Du lịch TP.HCM bứt phá, khẳng định điểm đến hấp dẫn

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

TP.HCM đang cho thấy sức hút mạnh mẽ với du khách trong và ngoài nước khi ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng về lượng khách du lịch trong 5 tháng đầu năm 2024.

Dòng du khách quốc tế và nội địa đổ về TP.HCM

TP.HCM đang cho thấy sức hút mạnh mẽ với du khách trong và ngoài nước khi ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng về lượng khách du lịch trong 5 tháng đầu năm 2024.

Kết quả này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của ngành du lịch TP.HCM trong việc phục hồi sau đại dịch Covid-19, đồng thời khẳng định tiềm năng to lớn và sức hấp dẫn của điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam.

Du lịch TP.HCM bứt phá, khẳng định điểm đến hấp dẫn - 1

Điểm sáng trong bức tranh du lịch TP.HCM là sự tăng trưởng của cả du khách quốc tế và nội địa. Lượng khách quốc tế đến TP.HCM trong 5 tháng đầu năm tăng 31,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 2,28 triệu lượt. Con số này cho thấy sự hồi phục mạnh mẽ của du lịch quốc tế sau khi các hạn chế đi lại được nới lỏng.

Du khách nội địa cũng ưa chuộng TP.HCM với lượng khách tăng 36,8% so với kế hoạch năm 2024, đạt gần 14 triệu lượt. Điều này cho thấy sức hút của TP.HCM đối với du khách trong nước vẫn luôn mạnh mẽ.

Sự gia tăng của lượng khách du lịch đã góp phần thúc đẩy doanh thu du lịch TP.HCM tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 76.000 tỷ đồng. Mức doanh thu này tương đương 40% kế hoạch năm 2024, cho thấy tiềm năng phát triển du lịch to lớn của TP.HCM.

Du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ

Trên phạm vi cả nước, ngành du lịch Việt Nam cũng ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ trong 5 tháng đầu năm 2024. Tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong giai đoạn này đạt gần 7,6 triệu lượt, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm 2023 và 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước dịch Covid-19.

Du lịch TP.HCM bứt phá, khẳng định điểm đến hấp dẫn - 2

Theo Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam), ượng khách du lịch nội địa cũng tăng trưởng ấn tượng, đạt 52,5 triệu lượt trong 5 tháng đầu năm, góp phần tạo nên tổng thu từ khách du lịch đạt 352,2 nghìn tỷ đồng.

Cũng theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á tiếp tục tăng trưởng mạnh, là động lực chính cho sự phục hồi lượng khách quốc tế. Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt. Nhiều thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng mạnh do hiệu quả từ chính sách thị thực và xuất nhập cảnh mới áp dụng từ tháng 8/2023.

Lễ hội Sông nước hứa hẹn thu hút du khách

Để thu hút du khách và khẳng định vị thế điểm đến du lịch hấp dẫn, TP.HCM đang đẩy mạnh đầu tư và tổ chức các sự kiện lễ hội đặc sắc. Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2, diễn ra từ ngày 31 tháng 5 đến ngày 9 tháng 6, là một ví dụ điển hình. Lễ hội hứa hẹn sẽ là điểm nhấn thu hút du khách trong mùa hè năm nay với quy mô lớn hơn và kéo dài thời gian tổ chức hơn so với lần đầu tiên.

Du lịch TP.HCM bứt phá, khẳng định điểm đến hấp dẫn - 3

Lễ hội Sông nước sẽ diễn ra tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố, bao gồm: khu Nhà Rồng Khánh Hội - cảng Sài Gòn, công viên Bến Bạch Đằng, công viên bờ sông Sài Gòn, khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Bến Ngôi Sao Việt (Q.7), Bến Bình Đông (Q.8), khu du lịch văn hóa Suối Tiên, cùng các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn TP Thủ Đức cũng như khắp quận, huyện của TP.

Ngoài ra, TP.HCM còn đẩy mạnh quảng bá du lịch trên các kênh truyền thông trong và ngoài nước, đồng thời triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn du khách.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Thạch An

CLIP HOT

77 chiến sĩ nhí trải nghiệm học kỳ công an
77 chiến sĩ nhí trải nghiệm học kỳ công an

Trong 12 ngày tham gia học kỳ công an, các học sinh sẽ được tìm hiểu về lịch sử, truyền thống công an tỉnh Sóc Trăng; huấn luyện quân sự, võ thuật; hướng dẫn kỹ năng giao tiếp trên không gian mạng an toàn và hiệu quả.