Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2023 mở ra những cung bậc cảm xúc mới

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Xuyên suốt nhiều chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, mua sắm... diễn ra trên khắp địa bàn TP.HCM trong sự kiện Tuần lễ Du lịch TP.HCM đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, giúp công suất phòng khách sạn trên địa bàn đạt 80%.

Sở Du lịch TP.HCM vừa ra báo cáo tổng kết Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 năm 2023 sau 7 ngày tổ chức. Theo đó, ngành du lịch thành phố đã thu hút 71.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm tại 22 không gian du lịch trên khắp địa bàn. Đồng thời, nhiều bài đăng quảng bá sự kiện trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông cũng thu hút hàng trăm triệu lượt tương tác.

Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2023 mở ra những cung bậc cảm xúc mới - 1

Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2023 thu hút 71.000 lượt khách tham quan. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM.

Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2023 cũng ghi nhận sự đồng hành của nhiều KOL trong lĩnh vực du lịch và văn hóa, với tổng cộng 120 đại sứ, được đánh giá là nhiều nhất từ trước đến nay.

Công suất phòng lưu trú trong thời điểm diễn ra Tuần lễ đạt 80%. Nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tham gia hoạt động kích cầu đợt này cũng ghi nhận doanh thu khả quan, nhờ vào sự ra mắt của nhiều sản phẩm du lịch mới như 17 tuyến du lịch đường thủy, Sắc màu đêm Quận 1, Nhà Bè nghìn lẻ một đêm...

Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 chính là thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình” truyền cảm hứng tích cực đến du khách, góp phần khẳng định mục tiêu phát triển du lịch bền vững, tôn trọng môi trường mà ngành du lịch thành phố đang hướng tới. Sự góp mặt của các thí sinh quốc tế tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất năm 2023 và đương kim Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà trong nhiều hoạt động sự kiện càng góp phần lan tỏa mạnh mẽ thông điệp nhân văn và ý nghĩa của Tuần lễ Du lịch TP.HCM.

Đặc biệt, Tổ chức Kỉ lục Việt Nam đã công nhận bức tranh Doodle 3m x 22m được tạo nên từ 22 mảnh ghép tượng trưng cho TP Thủ Đức và 21 quận/huyện với những hình ảnh lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, sau 3 tháng lên ý tưởng, 80 giờ thực hiện của 25 hoạ sỹ thể hiện những nét đặc trưng, truyền thống, điểm đến du lịch của từng địa phương là “Bức tranh Doodle chủ đề về du lịch lớn nhất Việt Nam”.

Bên cạnh đó, giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 6 cũng đã thu hút được trên 15.000 người của 91 quốc gia và 33 tỉnh, thành tham gia chạy, băng qua cung đường, điểm đến nổi tiếng của thành phố.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Tuần lễ Du lịch năm 2023 đã mở ra những cung bậc cảm xúc mới. Tất cả những người làm du lịch từ quận, huyện đến thành phố đều đồng lòng thực hiện chuỗi hoạt động âm nhạc, nghệ thuật, thể thao đặc sắc phục vụ người dân và du khách, truyền thông về điểm đến và lan tỏa thông điệp du lịch xanh cùng các hoạt động kích cầu du lịch góp phần tăng trưởng kinh tế dịch vụ của TP.HCM.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Nguyễn Bảo

CLIP HOT

Nghẹt thở bão Yagi đổ bộ vào bờ
Nghẹt thở bão Yagi đổ bộ vào bờ

Chiều nay, bão số 3 đổ bộ vào đất liền Quảng Ninh – Hải Phòng với sức gió mạnh nhất cấp 13, giật cấp 16; khắp nơi mịt mù trong màn giông bão dày đặc.