Khách sạn sẽ thay đổi như thế nào sau đại dịch COVID-19?
Thông minh hơn và loại bỏ những món đồ không cần thiết hoặc tổn hại môi trường ra khỏi phòng khách sạn.
Tương lai của khách sạn
Một trong những xu hướng lớn nhất của ngành khách sạn là cá nhân hóa và số hóa trải nghiệm của khách hàng. Trên thực tế, một số xu hướng đã được đưa ra hoặc tăng tốc trong thời kỳ đại dịch như nhận phòng không tiếp xúc và lựa chọn ăn uống mua mang về giờ đây đã trở thành ưu tiên của khách hàng.
Quầy lễ tân đăng ký
Nhiều khách sạn bắt đầu cung cấp cho khách nhận phòng di động qua smartphone trong thời gian đại dịch bùng phát và dịch vụ đã chứng minh được tính hiệu quả và ổn định.
Hiện đã có hơn 3.200 địa điểm của Marriott trên khắp thế giới cũng như tại các khách sạn IHG và Hyatt đã triển khai tính năng này. Điều này cho thấy thói quen của người dùng và khách sạn sẽ thay đổi mãi mã nhờ COIVD.
Chìa khóa phòng ngày càng thông minh hơn
Có lẽ trong tương lai gần chúng ta sẽ tạm biệt những chiếc thẻ nhựa liên tục bị mất hoặc hay bị lỗi. Chìa khóa phòng mới là một phần công nghệ đã được sử dụng tại nhiều khách sạn thông minh và bạn sẽ tìm thấy chúng tại một số khách sạn Disney, Marriott, Hilton, IHG và Hyatt thông qua các ứng dụng khách sạn tương ứng của họ.
Trong nhiều trường hợp, một số ứng dụng đã hoàn thiện dần với mô hình "khách sạn thông minh", ví dụ như ứng dụng Bonvoy của Marriott, bạn có thể “nhận phòng, trả phòng, mở khóa cửa, đặt dịch vụ phòng, v.v.”. Trải nghiệm không tiếp xúc là xu hướng không chỉ riêng của ngành khách sạn.
Minibar sẽ sớm biến mất
Ngay cả trước khi COVID-19 diễn ra, nhiều khách sạn trên thế giới đã bắt đầu loại bỏ những tủ lạnh mini ở trong phòng. Đây là món đồ thiếu tính hiệu quả nhất đối với khách sạn và thường xuyên gây tranh chấp không đáng có với khách hàng. Những món đồ đặt trong minibar quá đắt đỏ và thiếu thực tế với du khách.
Dọn phòng theo yêu cầu
Đại dịch chắc chắn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dọn dẹp thường xuyên. Nhưng nó cũng khiến nhiều người cảnh giác khi cho người lạ vào căn phòng của mình. Trong khi một số khách sạn đã trở lại thói quen dọn phòng hàng ngày, thì nhiều khách sạn khác hiện chỉ nhận dọn phòng khi khách yêu cầu dịch vụ.
Jennifer Barnwell, chủ tịch của Curator Hotel and Resort Collection cho biết: “Tại một số khách sạn, khách có thể phải chọn dịch vụ dọn phòng nếu họ muốn nhân viên dọn phòng mỗi ngày trong suốt thời gian lưu trú. Tất nhiên, dịch vụ dọn phòng là một trong những việc bắt buộc của khách sạn và du khách cũng không tốn thêm tiền vào việc này"
Đồ vệ sinh cá nhân mini
Một vài năm trước, nhiều khách sạn trên thế giới bắt đầu loại bỏ đồ vệ sinh cá nhân mini, thay vào đó là các sản phẩm vệ sinh tái sử dụng nhằm giảm thiểu rác thải nhựa sử dụng một lần. Nhưng mối quan tâm của COVID-19 đã đưa những món đồ như chai dầu gội, dầu xả và kem dưỡng da nhỏ mini đó trở lại phòng tắm.
Vì vậy, có thể ngạc nhiên khi các chai mini lại một lần nữa không được ưa chuộng. Jane Mackie, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị toàn cầu của IHG Hotels and Resorts cho biết: Việc loại bỏ những món đồ vệ sinh mini này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ những du khách muốn chuyến hành trình có ý thức hơn”. Vì vậy, đừng mong đợi sẽ thấy đồ vệ sinh cá nhân mini trong tương lai.
Chính sách không có vật nuôi sẽ thay đổi
Chính sách hạn chế vật nuôi đã tạo điều kiện cho những khách sạn phát triển mô hình thân thiện với động vật. Phát ngôn viên Adriaan Radder của Sonesta Resort Hilton Head Island, một khách sạn thân thiện với chó cho biết: “ Số lượng đặt phòng kỷ lục các gia đình có thú cưng vào năm 2021 cho thấy những xu hướng mới của du khách. Nhiều nhà hàng quán bar địa phương đã trở nên cởi mở hơn với vật nuôi.
Số hóa thông tin và hóa đơn
Kỷ nguyên của những tờ giấy tại khách sạn sắp kết thúc. Nhiều khách sạn sẽ gửi thông tin chi tiết về kỳ nghỉ của bạn qua email. Đối với những khách du lịch thường xuyên, sự thay đổi này là một điểm cộng cho dịch vụ chăm sóc khách hàng
Ngoài ra, mọi thông tin về khách sạn hay phòng ngủ có thể được thay thế bằng mã QR code vốn rất thịnh hành thời đại dịch. Theo Jason Sitte, tổng giám đốc của Loews Minneapolis Hotel, nếu xét đến sự tiện lợi và giảm thiểu chất thải, sự thay đổi liên quan đến COVID-19 thì việc số hóa thông tin là điều dễ hiểu.
Ngoài tập huấn các nội dung lý thuyết, học viên còn thực hành thực tế về quy trình chuẩn bị dụng cụ làm việc, sắp...