TP.HCM hoàn tất lắp đặt đoàn tàu cuối cùng tuyến Metro số 1
Đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 tại TP.HCM đã được lắp ráp vào đường ray tại Depot Long Bình - TP Thủ Đức, sẵn sàng hoạt động thử nghiệm toàn tuyến trong thời gian tới.
Sáng 9/5, những toa tàu cuối cùng vừa về cũng chính thức được hạ đặt lên đường ray ở Depot. Tuyến metro số 1 đã chính thức chuyển sang một giai đoạn mới - tập trung toàn lực vào công tác thi công lắp đặt của Nhà thầu cơ điện Hitachi trên toàn dự án.
Đồng thời, thúc đẩy tiến độ tiến độ của metro số 1; tiến tới đến giai đoạn tích hợp hệ thống, thử nghiệm và vận hành thử chuẩn bị cho công tác vận hành chính thức của dự án.
Hai đoàn (toa) tàu số 16 và 17, hai đoàn tàu cuối cùng của dự án metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, đã cập cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM) sau 8 ngày vượt biển từ Nhật Bản, ngày 6/5.
Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR), việc chạy thử các đoàn tàu có nhiều giai đoạn. Trước tiên là chạy ở depot Long Bình, tiếp theo chạy thử nghiệm từ depot này đến ga Bình Thái và cuối cùng là thử nghiệm toàn tuyến trong năm 2022. Từ nay tới cuối năm 2023, MAUR cùng nhà thầu sẽ tiến hành kết nối tàu metro với hệ thống thông tin, chạy thử nghiệm từng đoạn trên tuyến metro số 1.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến tàu điện ngầm metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tất cả 17 đoàn tàu với tổng cộng 51 toa, mỗi đoàn tàu có 3 toa. Đoàn tàu metro đầu tiên cập cảng Khánh Hội (quận 4) vào tháng 10/2020. 10 đoàn tàu tiếp theo được nhập về trong năm 2021. Sáu đoàn tàu còn lại được nhập về trong năm 2022, trong đó riêng tháng 3 vừa qua đã nhập về bốn đoàn tàu.
Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên là tuyến tàu điện ngầm đầu tiên và là một trong tám tuyến metro của TP.HCM, gồm: Tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên, tuyến số 2 Bến Thành – Tham Lương, tuyến số 3a Bến Thành – Tân Kiên, tuyến số 4 Thạnh Xuân – Hiệp Phước, các tuyến số 5, 6, 7 và 8 đang nghiên cứu, tham vấn.
Mức hỗ trợ đối với NLĐ đang làm việc tại doanh nghiệp là 500.000 đồng/người/tháng, còn NLĐ quay lại thị trường lao...