Một ‘khách sạn tồi’ có những biểu hiện sau, nắm rõ để kịp tránh
Khách sạn tồi tệ thường có biểu hiện như thế nào? Tìm hiểu ngay để có một hành trình "vi vu"hoàn hảo và một chỗ ngả lưng thoải mái, đáng tiền.
Những chuyến du lịch hoàn hảo sẽ không thể thiếu trải nghiệm tích cực những khách sạn, nhà nghỉ. Tuy nhiên, không ít người đã gặp phải những khách sạn tồi tệ, những homestay lừa đảo và làm ảnh hưởng đến cả chuyến đi của họ.
Vì vậy, du khách cần nắm chắc những biểu hiện của một khách sạn tồi tệ sau đây để có được những lựa chọn chỗ nghỉ an toàn, đáng tiền.
Hình ảnh trên mạng được chỉnh sửa hoản hảo đến kỳ lạ - dấu hiệu của một "homestay, khách sạn tồi"
Hầu hết việc đặt phòng của bạn đều được thực hiện trực tuyến. Vì vậy, nếu gặp một khách sạn, chỗ nghỉ có những hình ảnh đã qua chỉnh sửa "quá lố" thì hãy thật cẩn thận.
Một khách sạn tồi thường không có ảnh thật, bài đánh giá nào từ khách hàng mà chỉ toàn ảnh chỉnh sửa "hoàn hảo"
Thông thường trên thực tế, những khách sạn có vấn đề chắc chắn sẽ sử dụng những hình ảnh đẹp nhất để che giấu những điều không hoàn hảo. Những khách sạn chuyên nghiệp sẽ muốn mang đến cảm giác chân thật, đáng tin bằng những bài đánh giá, để khách hàng nhắc tên trên mạng xã hội.
Website của khách sạn và thông tin trên Google không đồng nhất
Một mẹo nhỏ khá hữu ích chính là bạn có thể thử kiểm tra khách sạn trên Google. Nếu các thông tin, hình ảnh không có sự đồng nhất thì bạn nên cân nhắc đặt khách sạn, homestay đó.
Những đánh giá tốt đã có thời gian từ lâu
Một dấu hiệu của khách sạn tồi tệ chính là những đánh giá tốt, bài nhận xét... đã tồn tại được 2,3 năm.
Bạn cần lưu ý rằng, những đánh giá tốt đó hoàn toàn có thể do chính nhân viên khách sạn tự đánh giá, không có tính xác thực cao.
Chú ý thời gian đánh giá tại website, trang booking... của khách sạn cũng giúp bạn nhận ra đâu là một nơi đáng tin
Những bình luận, đánh giá tiêu cực bị khách sạn phản ứng nặng nề
Những đánh giá dù là tích cực hay tiêu cực đều là một ý kiến quan trọng để giúp khách sạn thay đổi và mang đến dịch vụ tốt hơn. Tuy nhiên, nếu khách sạn có những phản ứng tiêu cực các bình luận, đánh giá trên thì chắc chắn bạn cũng cần xem lại khách sạn này. Họ hoàn toàn không đáng tin tưởng.
Một khách sạn tồi thường không tôn trọng ý kiến khách hàng
Những biện pháp về an toàn, vệ sinh không được đảm bảo
Đối với những khách sạn đảm bảo tốt các tiêu chí trên thì điều cuối cùng bạn cần kiểm tra chính là thị sát. Những khách sạn tồi tệ sẽ có chế độ an toàn thấp như nhân viên không đeo khẩu trang, khách sạn không trang bị nước rửa tay... Ngoài ra vấn đề vệ sinh cũng là yếu tố mà bạn cần lưu tâm. Nếu khách sạn để thảm không sạch, chăn ga gối nhàu nát... thì hãy quyết định “dứt áo ra đi”.
Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý đến thái độ của nhân viên khách sạn. Khách sạn tốt, dịch vụ chuyên nghiệp chắc chắn sẽ có một đội ngũ nhân viên nhiệt tình, niềm nở dù họ chưa gặp bạn mà chỉ tư vấn qua tin nhắn, điện thoại.
Du khách có thể thư thả ngắm nhìn phong cảnh băng giá của Nam Cực từ chiếc giường êm ấm trong chiếc lều cắm trại đẳng...