Xử phạt tài xế thu tiền khách du lịch 400.000 đồng cho quãng đường 6 km

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Sở Du lịch Hà Nội cho biết thanh tra liên ngành vừa xử lý vụ việc một tài xế xe taxi có hành vi “chặt chém” du khách nước ngoài trên địa bàn, đồng thời yêu cầu người này xin lỗi và hoàn trả tiền cho du khách.

Trước đó chiều ngày 1/7/2022, Sở Du lịch Hà Nội nhận được thông tin phản ánh của khách sạn Apricot Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về việc khách du lịch nước ngoài có đi taxi (biển số xe 30A-78062) từ khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội đến Times City, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội và phải trả 400.000 đồng, cao hơn so với quy định.

Cùng ngày, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản số 38/TTr về việc chuyển thông tin phản ánh của khách du lịch đến Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để được xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật. Đến chiều ngày 8/7/2022, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi làm việc tại khách sạn Apricot về vụ việc này.

Xử phạt tài xế thu tiền khách du lịch 400.000 đồng cho quãng đường 6 km - 1

Buổi làm việc của thanh tra liên ngành về vụ việc taxi "chặt chém" khách du lịch. Nguồn: Sở Du lịch Hà Nội

Cụ thể, về kết quả xử lý vụ việc theo phản ánh của khách sạn Apricot đến Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội, xe ô tô taxi BKS 30A-780.62 đã thu quá giá cước vận chuyển hành khách (lộ trình từ khách sạn Apricot, số 136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đến khu đô thị Times City, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đối với bà Dabrowska Malgorzata, quốc tịch Ba Lan (Poland) với số tiền 400.000 đồng.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính theo đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được pháp luật quy định đối với lái xe ô tô taxi BKS 30A-780.62 là bà Phạm Thị Ngọc. Yêu cầu bà Phạm Thị Ngọc có mặt tại khách sạn Apricot trả lại số tiền 400.000 đồng và xin lỗi bà Dabrowska Malgorzata trước sự chứng kiến của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội và đại diện khách sạn Apricot.

Do bà Dabrowska Malgorzata đã về nước, đại diện Khách sạn Apricot là ông Trần Quốc Tuấn đã nhận lại số tiền 400.000 đồng và có trách nhiệm hoàn trả lại cho bà Dabrowska Malgorzata. Các cơ quan chức năng tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

PV (VOV.VN)

CLIP HOT