TP.HCM và Long An bắt tay "làm ấm" thị trường du lịch

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hai bên sẽ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm để tạo ra những sản phẩm du lịch đặc thù, hấp dẫn, có khả năng cạnh tranh và phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Ngày 31/10, UBND TP.HCM cùng Sở Du lịch TP.HCM và Báo Người Lao động phối hợp với UBND Long An và Sở VHTTDL tỉnh tổ chức chương trình hội nghị liên kết du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Long An trong điều kiện thích ứng an toàn với COVID-19.

Hội nghị nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch đặc thù, hấp dẫn, có khả năng cạnh tranh và phù hợp với nhu cầu của thị trường, hạn chế sự trùng lặp với các địa phương trong vùng, góp phần thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tầm nhìn đến năm 2030.

Đoàn TP.HCM có sự tham gia của bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, đại diện các Sở ngành TP cùng nhiều lãnh đạo doanh nghiệp lữ hành TP.HCM. Về phía đoàn Long An gồm đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Sở VHTTDL cùng một số doanh nghiệp lữ hành và vận chuyển.

TP.HCM và Long An bắt tay "làm ấm" thị trường du lịch - 1

Toàn cảnh hội nghị liên kết du lịch TP.HCM - Long An

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, thời gian qua, doanh thu từ du lịch của Long An không ngừng gia tăng cả về giá trị tuyệt đối lẫn nhịp độ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng đạt trên 20%/năm. Các dự án du lịch tại Long An đã được nhiều nhà đầu tư quan tâm khai thác, góp phần vào việc thực hiện các mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

UBND tỉnh cũng đã ban hành các danh mục dự án kêu gọi xã hội hóa, hiện đã có nhà đầu tư xin tiếp nhận các dự án như: Khu văn hóa đa năng ngoài công lập Làng nổi Tân Lập, Khu văn hóa đa năng ngoài công lập Láng Sen, Điểm du lịch Đồng Rạch Cát, Khu di tích lịch sử Cách mạng tỉnh, Khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo, Khu Lâm viên Thanh niên…

Long An mong muốn TP.HCM và các tỉnh lân cận cùng chung sức lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới, giúp ngành du lịch phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.

TP.HCM và Long An bắt tay "làm ấm" thị trường du lịch - 2

Ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An

“Qua Hội nghị này, tôi mong lãnh đạo và ngành du lịch TP.HCM tiếp tục liên kết, hỗ trợ cho ngành du lịch các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung cũng như ngành du lịch tỉnh Long An nói riêng cùng phát triển trong điều kiện an toàn thích ứng với dịch COVID-19. Long An mong nhận được sự phối hợp, đóng góp ý tưởng và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu giúp tỉnh tạo ra nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng, phát triển thêm các tour tuyến, đa dạng hóa các loại hình du lịch, tạo sự hấp dẫn thu hút du khách. Đồng thời thu hút, huy động các nguồn lực đầu tư góp phần đưa du lịch Long An ngày càng phát triển theo hướng bền vững”, ông Hòa nói.

TP.HCM và Long An bắt tay "làm ấm" thị trường du lịch - 3

Đánh giá thực hiện chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Long An từ năm 2011 đến nay, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, TP.HCM xác định tỉnh Long An nói riêng và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long nói chung có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng, phù hợp với thị trường khách du lịch TP.HCM như sản phẩm du lịch gắn với sông nước miệt vườn, sản phẩm du lịch sinh thái dã ngoại, sản phẩm du lịch văn hóa - lịch sử, sản phẩm du lịch gắn với ẩm thực đồng quê Nam Bộ…

Long An cũng là thị trường khách du lịch đến TP.HCM với các sản phẩm du lịch chủ lực như: du lịch đô thị, du lịch mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khỏe, văn hóa – lịch sử… và kết nối đến các tỉnh lân cận. 

TP.HCM và Long An bắt tay "làm ấm" thị trường du lịch - 4

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM

Tuy nhiên, chương trình liên kết du lịch cũng còn một số hạn chế tồn tại như liên kết xây dựng tour du lịch gắn kết 2 địa phương chưa tạo ra các chương trình, sản phẩm mới thật sự hấp dẫn; đặc biệt là các chương trình du lịch thu hút khách từ Long An đến TP.HCM chưa được quan tâm đúng mức. Ngoài ra, công tác xúc tiến quảng bá du lịch trên báo đài, website du lịch, các trung tâm thông tin du lịch của hai địa phương chưa hiệu quả cao. Bên cạnh đó, các chính sách kích cầu về giá và dịch vụ chưa cụ thể nên chưa tạo được sức hấp dẫn cho doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình du lịch đến Long An.

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM đề xuất phương hướng hợp tác bằng cách tăng cường công tác quản lý Nhà nước; phát triển sản phẩm; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; đào tạo nguồn nhân lực nhằm nâng cao nhận thức và định hướng phát triển du lịch cho đội ngũ cán bộ ngành và doanh nghiệp tại Long An và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

TP.HCM và Long An bắt tay "làm ấm" thị trường du lịch - 5

Ông Nguyễn Văn Út, chủ tịch UBND tỉnh Long An, thừa nhận ngành du lịch của tỉnh nhà còn rất nhiều hạn chế

Ông Nguyễn Văn Út - chủ tịch UBND tỉnh Long An - thừa nhận ngành du lịch của tỉnh nhà còn rất nhiều hạn chế. Hiện tại, Long An đang tập trung cải thiện lại ngành này, nhất là việc tạo nhiều điểm nhấn để kết nối với TP.HCM. 

"Chúng tôi sẽ quy hoạch lại việc phát triển sinh thái tập trung vào lợi thế hai con sông lớn của tỉnh, và rất mong muốn nhận được sự quan tâm của các anh, chị từ TP.HCM", ông Út nói. 

Về phần mình, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho rằng để kích hoạt hoạt động du lịch liên tuyến giữa TP.HCM và Long An, thì 2 địa phương cùng chỉ đạo các sở ngành chức năng khẩn trương phối hợp thống nhất các tiêu chí an toàn trong lĩnh vực du lịch, để làm cơ sở tổ chức các chương trình du lịch liên tỉnh. Chỉ đạo Sở GTVT của 2 địa phương cùng thống nhất phương thức lưu thông cho doanh nghiệp du lịch và khách du lịch theo hướng thuận lợi nhất, cung cấp đầu mối phối hợp hỗ trợ vận chuyển liên tuyến.

Ngành du lịch phối hợp tổ chức các chương trình tour thí điểm “hai điểm đến một cung đường”, chuẩn bị sản phẩm cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp đến, trên cơ sở đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng chống dịch. Thời điểm bắt đầu cho các chương trình liên tỉnh là từ tháng 11/2021. 

TP.HCM và Long An bắt tay "làm ấm" thị trường du lịch - 6

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, phát biểu tại hội nghị

“UBND TP.HCM đề nghị 2 địa phương tiếp tục phát huy các nội dung liên kết trong đó tập trung cho công tác phối hợp tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu đến du khách các sản phẩm du lịch đặc sắc và an toàn của 2 địa phương. Bên cạnh đó, phối hợp tổ chức đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực du lịch, đảm bảo cho việc khôi phục và phát triển hoạt động du lịch bền vững, an toàn”, bà Phan Thị Thắng nhấn mạnh.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Báo Người Lao động đã trao tặng 10.000 lá cờ Tổ quốc cho cho chiến sĩ và đồng bào vùng biên giới tỉnh Long An.

TP.HCM và Long An bắt tay "làm ấm" thị trường du lịch - 7

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng đại diện Báo Người lao động trao tặng cờ Tổ quốc cho Long An

Một số hình ảnh chuyến tiền trạm khảo sát của đoàn đại biểu tại Long An:

TP.HCM và Long An bắt tay "làm ấm" thị trường du lịch - 8

TP.HCM và Long An bắt tay "làm ấm" thị trường du lịch - 9

Tham quan Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập

TP.HCM và Long An bắt tay "làm ấm" thị trường du lịch - 10

TP.HCM và Long An bắt tay "làm ấm" thị trường du lịch - 11

TP.HCM và Long An bắt tay "làm ấm" thị trường du lịch - 12

Quang cảnh thiên nhiên hoang sơ bên trong khu du lịch

TP.HCM và Long An bắt tay "làm ấm" thị trường du lịch - 13

TP.HCM và Long An bắt tay "làm ấm" thị trường du lịch - 14

TP.HCM và Long An bắt tay "làm ấm" thị trường du lịch - 15

TP.HCM và Long An bắt tay "làm ấm" thị trường du lịch - 16

Khảo sát Khu nghiên cứu, bảo tồn và phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tấn An - Hữu Long

CLIP HOT