TP.HCM chào đón bạn: Chiến dịch rầm rộ, kéo dài 6 tháng hút du khách trở lại

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Sở Du lịch phát động chiến dịch truyền thông “TP.HCM chào đón bạn”, kêu gọi công dân thành phố hưởng ứng nhằm thu hút du khách trở lại khi ngành du lịch đã mở cửa.

Bắt kịp thời cơ ngay khi Việt Nam mở cửa du lịch, TP.HCM tổ chức chiến dịch truyền thông nhằm thu hút du khách đến Thành phố. Chương trình được triển khai từ tháng 3 đến tháng 9/2022, truyền tải thông điệp về Thành phố an toàn, hấp dẫn, thân thiện.

TP.HCM chào đón bạn: Chiến dịch rầm rộ, kéo dài 6 tháng hút du khách trở lại - 1

Hình ảnh chính thức Chiến dịch “TP.HCM chào đón bạn”.

Bên cạnh đó, chiến dịch còn nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ thân thiện, cởi mở của người dân đối với khách du lịch, gia tăng sức thu hút của điểm đến, góp phần phát triển bền vững và từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Thành phố; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, đoàn thể, hiệp hội với các doanh nghiệp du lịch, cơ sở dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và người tiêu dùng.

TP.HCM chào đón bạn: Chiến dịch rầm rộ, kéo dài 6 tháng hút du khách trở lại - 2

TP.HCM chào đón bạn: Chiến dịch rầm rộ, kéo dài 6 tháng hút du khách trở lại - 3

Chiến dịch diễn ra xuyên suốt quá trình tổ chức các sự kiện như Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 8 năm 2022, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 18 năm 2022, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM năm 2022 (ITE HCMC 2022), Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước lần thứ 16, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM lần 6 năm 2022, Giao lưu với đầu bếp quốc tế có sao Michelin, Ngày hội Khinh khí cầu.

TP.HCM chào đón bạn: Chiến dịch rầm rộ, kéo dài 6 tháng hút du khách trở lại - 4

TP.HCM chào đón bạn: Chiến dịch rầm rộ, kéo dài 6 tháng hút du khách trở lại - 5

Không chỉ vậy, mà còn ở nhiều sự kiện hấp dẫn, phối hợp tổ chức để quảng bá, giới thiệu điểm đến TP.HCM như: Lễ hội Tết Việt, Liên hoan Lân Sư Rồng, Lễ hội Trái cây Nam bộ, Festival Hoa lan, Tinh hoa Gạo Việt, Tinh hoa Nông sản Việt, Lễ hội Bánh mì Sài Gòn...

Thông điệp của Chiến dịch truyền thông gắn liền với các sản phẩm du lịch chủ lực đặc sắc của Thành phố như du lịch MICE, văn hóa - lịch sử; nông nghiệp, sinh thái, đường thủy…; kết nối với các sản phẩm du lịch mới như “Bình Chánh những điều chưa kể”, “Ngày bình yên trên vùng đất thép”, “Hóc Môn trên bến dưới thuyền”, “Từ Sài Gòn xưa đến TP.HCM nay”, “Thành phố xanh bên dòng sông Sài Gòn”, “Lắng nghe hơi thở của rừng”,...

TP.HCM chào đón bạn: Chiến dịch rầm rộ, kéo dài 6 tháng hút du khách trở lại - 6

TP.HCM chào đón bạn: Chiến dịch rầm rộ, kéo dài 6 tháng hút du khách trở lại - 7

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch Thành phố cho biết, ngành du lịch đã và sẽ nỗ lực tái đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới, sáng tạo các chương trình du lịch… với kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất, mới nhất, phù hợp nhất cho khách du lịch. Nhưng để các sản phẩm đó đến với khách du lịch, công tác truyền thông quảng bá không thể không được chú trọng, nhất là khi sức cạnh tranh, truyền thông về hình ảnh, du lịch của các nước trong khu vực và quốc tế đang trở thành cao trào.

"Vì lý do đó, để khôi phục hoạt động du lịch, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng TP.HCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, thu hút du khách từ mọi miền đất nước và du khách quốc tế đến khám phá vùng đất và con người Thành phố; Sở Du lịch TP.HCM rất mong muốn được sự đồng hưởng ứng để chiến dịch mang lại hiệu quả tích cực nhất, lâu dài, ổn định và bền vững", bà Hoa nhấn mạnh

TP.HCM chào đón bạn: Chiến dịch rầm rộ, kéo dài 6 tháng hút du khách trở lại - 8

TP.HCM chào đón bạn: Chiến dịch rầm rộ, kéo dài 6 tháng hút du khách trở lại - 9

Sở Du lịch mời gọi các đơn vị, sở, ngành, quận, huyện, đoàn thể, doanh nghiệp đồng hành cùng chiến dịch và cùng tham gia triển khai những hoạt động quảng bá truyền thông về chương trình, như chia sẻ trên các kênh thông tin cá nhân, người thân, bạn bè, đính kèm các hashtag #WelcometoHoChiMinhcity, #ThànhphốHồChíMinhchàođónbạn, #HoChiMinhCitySafe, #VisitHoChiMinhCity, #HoChiMinhCityNow.

Ngày 8/4, Lễ phát động chiến dịch sẽ được tổ chức, giới thiệu bộ nhận diện gồm video clip, bộ ảnh, bài giới thiệu poster, postcard… tại Khách sạn Le Meridien Sài Gòn (Số 3C, đường Tôn Đức Thắng, Quận 1).

Chiến dịch sẽ thường xuyên được truyền thông trên 3 kênh: fanpage www.facebook.com/hellohochiminhcity; website www.visithcmc.vn, fanpage www.facebook.com/visitvibranthochiminhcity và kênh thông tin chung của các chương trình liên kết hợp tác phát triển, phục hồi du lịch giữa TP.HCM với các tỉnh, thành trên cả nước.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tuấn Anh

CLIP HOT