TP.HCM thành lập tổ công tác tháo gỡ khó khăn của các dự án trên địa bàn

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định thành lập Tổ Công tác đặc biệt nhằm rà soát, giải quyết các vướng mắc cho các công trình, dự án và khu đất trên địa bàn, hướng đến khơi thông nguồn lực phát triển và chống lãng phí.

Tổ Công tác gồm 14 thành viên, do ông Nguyễn Văn Được – Chủ tịch UBND TP.HCM – đứng đầu với vai trò Tổ trưởng. Các Phó Chủ tịch Thường trực và Phó Chủ tịch UBND thành phố gồm ông Dương Ngọc Hải, Võ Văn Hoan, Bùi Xuân Cường, Nguyễn Văn Dũng, Trần Thị Diệu Thúy giữ chức Tổ phó. Bà Lê Thị Huỳnh Mai, Giám đốc Sở Tài chính, là Thành viên thường trực.

TP.HCM thành lập tổ công tác tháo gỡ khó khăn của các dự án trên địa bàn - 1

Theo quyết định, Tổ Công tác có trách nhiệm chỉ đạo triển khai Công điện số 112/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý dứt điểm các dự án tồn đọng, đình trệ. Đồng thời, tổ sẽ xây dựng kế hoạch thực hiện công điện, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, giám sát tiến độ và kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh theo quy định. Mục tiêu hàng đầu là đẩy nhanh việc hoàn thiện và đưa các dự án vào sử dụng, tránh thất thoát nguồn lực.

Quyết định này có hiệu lực ngay từ ngày ký và thay thế hai quyết định trước đó là 2215/QĐ-UBND (về kiện toàn Tổ Công tác tháo gỡ khó khăn cho dự án) và 5324/QĐ-UBND (về xử lý dự án tồn đọng). Động thái này thể hiện quyết tâm của TP.HCM trong việc tăng cường hiệu quả quản lý, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thông qua việc khai thông các nút thắt tồn đọng.

Việc thành lập Tổ Công tác đặc biệt được kỳ vọng sẽ tạo đột phá trong công tác quản lý dự án, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững của thành phố.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Thạch An

CLIP HOT

Dòng người, xe ùn ứ ngiêm trọng tại cửa ngõ miền Tây
Dòng người, xe ùn ứ ngiêm trọng tại cửa ngõ miền Tây

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là tết, nhu cầu đi lại, mua sắm của người dân tăng cao, việc vận chuyển hàng hóa mùa tết gia tăng làm cho các tuyến đường, nhất là tại các giao lộ, trục đường chính kết nối các tỉnh, thành ra vào trung tâm thành phố quá tải và xãy tình trạng giao thông ùn ứ kéo dài.