Thái Lan ra mắt cổng thông tin hỗ trợ khách du lịch

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Thái Lan vừa cho ra mắt một trang web du lịch mới nhằm giúp du khách đến nước này dễ dàng hơn. Trong năm 2022, Thái Lan đặt mục tiêu thu hút từ 8 tới 15 triệu du khách.

Trang web có tên “Lối vào Thái Lan” bao gồm các thông tin cần thiết, các tài liệu cơ bản mà du khách cần phải chuẩn bị trước chuyến đi cũng như liên kết đầy đủ với bên thứ ba gồm khách sạn, bảo hiểm Covid-19, thẻ thông hành Thái Lan… Ngoài ra, trang web mới được lập cũng có các dịch vụ bao gồm hoàn thuế, cảnh báo trực tuyến và liên hệ với cảnh sát du lịch.

Ông Phiphat Ratchakitprakarn - Bộ trưởng Du lịch và Thể thao cho biết trang web được phát triển như một phần của lộ trình dịch vụ điện tử mà Thái Lan đặt ra từ năm 2022 tới năm 2024. Dịch vụ sẽ tạo điều kiện cho khách du lịch bớt khó khăn hơn trong việc tới Thái Lan do các yêu cầu phức tạp về phòng dịch. Hiện tại, khách muốn tới Thái Lan phải chuẩn bị rất nhiều thủ tục và nước này muốn giảm bớt khó khăn khi lên kế hoạch cho các chuyến đi.

Thái Lan ra mắt cổng thông tin hỗ trợ khách du lịch - 1

Du khách quốc tế quay trở lại Thái Lan. Nguồn: Reuters

Tình hình dịch Covid-19 đã được cải thiện tại Thái Lan trong thời gian gần đây, Chính phủ nước này hy vọng việc mở cửa biên giới với 4 quốc gia láng giềng sẽ thúc đẩy lượng khách du lịch trong năm tới, lên từ 8 đến 15 triệu và thu về 1.300 đến 1.800 tỷ baht cho nền kinh tế. Bộ trưởng Du lịch Thái Lan cho biết nếu xu hướng khách du lịch tăng, vào năm 2023 Thái Lan sẽ đón 20 triệu lượt khách quốc tế, bằng 50% so với thời kỳ trước đại dịch.

Trong giai đoạn tiếp theo, ngành du lịch Thái Lan sẽ khuyến khích các cơ quan quản lý nhà nước giới thiệu các dịch vụ trên nền tảng này, cũng như mở cửa cho các công ty khởi nghiệp muốn kết nối sản phẩm của họ ở trang web.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

VOV Bangkok (Báo VOV)

CLIP HOT