Đêm nhạc Westlife sẽ tạo làn sóng mạnh mẽ cho du lịch TP.HCM

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Việt Nam đang tiếp tục là điểm đến cho các chương trình hòa nhạc quốc tế, khi tháng 11/2023 này show diễn của ban nhạc Weslife cũng hứa hẹn sẽ góp phần làm sôi động thị trường du lịch âm nhạc TP.HCM.

Không chỉ người hâm mộ trong nước, mà du khách quốc tế cũng sẽ đổ về Việt Nam trong những ngày diễn ra sự kiện.

Chia sẻ trong buổi gặp mặt báo chí mới đây, ông Caesar Indra, Chủ tịch Traveloka cho biết, nửa đầu năm 2023 được đánh dấu bằng sự gia tăng đáng kể các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam thông qua nền tảng, tăng gần 90% so với cùng kỳ năm 2022.

Đêm nhạc Westlife sẽ tạo làn sóng mạnh mẽ cho du lịch TP.HCM - 1

Ban nhạc Weslife

"Du lịch dựa trên sự kiện là một trong những xu hướng nổi bật thúc đẩy sự phát triển này. Concert của nhóm nhạc BlackPink tại Hà Nội là một ví dụ điển hình của du lịch âm nhạc. Sự kiện đã thu hút lượng đặt phòng tăng gấp đôi so với tuần trước đó. Số lượng vé máy bay đến Hà Nội đặt trên nền tảng trong những ngày diễn ra đêm nhạc cũng tăng gấp 10 lần. Doanh thu toàn ngành cho sự kiện ghi nhận đạt khoảng 600 tỉ đồng. Chúng tôi cũng đang kỳ vọng những hiệu ứng tương tự như vậy với show nhạc của Westlife. Việt Nam đang nắm bắt tốt cơ hội cho âm nhạc du lịch", ông Caesar Indra nhận xét.

Các con số tăng trưởng trong giai đoạn này sẽ là tiền đề cho Việt Nam sẵn sàng đón nhiều ngôi sao ca nhạc quốc tế hơn và hỗ trợ cho du lịch trong việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Chủ tịch Traveloka dự báo, 2 đêm diễn của Westlife vào ngày 21 và 22/11 sắp tới cũng có thể tạo ra làn sóng mạnh cho du lịch TP.HCM trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn. Theo ông Caesar Indra, thông thường càng gần đến ngày tổ chức sự kiện, lượng khách đặt dịch vụ qua nền tảng càng tăng trưởng cao.

"Chúng tôi vừa ký Biên bản ghi nhớ với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam để củng cố quan hệ đối tác và thiết lập cam kết lâu dài đối với quảng bá du lịch. Qua đó, chúng tôi sẽ giới thiệu thông tin về các điểm đến của Việt Nam nhiều hơn trên nền tảng của mình để gợi mở ra lịch trình của du khách, đánh thức khát khao tìm hiểu điểm đến", đại diện Traveloka nói.

Đêm nhạc Westlife sẽ tạo làn sóng mạnh mẽ cho du lịch TP.HCM - 2

Khách quốc tế ở trung tâm TP.HCM

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cũng chia sẻ, ngành du lịch TP.HCM kỳ vọng đêm nhạc của Westlife sẽ góp phần tăng doanh thu và đặc biệt là góp phần quảng bá điểm đến.

"Fan của BlackPink chủ yếu là người trẻ, ngược lại fan của Westlife là thế hệ 7X, 8X và 9X đời đầu. Có thể khán giả của Westlife có một phần là người sinh sống ở TP.HCM nên doanh thu sẽ tăng nhưng không đột phá như đêm của nhóm nhạc nữ tới từ Hàn Quốc trước đó ở Hà Nội. Tới gần thời điểm tổ chức, chúng tôi sẽ phối hợp đơn vị tổ chức truyền thông, rà công suất phòng để kịp thời hỗ trợ", đại diện Sở thông tin.

Du lịch gắn với sự kiện là một trong 7 trụ cột phát triển ngành du lịch thành phố. Từ giữa tháng 11 đến cuối năm là cao điểm các sự kiện, "sự kiện nối tiếp sự kiện". Đây cũng là thời điểm nguồn thu du lịch của thành phố đạt đỉnh. Không chỉ đêm nhạc Westlife, doanh thu du lịch thành phố dịp này còn đến từ nhiều sự kiện khác như thể thao, văn hóa. Trong năm 2024, TP HCM tiếp tục định hướng phát triển loại hình du lịch sự kiện. Thành phố sẽ tổng hợp các sự kiện âm nhạc, thể thao, văn hóa thành một lịch sự kiện chung để thông báo với các công ty du lịch và đẩy mạnh truyền thông.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Phương Hà

CLIP HOT