Cà phê Meet More - sản phẩm OCOP dành cho người không biết uống cà phê

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Là một trong những sản phẩm OCOP được đánh giá 4 sao, cà phê Meet More với vị ngọt thanh nhẹ nhàng và hương thơm ngất ngây lòng người, được lòng mọi phân khúc khách hàng và xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.

Là một người tâm huyết với nền nông nghiệp nước nhà, doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận - CEO của Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn cầu đã nỗ lực tìm kiếm giải pháp, nghiên cứu hàng trăm cách khác nhau để biến khó khăn thành cơ hội, tận dụng sự ưu ái của thiên nhiên phong phú và nguồn nông sản dồi dào, đa dạng của Việt Nam nhằm giúp cho bà con nông dân giải được bài toán "được mùa mất giá, được giá thì mất mùa".  

Cà phê Meet More - sản phẩm OCOP dành cho người không biết uống cà phê - 1

Nguyễn Ngọc Luận - CEO của Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn cầu giới thiệu về sản phẩm của mình cho đối tác.

Với “ý tưởng táo bạo” là sản xuất café có hương vị trái cây, Meet More đã được ra đời mang theo niềm đam mê, nhiệt huyết, và ước mơ nâng tầm nông sản Việt vươn ra thế giới, đồng thời gia tăng chuỗi giá trị sử dụng sản phẩm nông nghiệp của địa phương, để hỗ trợ người dân địa phương có đầu ra ổn định, yên tâm sản xuất. 

Được tuyển chọn từ những trái cà phê chín đỏ tại vùng lãnh thổ hàng đầu Buôn Mê Thuột, cà phê Meet More mang đậm giá trị di sản cà phê Việt Nam với 100% hạt cà phê nguyên chất. Để hương vị tinh túy của đất trời được giữ nguyên vẹn trong từng sản phẩm, cà phê Meet More được sản xuất với công nghệ chiết tách hiện đại theo tiêu chuẩn Hàn Quốc với quy trình khép kín tự động kết hợp với bí quyết rang xay truyền thống. Trải qua các công đoạn thanh khiết, chọn lọc những thành phần quý giá nhất của những hạt cà phê để vừa đarm bảo vệ sinh vừa giữ được trọn vẹn hương vị đậm đà tự nhiên vốn có của những hạt cà phê Việt.

Ngoài việc đầu tư công nghệ chế niến hiện đại đảm bảo vệ sinh an toanf thực phẩm, khâu lựa chọn nguyên liệu sạch cũng được Meet More chú trọng. Để đảm bảo cho những cam kết về chất lượng sản phẩm của mình, Meet More trong những năm vừa qua đã mạnh dạn đầu tư hỗ trợ cho bà con nông dân về kỹ thuật trồng cà phê theo tiêu chuẩn VietGap. Đồng thời ký hợp đồng bao tiêu đầu ra để bà con nông dân an tâm tiếp tục sản xuất. Nhờ đó đã góp phần tạo được thu nhập ổn định cho bà con, tạo được nguồn cung ứng nguyên liệu sạch bền vững cho hoạt động sản xuất.

Bên cạnh đó, tận dụng nguồn nông sản như khoai môn, nhàu, đậu xanh, Meet More đã phối trộn với cà phê tạo ra cà phê nông sản, phù hợp nhu cầu của nhiều khách hàng muốn uống cà phê "nhẹ".

Sau nhiều năm tiếp cận và phát triển ở thị trường quốc tế, Meet More đã tạo được dấu ấn riêng biệt với người tiêu dùng, dần dần chiếm được cảm tình của đông đảo cộng đồng kiều bào khắp thế giới bởi sự mới mẻ, độc đáo từ một Doanh nghiệp về Nông sản đầy tiềm năng.

Cà phê Meet More - sản phẩm OCOP dành cho người không biết uống cà phê - 2Gian hàng trưng bày cà phê Meet More tại siêu thị ở TP.HCM

CEO Nguyễn Ngọc Luận chia sẻ: “Đất nước của chúng ta được ban tặng thiên nhiên tươi đẹp, rừng vàng biển bạc, khắp ba miền Bắc – Trung – Nam đều có những nông sản độc đáo, mang nhiều giá trị cao về dinh dưỡng và bản sắc. Chính vì vậy mà khi Meet More ra đời, tôi muốn gửi trọn một niềm tin và sứ mệnh sẽ mang hương vị nông sản Việt ra khắp năm châu. Đầu tiên, là người Việt Nam được dùng những sản phẩm café trái cây độc đáo của người Việt Nam làm ra. Tiếp theo, người tiêu dùng thế giới sẽ biết đến Việt Nam là đất nước có những hương vị trái cây đặc biệt thông qua café trái cây Meet More”.

Chia sẻ lý do đưa sản phẩm cà phê Meet More tham gia đánh giá trong chương trình OCOP, CEO Nguyễn Ngọc Luận cho biết: "Khi đi xúc tiến thương mại, tôi thấy một số nước như Nhật Bản, Thái Lan làm OCOP rất tốt. Các sản phẩm OCOP khi xúc tiến ra nước ngoài được đánh giá rất cao. Kể câu chuyện của nông sản Việt, tôi cũng kỳ vọng cà phê nông sản được công nhận OCOP, người tiêu dùng trong, ngoài nước biết đến nhiều hơn".

Tại TP.HCM, Chương trình OCOP được triển khai từ năm 2019. Mới đây, UBND TP.HCM đã phê duyệt Đề án Chương trình OCOP trên địa bàn TP giai đoạn 2021 - 2025. Chương trình tìm kiếm sản phẩm OCOP trên toàn thành phố, gồm 5 huyện nông thôn mới, 16 quận và TP.Thủ Đức.

Cà phê Meet More - sản phẩm OCOP dành cho người không biết uống cà phê - 3

Trải nghiệm cà phê Meet More tại Mỹ

Mục tiêu của Chương trình OCOP tại TP.HCM là phát triển sản phẩm OCOP góp phần tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề và dịch vụ nông thôn nhằm phát triển kinh tế nông thôn trên cơ sở tăng cường ứng dụng chuyển đổi số, phát triển bền vững, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Chương trình OCOP TP.HCM cũng nhằm xây dựng, phát triển nông thôn theo hướng bền vững, bảo tồn các giá trị văn hóa, nâng cao thu nhập cho người dân.

Hiện tại, các sản phẩm của Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn cầu khá đa dạng từ cà phê hòa tan vị khoai môn đến cà phê hòa tan vị dừa, cà phê hòa tan vị bạc hà, cà phê hòa tan vị nhàu và cà phê hòa tan vị đậu xanh.

Các sản phẩm Meet More hiện đã có mặt tại 10 quốc gia trên thế giới như: Úc, Anh, Nhật, Ấn Độ, Nga, Đức, Mỹ, Hàn, Pháp, Czech. Trong đó, 3 thị trường xuất khẩu lớn nhất của công ty hiện nay là Úc, Hoa Kỳ và Nga.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hàn Mai

CLIP HOT