TP.HCM: Vệ sinh phòng, chống dịch là tiêu chuẩn mới tại các khách sạn

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Ngoài tập huấn các nội dung lý thuyết, học viên còn thực hành thực tế về quy trình chuẩn bị dụng cụ làm việc, sắp xếp các vật dụng trong phòng, xử lý khử khuẩn trong phòng, cách xử lý các bề mặt, vật dụng trong phòng khách nghi nhiễm Covid-19.

Ngày 22/3/2022, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng với Hiệp hội Quản lý Buồng phòng Việt Nam và khách sạn InterContinental Saigon tổ chức chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý buồng, phòng cho đội ngũ quản lý trong tình hình mới năm 2022.

TP.HCM: Vệ sinh phòng, chống dịch là tiêu chuẩn mới tại các khách sạn - 1

Ông Daniel Solombrino, Phó Tổng giám đốc Khách sạn và Khu Căn hộInterContinental Saigon phát biểu tại lễ khai mạc khóa tập huấn

Chương trình nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng cung cấp các dịch vụ lưu trú và tham gia vào hoạt động đón khách quốc tế đến TP.HCM  từ sau ngày 15/3.

Thông qua chương trình, sẽ tăng cường đào tạo và bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ quản lý buồng, phòng cho các cấp quản lý buồng, phòng tại hệ thống các khách sạn từ 3 đến 5 sao trên địa bàn thành phố.

TP.HCM: Vệ sinh phòng, chống dịch là tiêu chuẩn mới tại các khách sạn - 2Gần 60 học viên đến từ các khách sạn 3 – 5 sao và trên địa bàn thành phố và các thành viên khu vực phía nam của Hiệp hội buồng phòng Việt Nam tham dự khóa tập huấn ngày 22/3/2022.

TP.HCM: Vệ sinh phòng, chống dịch là tiêu chuẩn mới tại các khách sạn - 3

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở du lịch TP.HCM 

Chia sẻ cùng báo giới bên lề sự kiện, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở du lịch cho biết: "Hiện nay, khi tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát, các hoạt động kinh tế trở lại hoạt động bình thường theo hướng vừa kinh doanh sản xuất vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, an toàn đến đâu mở cửa đến đó".

Đây là chương trình bồi dưỡng đầu tiên dành cho các cấp quản lý buồng phòng dành cho các cơ sở lưu trú du lịch. Sở Du lịch hy vọng rằng việc tổ chức lớp học là một trong những giải pháp thiết thực để hỗ trợ cho nguồn nhân lực du lịch thành phố trong lĩnh vực lưu trú nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và trình độ tay nghề lao động.

Đồng thời, góp phần thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện kĩ năng trong toàn Ngành Du lịch, thúc đẩy du lịch Thành phố ngày càng phát triển theo hướng bền vững, lấy chất lượng làm trọng tâm và chìa khóa thu hút du khách trong thời gian tới, Phó Giám đốc Sở nhận định.

TP.HCM: Vệ sinh phòng, chống dịch là tiêu chuẩn mới tại các khách sạn - 4

Các học viên thực hiện quy trình mẫu gồm 7 bước và các qui tắc an toàn trong nghiệp vụ vệ sinh và chuẩn bị buồng phòng cho khách lưu trú

Tại khóa học, các học viên được trang bị các kiến thức và kỹ năng, giải pháp xử lý các tình huống phát sinh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhằm chủ động, linh hoạt và an toàn dành cho đội ngũ lao động đang làm việc trực tiếp tại các cơ sở lưu trú du lịch.

TP.HCM: Vệ sinh phòng, chống dịch là tiêu chuẩn mới tại các khách sạn - 5

Anh Đặng Hữu Thoại, Trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn Liberty Central SaiGon Citypoint

Anh Đặng Hữu Thoại, Trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn Liberty Central SaiGon Citypoint chia sẻ, khóa tập huấn rất hữu ích, rất cần cho các đơn vị trong tình hình hiện nay vì chương trình không chỉ dành cho cấp quản lý mà còn dành cho các nhân viên để mọi người hiểu rõ hơn về chương trình, qua đó giúp cho khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ cũng như lưu trú tại khách sạn.

TP.HCM: Vệ sinh phòng, chống dịch là tiêu chuẩn mới tại các khách sạn - 6

Trang bị đồ bảo hộ khi tiến hành chuẩn bị buồng phòng cho khách lưu trú

Trong thời gian một ngày, các học viên đến từ các khách sạn 3 - 5 sao trên địa bàn TP.HCM và các thành viên khu vực phía Nam của Hiệp hội Quản lý buồng phòng Việt Nam được trang bị các nội dung tổng quan về tình hình dịch Covid-19, hướng dẫn quản lý chất thải và vệ sinh trong phòng, chống dịch tại cơ sở lưu trú du lịch, xử lý các trường hợp khẩn cấp khi có trường hợp nghi nhiễm hoặc mắc Covid-19.

TP.HCM: Vệ sinh phòng, chống dịch là tiêu chuẩn mới tại các khách sạn - 7

ThS. Đào Phú Khánh, Phó Trưởng khoa SKMT-YTTH, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM

ThS. Đào Phú Khánh, Phó Trưởng khoa SKMT-YTTH báo cáo tổng quan về tình hình dịch Covid-19 hiện nay cũng như hướng dẫn quản lý chất thải và vệ sinh trong phòng, chống dịch tại cơ sở lưu trú du lịch; xử lý các trường hợp khẩn cấp khi có trường hợp nghi nhiễm hoặc mắc Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế và Y tế Thành phố.

TP.HCM: Vệ sinh phòng, chống dịch là tiêu chuẩn mới tại các khách sạn - 8

Tuân thủ nghiêm ngặt các qui tắc an toàn trong nghiệp vụ vệ sinh

TP.HCM: Vệ sinh phòng, chống dịch là tiêu chuẩn mới tại các khách sạn - 9

Xịt khử khuẩn bằng cồn 70 độ trên toàn bộ bề mặt tiếp xúc

Đồng thời, học viên cũng được hướng dẫn quy trình mẫu và các quy tắc an toàn trong nghiệp vụ vệ sinh và chuẩn bị buồng, phòng cho khách lưu trú, kỹ năng giao tiếp với khách lưu trú bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch, cũng như phân tích tâm lý khách du lịch, khách lưu trú hậu Covid-19.

Ngoài tập huấn các nội dung lý thuyết, học viên còn thực hành thực tế về quy trình chuẩn bị dụng cụ làm việc, sắp xếp các vật dụng trong phòng, xử lý khử khuẩn trong phòng, cách xử lý các bề mặt, vật dụng trong phòng khách nghi nhiễm Covid-19…

Theo Sở Du lịch Thành phố, năm 2021, khách quốc tế đến thành phố là 0 lượt và khách du lịch nội địa đến thành phố là 9.350.000 lượt (giảm 41,12% so cùng kỳ năm 2020). Tổng thu du lịch đạt 44.247 tỷ đồng, giảm 47,65% so với cùng kỳ năm 2020 và đạt 70% so với kế hoạch năm 2021.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hữu Long

CLIP HOT