Thị trường du lịch dịp nghỉ lễ: Cơ hội đặc biệt phục hồi ngành du lịch trong giai đoạn mới

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đang có sự khởi sắc khi hoạt động du lịch chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 rất sôi động. Với những chính sách ưu đãi, giảm giá cùng nhiều sản phẩm mới mà các đơn vị tung ra trong dịp này, lượng du khách đặt tour, vé máy bay và khách sạn tăng mạnh, đây là cơ hội giúp ngành Du lịch hy vọng nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.

Theo ghi nhận tại các công ty du lịch, hiện các tour du lịch cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đăng ký tại các công ty này cũng đang tăng trưởng gấp 100 lần so với cùng kỳ năm 2021 và dự kiến con số tăng trưởng sẽ còn lên cao.

Thị trường du lịch dịp nghỉ lễ: Cơ hội đặc biệt phục hồi ngành du lịch trong giai đoạn mới - 1

Thị trường du lịch dịp 30/4 - 1/5 dự báo sôi động. Ảnh minh họa, nguồn internet.

Đến thời điểm hiện tại, quỹ phòng tại các địa điểm đẹp như Phú Quốc, Nha Trang, hay những địa điểm gần Hà Nội như Quảng Ninh đã dần cạn.

Giới chuyên gia nhận định, việc du lịch mở cửa trở lại đã đáp ứng nhu cầu mong mỏi của người dân sau thời gian dài "đóng băng" do ảnh hưởng của đại dịch. Du lịch tăng trưởng cũng sẽ góp phần không nhỏ trong việc khôi phục lại nền kinh tế.

Việc mở cửa hoàn toàn du lịch giúp hóa giải cơn khát du lịch của người dân, du khách và tạo đà cho sự phục hồi của ngành công nghiệp không khói sau hơn 2 năm ngừng trệ.

Ngày 15/04 vừa qua là tròn 1 tháng Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch, đặc biệt là du lịch quốc tế tính từ ngày 15/03.

Một tháng mở cửa du lịch đã ghi nhận lượng khách trong nước và quốc tế tăng trở lại. Các địa phương, phối hợp với các đơn vị lữ hành, hàng không, vận chuyển, điểm đến xây dựng nhiều sản phẩm mới lạ, nhằm tăng trải nghiệm và thời gian lưu trú của du khách.

8,5 triệu lượt khách nội địa, 15.000 du khách quốc tế trong tháng 3. Kể từ khi mở cửa hoàn toàn, du lịch trong nước sôi động ngay trở lại.

Chỉ trong 03 ngày nghỉ lễ giỗ Tổ, đã có hơn 03 triệu người lượt khách nội địa. Công suất phòng tại những trung tâm du lịch lớn như: Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vũng Tàu, Đà Lạt đạt trên 90%.

Nhiều tỉnh Tây Bắc, như Lai Châu đầu tư các sản phẩm mới như: khu du lịch suối nước nóng Vàng Pó, du lịch cộng đồng ở các huyện. Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 với chủ đề "Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ" từ 14/04 đến 17/04 hứa hẹn tạo ra nhiều trải nghiệm mới lạ.

Ngày 16/03, chuyến bay chở 20 du khách quốc tế đầu tiên từ Singapore đến Việt Nam sau mốc 15/03, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. TP Hồ Chí Minh cũng là điểm đến được nhiều khách quốc tế lựa chọn, như đoàn 130 người từ các công ty lữ hành hàng đầu của Mỹ.

Du khách Mỹ chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam, cũng là lần đầu tiên tôi đến TP.HCM. Đây là một nơi tuyệt đẹp, tôi muốn quay lại để khám phá nhiều hơn. Tôi sẽ chia sẻ những hình ảnh và những điều thú vị mà tôi đã trải nghiệm ở đây với bạn bè".

Khách từ Hàn Quốc, Nga, Mỹ, Uzbekistan đã trở lại Việt Nam, đặc biệt những trung tâm du lịch biển tại Hạ Long, Đà Nẵng, Nam Hội An, Nha Trang, Phú Quốc… đón hơn 146.000 lượt khách dịp giỗ Tổ nhờ tích hợp đa trải nghiệm nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, ẩm thực, safari, vui chơi giải trí, với nhiều show thực cảnh đẳng cấp như Tinh hoa Việt Nam", "Sắc màu Venice".

Ba tháng đầu năm nay, Việt Nam là điểm đến của hơn 26 triệu lượt khách nội địa, hơn 22.000 lượt khách quốc tế. Riêng khách trong tháng 3 tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm 2021.

"Sau ngày 15/03, nhiều hàng lữ hành quốc tế đã đưa khách quốc tế đến Việt Nam. Việt Nam tiếp nhận khách từ nhiều thị trường mới như Mông Cổ, Trung Á và một số thị trường khác", ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch, cho biết.

Năm 2022, Việt Nam phấn đấu đón 65 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 05 triệu khách quốc tế, mục tiêu này là khả thi với những tín hiệu tích cực sau 01 tháng mở cửa du lịch hoàn toàn.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Lê Pháp (Thương hiệu và Công luận)

CLIP HOT