Cuộc thi thiết kế bao bì “Color up your idea” dành cho sinh viên
Nhằm tạo sân chơi cho những bạn trẻ đam mê thiết kế đồ họa, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long triển khai Cuộc thi thiết kế bao bì “Color up your idea”.
Cuộc thi dành cho sinh viên từ 18-25 tuổi, yêu thích thiết kế, mỹ thuật, đang học tập tại các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng và Trung cấp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sân chơi thú vị dành cho các bạn trẻ đang tìm kiếm môi trường năng động để thể hiện ý tưởng, tài năng của mình trong lĩnh vực thiết kế các sản phẩm ứng dụng thực tế, đặc biệt, thể hiện sự quan tâm và khả năng sáng tạo với các sản phẩm bao bì ứng dụng trong ngành mỹ thuật.
Thí sinh dự thi với tư cách cá nhân hoặc đội thi (tối đa 3 người/ đội). Thí sinh gửi bài dự thi bằng file định dạng .PDF gồm các nội dung: mô tả ngắn gọn ý tưởng, hình ảnh thiết kế và minh họa hình ảnh trên kệ hàng. Bài dự thi gửi cho Ban Tổ chức qua mail về ColorUpYouridea@thienlongvn.com, trước 23h59 ngày 23/10/2022. Mỗi cá nhân và nhóm có thể gửi nhiều hơn 01 ý tưởng dự thi.
Thí sinh lên ý tưởng và thiết kế cho một trong hai dòng sản phẩm: dòng sản phẩm dành cho trẻ em từ 03 – 13 tuổi và dòng sản phẩm dành cho Gen Z (những người sinh ra trong khoảng từ năm 1997 đến 2015).
Bài dự thi được đánh giá dựa trên các tiêu chí:
Ý tưởng sáng tạo: Ý tưởng mới lạ, độc đáo, không trùng lắp với các sản phẩm, ý tưởng khác trên thị trường, trên mạng xã hội, phương tiện truyền thông đại chúng; Nếu có những nhân vật sáng tạo thì đó là sản phẩm tự sáng tạo không dùng nhân vật có sẵn hoặc hình mẫu sẵn trên mạng; Ý tưởng thu hút được sự chú ý của nhóm đối tượng hướng đến.
Tính thẩm mỹ: Thiết kế đẹp, đáp ứng những tiêu chuẩn thẩm mỹ, phù hợp với nhóm đối tượng hướng đến, phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam; Đảm bảo được tính thống nhất nhận diện của dòng sản phẩm, nhưng vẫn làm nổi bật được sự khác biệt và ưu điểm nổi trội của từng loại sản phẩm.
Tính khả thi: Ý tưởng có thể triển khai thực tế, phù hợp với mặt hàng văn phòng phẩm và đối tượng hướng đến.
Tính nổi bật, khác biệt trong cách trưng bày: ưu tiên ý tưởng có tính khác biệt, có thể tái sử dụng hoặc hướng đến mục tiêu tốt đẹp, phù hợp khi trưng bày trên kệ hàng, mang tính thống nhất và có độ nhận diện cao.
Sau vòng sơ loại, Ban Giám khảo sẽ chọn 12 bài dự thi xuất sắc sẽ tham gia vòng chung kết. Tại vòng chung kết, thí sinh trình bày ý tưởng của mình trên sân khấu và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo.
Cuộc thi sẽ trao tặng 02 giải nhất với phần thưởng 50 triệu đồng tiền mặt/ giải, 02 giải nhì với phần thưởng 20 triệu đồng/ giải, 02 giải ba với phần thưởng 15 triệu đồng/ giải và 06 giải triển vọng với phần thưởng 05 triệu đồng/ giải dành cho 12 bài dự thi xuất sắc. Đồng thời, các ý tưởng đạt giải sẽ nhận được Giấy chứng nhận giải thưởng và biểu trưng của cuộc thi. Tổng giải thưởng cuộc thi lên đến 200 triệu đồng.
Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy truy cập https://www.facebook.com/ColorUpYourIdea hoặc liên hệ qua email: ColorUpYouridea@thienlongvn.com.
Tại đêm diễn Fashion Creation vừa diễn ra, hơn 60 bộ trang phục từ từ 21 nhà thiết kế trẻ của HSU đã được trình diễn...