượng.
Chia sẻ về thành công này, đại diện Startravel - CEO Phạm Kim Nhung cho biết: "Chúng tôi cảm ơn JNTO tạo ra sân chơi bổ ích cho các doanh nghiệp. Tôi nhiều lần đến Nhật Bản, tổ chức nhiều tour du lịch, từ nhóm du khách nhỏ đến đoàn tham quan lên đến 500 - 700 người. Khi sản phẩm hoàn thành và gửi dự thi, tôi bồi hồi vì nhận thấy sản phẩm chạm tới trái tim người kinh doanh dịch vụ du lịch nhiều năm như tôi. Mỗi điểm đến ở tour từ đông sang xuân đều đến từ sự chăm chút, tỉ mỉ và nghiên cứu kỹ lưỡng".
Với giải thưởng danh giá từ JNTO, Startravel khẳng định cam kết tiếp tục mang đến những sản phẩm du lịch chất lượng cao, sáng tạo và độc đáo cho du khách Việt.