TP.HCM hỗ trợ du khách qua cổng thông tin 1022 - nhánh số 8

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Trước những tín hiệu phục hồi tích cực của làn sóng du lịch trong nước và quốc tế, Sở Du lịch phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM ra mắt cổng thông tin 1022-nhánh số 8 nhằm cung cấp thông tin hỗ trợ du khách.

Cổng thông tin 1022-nhánh số 8 hoạt động trong khung giờ từ 7h30-20h30 các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ, Tết), với số lượng 5 tổng đài viên mỗi ca trực. Cổng thông tin sẽ cung cấp thông tin về các sản phẩm du lịch, tin khuyến mãi tại các điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí; hỗ trợ du khách tham quan thành phố; quảng bá các điểm đến, tour tuyến, ấn phẩm của ngành du lịch đến du khách. Đây cũng là nơi tiếp nhận và hướng dẫn xử lý các thông tin khiếu nại, phản ánh từ du khách và các đơn vị hoạt động du lịch liên quan đến vấn đề an ninh, an toàn và các quyền lợi hợp pháp...

Để liên hệ nhờ trợ giúp, du khách có thể dùng điện thoại bàn bấm số 1022, sau đó bấm tiếp số 8 để được điều hướng đến các tổng đài viên tư vấn. Trong trường hợp sử dụng điện thoại di động, trước tiên, du khách cần bấm mã vùng TP.HCM là 028 rồi tiếp tục bấm số 1022, nhấn nút gọi, sau đó bấm tiếp số 8.

TP.HCM hỗ trợ du khách qua cổng thông tin 1022 - nhánh số 8 - 1

Du khách đến TP.HCM có thể liên hệ cổng thông tin 1022-nhánh số 8 để được hỗ trợ các vấn đề liên quan đến du lịch. Ảnh: ST.

Việc ra mắt cổng thông tin 1022-nhánh số 8 được xem là bước tiến mới trong việc thực hiện chủ trương đẩy mạnh quảng bá, nâng cao hình ảnh du lịch TP.HCM, tiến đến triển khai Đề án du lịch thông minh, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu dịch vụ du lịch và tích hợp thông tin dịch vụ du lịch thành phố của Sở Du lịch.

Ngành du lịch TP.HCM đang chủ động chuyển đổi số và tích cực tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với mục tiêu tiến tới hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh gắn kết những chủ thể từ khách du lịch, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý Nhà nước.

TP.HCM hỗ trợ du khách qua cổng thông tin 1022 - nhánh số 8 - 2

Ngành du lịch TP.HCM đang tích cực chuyển đổi số, tiến tới hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh. Ảnh: ST.

Gần đây nhất, Sở Du lịch đã cho ra mắt phiên bản mới của website quảng bá và xúc tiến du lịch thành phố - VisitHCMC.vn, cho phép người dùng có thể tương tác ảo và khám phá thông tin về mạng lưới điểm du lịch; với hệ thống bản đồ du lịch tương tác 360 độ, cung cấp cho du khách thông tin và hình ảnh sống động về điểm đến, mang lại những trải nghiệm du lịch chân thật ngay cả khi du khách chưa đặt chân đến thành phố.

Với những nỗ lực không ngừng, năm 2022, ngành du lịch TP.HCM ước đạt 120.000 tỷ đồng, tăng 171,2% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 33,33% so với kế hoạch. Trong đó, khách quốc tế đến thành phố ước đạt 3,5 triệu lượt, tăng 100% so cùng kỳ năm 2021, đạt 100% kế hoạch. Khách du lịch nội địa ước đạt 25 triệu lượt khách, tăng 167,4% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 100% so với kế hoạch. 

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Nguyễn Bảo

CLIP HOT