TP.HCM kỳ vọng có 3,5 triệu du khách quốc tế từ loạt chương trình hấp dẫn

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Sở Du lịch TP.HCM cùng các Sở ngành triển khai hàng loạt giải pháp nhằm khôi phục hoạt động du lịch Thành phố, qua đó giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế về một TP.HCM sống động và hiện đại, một điểm đến hấp dẫn và an toàn.

Chiều 8/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức lễ phát động chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”, kêu gọi sự hưởng ứng tích cực của các sở, ngành, quận, huyện, đoàn thể, doanh nghiệp và mọi công dân Thành phố nhằm thu hút khách du lịch đến TP.HCM. 

Tại buổi khai mạc có sự tham dự, chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng với gần 200 đại biểu tham dự trực tiếp là đại diện các sở, ban, ngành, thành phố Thủ Đức, 21 quận, huyện, các đoàn thể và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành.

Đặc biệt, có sự tham dự của hơn 50 cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, đại diện các cơ quan ngoại giao tại TP.HCM và hơn 10 Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Australia, Bungary, South Africa, Israel, Slovenia, Slovakia, Kuwait, Saudi Arabia,… 

TP.HCM kỳ vọng có 3,5 triệu du khách quốc tế từ loạt chương trình hấp dẫn - 1

Gần 200 đại biểu tham dự trực tiếp là đại diện các sở, ban, ngành và doanh nghiệp du lịch, lữ hành của TP.HCM

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Sở đã phối hợp với ngành y tế để xây dựng các quy trình an toàn nhất để đón khách quốc tế từ sân bay đến các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan trên địa bàn TP.

Ngoài ra, ngành du lịch TP còn tập trung đẩy mạnh các chương trình truyền thông điểm đến thông qua các kênh truyền thông trong nước, quốc tế và mạng xã hội. Dự kiến năm 2022, TP.HCM đón khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan.

Thông điệp của Chiến dịch truyền thông gắn liền với các sản phẩm du lịch chủ lực đặc sắc của Thành phố như du lịch MICE, văn hóa - lịch sử; nông nghiệp, sinh thái, đường thủy…; kết nối với các sản phẩm du lịch mới như “Bình Chánh những điều chưa kể”, “Ngày bình yên trên vùng đất thép”, “Hóc Môn trên bến dưới thuyền”, “Từ Sài Gòn xưa đến TP.HCM nay”, “Thành phố xanh bên dòng sông Sài Gòn”, “Lắng nghe hơi thở của rừng”,...

TP.HCM kỳ vọng có 3,5 triệu du khách quốc tế từ loạt chương trình hấp dẫn - 2

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu khai mạc chương trình

"Chương trình Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City là thông điệp chúng tôi muốn gửi đến, là lời chào của Thành phố mang tên Bác gửi đến khách trong và ngoài nước trong nhịp sống bình thường mới. Mục tiêu nhằm thể hiện tình cảm, sự sẵn sàng và lòng mong muốn mời gọi du khách từ mọi miền đất nước và khách quốc tế đến khám phá văn hóa, con người TP.HCM, hướng đến xây dựng TP.HCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á", bà Hoa chia sẻ.

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, lãnh đạo Thành phố đánh giá cao sự chủ động chuẩn bị của Sở Du lịch trong tham mưu UBND TP.HCM ban hành kế hoạch mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường mới và sáng kiến triển khai Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”, ngay sau khi Chính phủ và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công bố chương trình mở cửa.

Sự chủ động chuẩn bị từ rất sớm của ngành du lịch, sự vào cuộc quyết liệt của các sở, ngành Thành phố, sự hỗ trợ của các cơ quan ngoại giao và các cơ quan báo chí đã mang lại kết quả cụ thể là TP.HCM đón đoàn khách quốc tế lớn với 130 khách từ Mỹ. Đây là tín hiệu cho thấy thị trường du lịch quốc tế đã bắt đầu có những chuyển động khởi sắc trở lại.

Lãnh đạo Thành phố đề nghị Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện chủ động triển khai cụ thể, sáng tạo các nhiệm vụ đã được giao tại các kế hoạch của Uỷ ban nhân dân Thành phố về mở cửa du lịch và thu hút khách đến Thành phố. 

Thành phố cũng đề nghị các hãng hàng không, Sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng Sài Gòn, Ga Sài Gòn và các đơn vị liên quan phối hợp, hỗ trợ để ngành du lịch tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương hiệu du lịch Thành phố và gia tăng trải nghiệm thú vị của khách du lịch tại TP.HCM. 

Ông Đức chỉ đạo: "Đối với các doanh nghiệp du lịch, cần tiếp tục phát huy sự chủ động, năng động, sáng tạo và ý chí kiên cường trong việc khôi phục và tổ chức lại hoạt động, góp phần phục hồi nhanh chóng ngành kinh tế mũi nhọn của Thành phố với những chương trình cụ thể, hấp dẫn dành cho du khách".

Trong khuôn khổ chương trình, Sở Du lịch TP.HCM cùng các đơn vị liên quan đã ký kết Kế hoạch liên tịch triển khai Chương trình Du lịch MICE TP.HCM, giai đoạn 2022 – 2025 và thống nhất thực hiện các nội dung trọng tâm như: xây dựng và ban hành “Chính sách Du lịch MICE TP.HCM”, xây dựng các chương trình Tour tham quan TP.HCM, Thành lập Tổ công tác Du lịch MICE TP.HCM.

TP.HCM kỳ vọng có 3,5 triệu du khách quốc tế từ loạt chương trình hấp dẫn - 3

Sở Du lịch TP.HCM cùng các đơn vị liên quan đã ký kết Kế hoạch liên tịch triển khai Chương trình Du lịch MICE TP.HCM

Chính sách Du lịch MICE TP.HCM gồm 5 nhóm chính sách:

- Chính sách đón tiếp chào mừng các đoàn khách MICE từ 80 khách trở lên khi đến TP.HCM.

- Gửi thư chào mừng, tặng quà lưu niệm cho trưởng đoàn hoặc tất cả thành viên của đoàn đối với đoàn khách từ 80 người trở lên.

- Hỗ trợ truyền thông cho các đoàn khách MICE khi chọn TP.HCM là điểm đến

- Hỗ trợ tổ chức sự kiện như: tư vấn thủ tục cấp phép biểu diễn, thủ tục cấp phép triễn lãm tranh, nghệ thuật và các nội dung có liên quan đến cấp phép sự kiện mang tính chất quốc tế…

- Chính sách ưu đãi về  hỗ trợ thủ tục xuất nhập cảnh, thủ tục check in/out tại sân bay, công tác cập nhật Covid-19, cung cấp danh sách các đơn vị cung cấp dịch vụ MICE...

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tấn An

CLIP HOT